คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ตอนนี้ท้องได้ 12w3d แล้วคุณพ่อของเขาไปติดยาเสพติดจนไม่สนใจลุกกะเมีย ฉันเลยตัดสินใจเลิกกับเขา ฉันคิดถูกหรือคิดผิดค่ะ แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดถูกที่สุดค่ะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

คิดถูกแล้วค่ะต่อให้รอเขาปลับตัวก็เท่านั้นค่ะคนที่ติดยาถ้าได้ติดแล้วเลิกยากค่ะ เผลอๆวันไหนหลอนมามาตบตีเราทำร้ายเรากับลูก ไม่คุ้มค่ะ บ้านนี้เจอมากัยตัวกับแฟนคนที่ 2 วันไหนที่มันเสพยานอนไม่สุขค่ะ นั่งอยุ่เฉยๆไม่ได้ทะเราะอะไรกันอยุ่ดีๆลุกมาถีบเรา ตบเรา แบบนี้ก็มี ข้อเสียหลายอย่าง ทนไม่ได้หอบลูกกลับบ้านนอกเลยจร้า ตอนนี้มีแฟนไหมแล้วค่ะ สู้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันกับบ้านนี้เลยคะ...บอกเลิกเขาหลายครั้ง...แต่เขาไม่ยอมเลิก...แต่เขาก็กลับไปอยู่บ้านเขา...เล่นยาขายยา...จนคิดจะแจ้งตำรวจจับเลยคะ...แต่คิดไปแล้วช่างเขาเถอะคะ...ชีวิตเขา..ถ้าคิดไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป...อย่าเอาชีวิตเราไปผูกติดไว้กับคนแบบนี้เลย✌✌

เลิกเถอะค่ะเอาเวลาแชะชีวิตที่เหลือทำเพื่อลูกเพื่อตัวเองยังไงคุณก็มีพ่อแม่ญาติพี่น้องคอยให้ความช่วยเหลือให้กำลังใจอยู่..แต่คุณต้องอดทนสู้อย่ายอมแพ้อย่ากลัวแค่ไม่มีพ่อของลูก..อย่ากลัวที่จะเลี้ยงลูกคนเดียวไม่ได้สู้ค่ะคุณแม่

VIP Member

ลองคุยปรึกษากับเค้าดูก่อนดีกว่านะคะถ้าเค้าคิดจะปรับปรุงตัวเองก็น่าจะให้โอกาส เพราะคลอดมาบอกเลยค่ะค่าใช้จ่ายเยอะเลี้ยงคนเดียวจะลำบากนะคะ ยังไงก็ลูกของเค้า

VIP Member

คิดถูกแล้วค่ะ สิ่งที่เราไม่ควรยุ่งเกี่ยวคือการพนันกับยาเสพติดค่ะ

ดีใจที่คุณรักลูกและรักตัวเอง สู้ๆคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ🌈🌿

คิดถูกแล้วคะ มีพ่อแบบนี้อย่ามีสะดีกว่า

คิดถูกแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ