โลหิตจาง

ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ เจาะเลือดพบว่าเลือดจาง กังวลมากกลัวน้องไม่แข็งแรง คุณแม่ท่านใดเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ มาแชร์วิธีดูแลตัวเองและน้องกันหน่อยนะค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้6เดือนเปนเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดครั้งแรกหมอบอกเลือดจาง เจาะครั้งที่2เป้นธารัสซีเมียแบบแฝง หมอให้ตรวจเลือดเลือดแฟนปกติ หมอบอกว่าใม่อันตรายเลือดพ่อปกติ หมอให้กินยาบำรุงกินอาหารบำรุงเลือด ตอนแรกก้อกังวลเหมือนกัวลูกใม่ปกติแต่หมอบอกค่อยโล่งใจค่ะ+กับเราบำรุง

4y ago

ค่ะ ถ้าแฟนปกติก้อคงใม่มีปันหาอะไรบ้านนี้ยังดีเลือดแฟนปกติ

นี่เลือดจางแต่แรกเลยค่ะ หมอให้ยาบำรุงเลือดกินหลังอาหารเช้า เที่ยง เย็นเลยค่ะ แล้วทางเราก็เสริมธาตุเหล็กเข้าไปด้วยอีกแรง เน้นกินพวกเครื่องใน ตับ ไต มีกินปลา ผัดขิง กินไข่เสริมด้วยเพราะน้ำหนักไม่ดี

บ้านนี้เลือดจางตั้งแต่ 9w จนถึง 27w ตรวจทุกเดือนต่ำลงจนหมอบอกว่าถ้าต่ำกว่า25% ต้องให้เลือด เลยกินบำรุงแบบสุดๆจนตอนนี้ขึ้นมาแล้ว ทานไข่ เนื้อสัตว์ เพิ่ม ตอนนี้30w เลือดปกติแล้ว ตอนแรกเลือดจาง+ธารัสซิเมีย

บ้านนี้ก็เป็นจ้า แต่แม่เป็นอย่างเดียว ส่วนพ่อปกติ หมอบอกเลือดจางมากแต่ลูกไม่เสี่ยงเพราะพ่อไม่เป็น ถ้าเป็นก็เป็นแค่พาหะเหมือนแม่เฉยๆ หมอให้ยาบำรุงเลือดเรามา2ตัว นัดเจาะเลือดอีกทีเดือนหน้าจ้า

บ้านนี้ตรวจล่าสุดค่าเลือดเกือบต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะแม่ คุณหมอแนะนำให้ทานพวก เลือกหมู เลือดไก่ ตับ แต่ไม่ต้องทานในปริมาณเยอะมากนะคะ และคุณหมอไม่แนะนำให้ทานยาบำรุงเลือดเพิ่ม จะทำให้แม่ท้องผูกค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นตอน36/37 วีค เป็นใกล้คลอดค่ะ หมอแนะนำให้กินเครื่องในสัตว์กับไข่ค่ะ พอไปตรวจอีกรอบดีขึ้นมากเลยค่ะ คลอดน้องออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

VIP Member

กินยาบำรุงเลือดตามที่หมอให้มาค่ะ พยายามกินอย่าให้ขาดนะคะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกัน ฝากท้องเกือบ6เดือน5555 ได้ยาบำรุงช้าไปหน่อย แต่น้องออกมาแข็งแรงดีจ้า

VIP Member

เป้นเลือดจางเหมือนกันค่ะไห้เลือดมา3ถุงเเล้วเลือดยังลดลงค่ะ จะคลอดเเล้วต้องคลอดเองค่ะถ้าผ่ายิ่งเสียเลือดเยอะเลยค่ะ เเต่ลูกก้เเข็งเเรงดีค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะตอนท้องแรกไปเจาะหน้าท้องมาคะ ผลออกมาลูกไม่เป็นอะไรจ้า ตอนนี้6ขวบแล้วคะ กำลังท้องคนที่2 อยู่จ้า เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะ หมอให้ทานไข่ต้ม ดื่มนมตราหมี แล้วก็ยาบำรุงที่หมอให้ค่ะ ตรวจครั้งที่2 เลือดเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง