ปัญหาครอบครัว 😭

ตอนนี้ท้องได้2เดือนแล้วค่ะ ปัญหาครอบครัวเยอะมาก พ่อเขาความรับผิดชอบยังไม่พอ เป็นเราที่ต้องมานั่งเหนื่อย ทำงานทุกวัน กลับมาทะเลาะกัน ตอนนี้เเม่เครียด ปวดท้องด้วยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ จะทำยังไงให้ไม่เครียด อยากปลดปล่อยมากค่ะ กลัวจะมีผลต่อลูก 😭#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพอทราบว่าตั้งครรภ์แฟนก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ (แต่คอยดูแลทำกับข้าวให้กินเหมือนเดิม เปลี่ยนไปคือว่าเขาสนใจเราน้อยลงจากที่มากกว่านี้) เเล้วช่วงนี้ได้ 6-7w มีอาการเเพ้มากยิ่งเวลามีปากเสียงกับพ่อเขาเราจะพะอืดพะอมตลอดจนเมื่อ5วันก่อน ทะเราะกันจนเราหนีกลับบ้านเราร้องไห้หนักมาก เขาก็ทักมาบอกว่าเกลียดเรายังงั้นยังงี้ เราเครียดมากเพราะถ้าเราเลิกกับเขาเราต้องทำงานคนเดียวไหนจะลูกที่กำลังจะเกิดมาอีก เราตกเลือดค่ะ แต่เราไปโรงพยาบาลทัน จนตอนนี้เราปล่อยเเล้วค่ะ เขาจะฟึดฟัดใส่เรายังใงเราก็เฉย เราคิดว่าลูกคือโลกทั้งใบของเรา กับพ่อมันเลิกกันไปก็คือคนอื่น แต่ลูกไม่สามารถเลิกได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สวดมนต์เยอะๆ มีเวบาก็นั้งสมาธิสัก5นาที มันช่วยได้จริงๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ทุกคนมีความเครียดค่ะ แต่เลือกได้จะเครียดแบบนั้นหรือปล่อยไป ยิ่งถ้ากลัวมีผลต่อเด็กก็ควรจะคิดให้ได้ค่ะ เราเคยเจอนะคะแฟนที่ไม่มีความรับผิดชอบมีลูกแต่บอกว่าใช่ลูกกุหรือป่าวแบบนี้เราว่าเราน่าจะเครียดกว่าด้วยซ้ำ แต่รู้สึกดีค่ะ ที่เลิกไปแฟนใหม่ที่ดีกว่ามาก

เลือกผัวผิดทุกข์ยันตายค่ะ (ถ้าไม่เลิก) เราก็ผัวไม่มีความรับผิดชอบ ตั้งแต่ท้องยันคลอด ตอนนี้ลูก 6 เดือนแล้ว เราก็ยังต้องทำงานหาเงินมารับผิดชอบลูกเองทุกบาท มันไม่ช่วยอะไรเล้ยยย 😂

2y ago

สู้ค่ะแม่ เลี้ยงลูกเหนื่อยแล้วยังต้องมาเหนื่อยกับผัวอีก 🤣 เราถามหย่านะแต่มันไม่ยอมหย่า ไล่ก็ไม่ไป (มันอยู่บ้านเรา)