27 ตอบกลับ

เรื่องธาลัทซีเมีย ถ้าหมอตรวจแล้ว แจ้งว่าผ่านก็คือผ่านค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล บ้านนี้แม่เป็นค่ะ แต่ตรวจพ่อแล้วไม่เป็น หมอบอกผ่าน ก็ไม่เครียดแล้วค่ะ เรื่องทานได้น้อย ก็ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ ทานให้ครบ5หมู่ เน้นโปรตีน แค่นั้นค่ะ บ้านนี้5เดือนครึ่ง น้ำหนักขึ้น4โลเองค่ะ อย่าเครียดค่ะแม่ สู้ๆ

ก่อนอื่นก็ต้องทำตามที่คุณหมอแจ้งค่ะ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอาหารให้เลือกตัวที่มีประโยชน์ตรงๆ กับลูกไปเลย ที่สำคัญที่สุดคือ ไม่เครียดค่ะ ถ้าเราเลือกสิ่งที่ดีให้กับลูกแล้ว และคุณหมอตรวจครรภ์แล้วพบว่าลูกยังปกติสมบูรณ์ดี ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณแม่ต้องไม่เครียดนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า

สู้ๆค่ะไทรอยด์เหมือนกันเป็นพิษด้วยค่ะแย่กว่าอีกผ่าก็ไม่ได้ผ่ายังไม่ทันกลืนแร่เลยลูกมาเกิดสะก่อนของคุณแม่โชคดีนะค่ะผ่าแล้วรักษาอาการมาก่อนไม่น่ากังวลอะไรมากค่ะของเรานี่4เดือนกว่าหล่ะน้ำหนักไม่ค่อยขยับเลยท้องก็ไม่ออกแล้วก็ยังนอนไม่ค่อยหลับด้วยค่ะ

ยังไม่ผ่าเหมือนกันเรยค่ะ หมอบอกลูกมีสิทเป้น กังวลมาก

รักษาไทรอยด์เป็นพิษหายแล้วเหมือนกันค่ะ แต่เกิดภาวะขาดไทรอยด์เนื่องจากกลืนแร่ ต้องทานยาตลอด ในหนึ่งเดือนหา2 หมอเลยค่ะ ตรวจเลือดไทรอยด์ทุกเดือน ทำใจให้สบายนะคะ สู้ๆค่ะขอให้แม่กับน้องแข็งแรงๆนะคะ

หมอนัดอีกที15สิหาค่ะเเม่ หมอเค้าบอกว่าก้อยังได้อยู่ประมานนี้อะค่ะไม่บอกอะไรเราเพิ่มเลยจ้า

ผ่าตัดไทรอยด์แล้วเหมือนกันค่ะตอนนี้ท้อง7เดือนแล้วตัวเล็กในท้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ด้วยแข็งแรงดีค่ะแค่ไปตรวจเลือดและกินยาฮอร์โมนไทรอยด์อย่าให้ขาดทำใจสบายๆ สู้ๆค่ะคุณแม่

VIP Member

บ้านนี้ท้องสองคนก็ทักว่าท้องเล็กแต่ก็เล็กจริงๆค่ะ ส่วนเรื่องธารัสสิเมียถ้าผลเลือดผ่านก็ไม่ต้องกังวลค่ะถึงเป็นพาหะแต่ถ้าชนิดไม่รุนแรงก็สามารถตั้งครรภ์ได้ค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะค่ะ แค่ไปหาหมอตามนัดและปฏิบัติตัวตามที่หมอแนะนำค่ะ เราก็มีปัญหาสุขภาพเหมือนกันค่ะ เราเป็น sle หรือเรียกอีกชื่อว่าโรคพุ่มพวงค่ะ

สู้ๆค่ะคุณแม่. บ้านนี้ก็ได้ทานยาไทรอยเหมือนกัน. แอบกังวลเหมือนกันค่ะ. 4 เดือนแล้วยังไม่หายแพ้ท้องสักที. น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลย

เป็นกำลังใจให้นะคะ ทานพวกตับเยอะๆจะได้บำรุงเลือด กินยาที่หมอให้มาด้วยนะคะ ยาบำรุงเลือดอะคะ สู้ๆนะคะ

ทานตับเยอะไม่ดีค่ะแม่ เพราะมีธาตุเหล็กสูง เป็นพาหะธาลัสซีเมียควรเลี่ยงค่ะ อย่าทานเยอะ

เป็นเหมือนกันค่ะแต่เราก็ทานยาทุกวันนะค่ะตอนนี้35สัปดาแล้วค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ

ทีแรกนำ้หนักขึ้นดีค่ะแต่ตอนนี้นำ้หนักลดแต่ไกล้คลอดแล้วคุนหมอบอกว่านำ้หนักไม่ควรลดค่ะแม่บ้านนี้คิดหนักเลยค่ะ. แต่ก็สู้ๆๆนะค่ะคุนแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง