พ่อแม่ เปนพาหะทั้งคู่ ลูกจะเปนอันตรายมั้ยค่ะ มีใครเคยเปนแบบ บ้านนี้บ้างค่ะ

ตอนนี้ท้องได้12 wee กลัวมากเลยค่ะ กลัวเปนอันตรายกับเด็ก

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกันค่ะ แต่โชคดีที่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง หมอบอกว่าลูกอาจจะแต่ตัวซีดเหลือง ช่วงแรกๆหมอนัดถี่มากๆ แทบทุกอาทิตย์ เจาะเลือดจนแขนบวมช้ำเลย เพราะต้องเจาะเลือดหาชนิดของพาหะหลายอย่าง ซาวด์ดูความปกติของลูกทุกเดือน ไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้ก็ใกล้คลอดแล้วค่ะ แม่พยายามอย่าเครียดนะคะ ทำใจให้สบายๆ ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลต่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ยังไงแม่อย่าเครียดเด็ดขาดนะคะ ทำใจสบายๆ ทำตามคำแนะนำของหมอดีที่สุดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ หมอส่งตรวจดูชนิดของพ่อกับแม่ บ้านนี้พบว่าเป็นคู่เสี่ยงชนิดรุนแรง ประมาณ16 วีค ได้เจาะน้ำคร่ำ ตรวจดูว่าลูกจะเป็นโรคมั้ยผลออกมาลูกไม่เป็นโรคค่ะ โอกาสเป็น25% ปกติ 25% อีก50% เป็นพาหะเหมือนพ่อกับแม่ค่ะ ถ้าเป็นชนิดไม่รุนแรงก็ไม่ต้องกังวลค่ะ อาจแค่ตัวเหลืองซีดๆ

บ้านนี้เป็นค่ะ มีโอกาสเป็น 25% เช่นกัน แต่ในใจท่องจำไว้ตลอดลูกเราแข็งแรงไม่เป็นอะไรให้กำลังใจตัวเอง ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีนะค่ะ ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนแล้วค่ะ สุ้ๆนะค่ะน้องต้องไม่เป็นอะไร คิดบวกเยอะๆค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก้อเปนทั้งพ่อและแม่ แต่เปนพาหะชนิดเดวกันE หมอบอกไม่ต้องยุติการตั้งครรภ์เด็กอาจจะซีด อีก50%อาจจะเปน 50%อาจจะไม่เปน ตอนนี้ท้องได้16Wซาวได้ผู้ชายค่ะ แข็งแรง

ตอนนี้ 20 week ค่ะเป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกัน..หมอดูแลดีมากไม่น่ากลัวค่ะ กินอาหารให้ครบทานยาบำรุงที่หมอให้ ไม่ต้องกังวลนะคะ

ของแม่บ้านนี่เป็นทั้งพ่อแล้วก็แม่ค่ะ แต่ป้าหมอบอกว่าไม่ใช่ชนิดที่รุนแรงเลยไม่ได้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

VIP Member

ยังไม่สามารถบอกได้ ลองปรึกษาคุณหมอนะคะ

ธารัสซิเมีย?? หรอ หรือโรคอะไร