68 ตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณมากๆนะคะ😭✌✌

มีเรื่องเล่าให้ฟังคะ เป็นเรื่องของเพื่อนเราเอง ตอนมันท้องผัวแอบไปมีคนอื่นแบบนี้เลย เพื่อนเราก็ตามอยากให้ผัวกับมาแต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยมันไป เงินไม่มีซื้อนมให้ลูกโทรไปขอมัน300มันก็ว่าเยอะจัง เพื่อนเราทนเลี้ยงลูกแบบอดๆอยากๆ ไปอยู่กับเมียน้อยได้1ปี ซมซานกับมาหาลูกเมีย โทรมาถามว่า เงินพอใช้ไหม ลูกอยากได้ของเล่นไหม ลูกกินอิ่มไหม เงินเดือนออกจะส่งให้ใช้ เพื่อนเราร้องไห้น้ำตาคลอ มันเหมือนความฝันที่ผัวมันกลับมา สู้ๆคะ คิดแค่ว่าทุกวันนี้ที่มีลมหายใจอยู่ก็เพื่อลูก เราสามารถเลี้ยงเค้าได้โดยที่เค้าไม่ต้องมีพ่อก็ได้ ✌️✌️✌️

✌✌😭😭

คิดถึงลูกอย่างเดียวเลยค่ะ ถ้าเค้าบอกว่าผญ. คนนั้นสวยมาก แสดงว่าก็คงมีทางให้เลือกอีกมาก ถ้าเค้าคิดได้แค่ว่าจะมาเลือกสามีคุณที่มีเมียมีลูกอยู่แล้ว แสดงว่าเค้าทั้งคู่ก็ศีลเสมอกันค่ะ ปล่อยให้กรรมทำหน้าที่ของมันเองนะคะ คุณคิดมากไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นทั้งกับตัวคุณและลูก ของใหม่ อะไรมันก็น่าจื่นเต้นไปหมด แต่ถ้าคนจะเป็นคู่กันแล้ว ไงก็จะไดเกลับมาคู่กันอยู่ดีค่ะ ถ้าไม่ ก็ปล่อยเค้าไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่าาา

ค่ะ✌😢

สู้ๆค่ะคุณแม่แม่บ้านนี้ก็เคยโดนเทมาตอนท้องได้2เดือนแฟนไปมีผู้หญิงอื่นทั้งที่ผู้หญิงก็รู้ว่าเราท้องแต่เขาก็เอา...ยอมรับว่าครั้งแรกก็ทำใจไม่ได้กลัวทุกอย่างแต่พอเวลาผ่านไปมาคิดได้ว่าเราจะไปร้องให้เสียใจกับผู้ชายเกี้ยๆทำไมมันไม่สมควรเป็นพ่อใครทั้งนั้นนับจากวันนั้นจนวันนี้ลูกชายได้2ขวบ10เดือนแล้วก็ยังไม่เคยติดต่อกันเลยค่ะตัดใจจบดีกว่ามานั่งเสียใจ ลูกเราก็เลี้ยงเองเป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ✌️✌️✌️นะคะ

คะแม่✌✌😫

สู้ๆนะคะแม่ อยากจะบอกว่าถ้าลูกคลอดออกมาแล้ว ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อเลยนะคะ จะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายรอเอกสารต่างๆจากพ่อเด็ก ให้ลูกเป็นสิทธิ์ของแม่เพียงคนเดียว เชื่อนะคะว่าสักวันนึงเขาจะต้องเสียใจ ที่ทำกับลูกเมียแบบนี้ ต่อไปก็ขอให้แม่คิดถึงลูกในท้องให้มากๆ ก่อนจะทำอะไรนะคะ ส่วนแฟนเลิกกันไปก็คือคนอื่นแล้วคะแม่ ปล่อยให้เขาไปใช้เวรใช้กรรมที่เขาทำเถอะคะ !! ✌️✌️✌️

ขอบคุณนะคะ✌✌

VIP Member

กำลังหลงค่ะ ช่วงเราท้องด้วยโทรมด้วย ทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ด้วย เจอของใหม่ก็หลง ลองปล่อยๆเขาดูค่ะ อย่าสนใจ โฟกัสที่ลูก ยิ่งแม่เครียดยิ่งไม่ดีต่อลูกนะคะ ส่วนผช.ถ้าเขายังยืนยันที่จะไปจริงๆก็ปล่อยเขาเถอะค่ะ ถึงตัวเขาจะยังอยู่แต่ใจเขาก็อาจจะไปอยู่ที่อื่น แม่หายใจลึกๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง นึกถึงลูกให้มากๆนะคะ อย่าเครียดนะคะ สู้ๆค่ะ

สู้ค่ะ✌😢

ร้องให้พอนะค่ะคุณแม่.. แล้วก็ปล่อยวางนะค่ะคนมันจะไปอะไรก็ลั้งไม่อยู่หรอกค่ะ.เห่อของเล่นใหม่ผิดกลิ่นมันก็หลงเป็นธรรมดา.. ปล่อยเขาไปเถอะค่ะขืนเราอยู่ต่อก็เจ็บเปล่าๆขนาดคุณแม่อยู่กันมา7ปีเขายังไม่รักษา.. ผู้หญิงคนนั้นก็คงไม่พ้นเรื่องนี้ค่ะ.. คนแบบนี้ไม่ควรมีครอบครัว​คะไม่ควรค่าที่เราและลูกต้องมาเสียใจนะค่ะ.. สู้ๆค่ะคุณแม่​

ค่ะแม่✌✌😢

ปล่อยเขาไปคะ​ อาจจะทำใจยากหน่อยนะคะ​ แต่ว่าในเมื่อถ้าเข้าคิดขนาดนี้แล้วรั้งเค้าไว้ไม่มีประโยชน์คะ​ ยังไงเราเลี้ยงลูกๆก็อยู่กับเรารักเราคะเค้าไม่มีสิทธิ์จะมาเรียกร้อง​ พอเวลาเค้าแก่ตัวลงหรือวันนึงที่เค้าคิดได้เมื่อไหร่​ มันจะสายไปแล้วคะ​ ✌️✌️สู้นะคะ​ เพื่อลูก😊

ขอบคุณนะคะ

ปล่อยไปเถอะค่ะ อุ้มท้องลูกมันอยู่แท้ๆ มันยังทำแบบนี้ ถ้าไม่ได้รักเราเอาแค่ลูก ก็อย่าให้มันได้เจอลูกเลยค่ะ ไม่ควรเป็นพ่อคน แม่ไม่จำเป็นต้องทนกับคนแบบนี้ เหนื่อยกับลูกยังมีความสุขค่ะ เลี้ยงเขาให้ดี แต่เหนื่อยกับผัวต้องทนทุกข์ทรมาน อย่าดีกว่าค่ะ เสียสุขภาพจิต

😊✌✌

เลิกเลยค่ะคลอดลูกเสร็จทำตัวใหม่ทำให้เขาเสียดายเราทำตัวเราให้มีค่าลุกขึ้นมาสู้อย่าทำตัวเองให้พวกเขาดูสมเพศเวศทนา สู้ๆเพื่อลูกค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลกบางคนเขาผัวเยอะเลวจนได้ดีมีแต่คนอิจฉาถ้าเราพร้อมที่จะกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง

จ้า สู้ๆเพื่อลูกอนาคตยังยาวไกล

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง