ตั้งครรภ์์

ตอนนี้ท้องเกือบ3เดือน แล้วมีปันหาเรื่องการกินค่ะ คือแฟนเนี่ยทำงานเป็นช่างเชื่อมแล้วแฟนไปทำแต่เช้ากว่าจะเลิกงานก็ไม่แน่นอน บางวัน5โมง บางวัน6โมง ใช้เวลาขับรถไปกลับ1ชั่วโมง แล้วคทอเค้าอยู่ห้องคนเดียว แล้วคือทุกคนมันไม่มีอะไรกินเลย ร้านค้าก็อยู่ไกล กินแต่ไข่ บางทีกินมาม่า เพราะทำกับข้าวไม่เป็น ด้วยความที่เราท้องเราหิวตลอดเวลา ก็โดฟแต่นมแลคตาซอยวันละสองสามกล่อง เครียดเรื่องการกินของตัวเองมาก ต้องรอแฟนเลิกงานกลับมาถึงได้พากันออกไปกินข้างนอกหรือไปตลาด คิดแล้วมันอยากจะร้องไห้

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากใจคนที่ไม่ค่อยทำอาหารค่ะ แม่มีตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาแกสอะไรมั้ย เทคนิคเราคือซื้อของมาไว้ตอนเย็น แช่ไว้ จะกินค่อยเวฟ ถึงไม่สดใหม่ทุกมื้อ แต่ดีกว่ากินมาม่าจ้า ของกินเราไม่เคยขาด ผลไม้ก็ซื้อมาแช่ตู้เย็นไว้เยอะๆเลย ส่วนนม ทานวันละ1-2กล่องก็มากเกินพอค่ะ ดื่มนมชนิดเดียวเยอะติดต่อกัน ผลเสียคือลูกแพ้นม และน้ำตาลในแลคตาซอยสูง เสี่ยงเบาหวาน กระทบลูกทั้งนั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ปกติค่ะแม่ อารมณ์เราแปรปรวนง่ายตอนท้อง มักอยากให้สามีดูแลเอาใจ แต่เราต้องรีบรู้ทันสติ อะไรแก้ไขได้ก็แก้เอง คุมอารมให้ดีๆไว้ ลูกจะได้พัฒนาการดีค่ะ ส่วนเรื่องอาหาร แม่อยากกินอะไรก็จัดค่ะ เรานี่ตุนไว้กินแบบสบายเลย มีความมุขกับการกินมากๆ หวงตู้เย็นสุดๆ555

คำถามที่เกี่ยวข้อง