ขอกำลังใจจากแม่ๆคะ

ตอนนี้ท้องได้29w3d พ่อเด็กต้องการจะแยกกันอยู่กับเราคะ?ทั้งๆที่ของก็ยังไม่ได้ซื้อ ตอนเราท้องอ่อนๆทางแม่ของแฟนเราบอกเราว่าให้เราอยู่เฉยๆไม่ต้องทำงานเดี๋ยวเรื่องของใช้เขาจะจัดการให้แต่ตอนนี้เราท้องแก่ เขากับนิ่งเฉยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ของก็ไม่ซื้อ อะไรก็ไม่เตรียม?เราควรทำไงดีคะ??

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองปรึกษากับที่บ้านตัวเองดีมั้ยคะ คุณพ่อคุณแม่ของเรา ถ้าเค้าไม่อยากอยู่กับเรา เรากลับบ้านตัวเองดีกว่านะคะ สบายใจกว่าเยอะเลย บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณแม่พอจะเลี้ยงลูกน้อยคนเดียวไหวไหม ถ้าไหว ก็ไม่ต้องไปง้อค่ะ กลับไปอยู่บ้านเรา แม่บ้านนี้ก็ไม่รอ หรือหวังให้ใครซื้อไรให้นะ แม้ว่าจะมีคนพูดว่าจะซื้อนู้นนี่ให้ จะเอาอันนู้นอันนี้มาให้ นี้ไม่เคยคาดหวัง เพราะไม่อยากผิดหวัง แต่ในทางกลับกัน ถ้าแม่ยังเลี้ยงคนเดียวไม่ไหว คงต้องลองคุยกะแฟนดูอีกที แบบละมุมละม่อม หรือไม่ก็พ่อแม่เรานี้แหละค่ะ #สู้ๆนะคะ #เป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้อยู่บ้านแฟนหรือบ้านตัวเองค่ะ ถ้าอยู่บ้านแฟนแนะนำให้กลับมาอยู่บ้านตัวเองก่อนค่ะ จะได้สบายใจมีญาติมีครอบครัวคอยช่วยเหลือ ยังไงครอบครัวก็ไม่ทิ้งเราแน่นอนค่ะ อีกอย่างจะได้สบายใจ ส่วนเรื่องเตรียมของคลอดต่างๆยังพอมีเวลาค่ะ บ้านนี้เตรียมตอน8เดือนกว่าเลยค่ะ โฟกัสที่ลูกสู้ๆนะคะ💙

สู้ๆค่ะบ้านนี้เจออะไรเลวรา้ยกว่ามากค่ะ ตอนนี้23wเป็นแม่เลีเยงเดี่ยวที่จะไม่มีชื่อพ่อเด็กในใบเกิด ก็เฉยๆแล้วงานก็ไม่ๆด้ทำเหมือนกัน แต่กำลังใจจากครอบครัวดี ซับพอดดีค่ะ

เจอเหมือนกันบอกเราว่าไม่ต้องหางานทำอยุ่เฉยๆ แต่พอเราอยุ่ได้ 1-2​เดือน กลับไปบอกแฟนเราว่าเราไม่การทำงานอยุ่เฉยๆ ถ้วยจานไม่ล้าง แฟนก้เข้าข้างแม่บอกเราเกาะเขากิน

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ตอนนี้กลับมารอคลอดอยู่บ้านแล้วค่ะ ไม่มีใครดูแลเราเท่าพ่อกับแม่เรานะคะ สู้ๆนะคะ✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆๆๆนะค่ะกลับบ้านเราดีที่สุด อยากน้อยก็มีพ่อกะแม่ที่คอยเปนห่วงเรา สู้ๆๆๆนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ เวลาจะช่วยเยียวยาเดี๋ยวทุกอย่างมันจะดีขึ้นค่ะ

สู้ๆน้ะค่ะ คนแก่ถือรึป่าวเลยจะซื้อตอนใกล้คลอด

เหมือนกันเลยค่ะ สู้น้ะค้ะเป็นกำลังใจให้

คำถามที่เกี่ยวข้อง