38 ตอบกลับ

ได้ตรวจหาสาเหตุการแท้งมั้ยค่ะ บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดตอน26 สัปดา แล้วน้องเสีย หมอบอกว่าถ้าเด็กไปในช่วงไตรมาสแรก เป็นเพราะร่างกายเด็กไม่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมเกิดจริงๆ แต่ถ้าไตรมาส2เป็นความผิดปกติจากตัวแม่ บ้านนี้ตรวจเจอมีภาวะปากมดลูกสั้น ไม่สามารถรองรับน้ำหนักเด็กได้เมื่อเด็กน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องทำการเย็บผูกปากมดลูกไว้เพื่อไม่ให้คลอดก่อน ถึงเวลาที่เหมาะสม หมอจะนัดตัดเชือกที่ผูกไว้ค่ะ ส่วนเรื่องท้องไม่ต้องกังวลนะค่ะ เดวถึงเวลาที่เหมาะสมเค้าก็จะกลมโตเหมือนคนท้องเอง555

สาเหตุการแท้งของเรา 2 ท้องแรก เป็นช่วงไตรมาสแรกพอดีค่ะ หมอบอกเด็กยังฝังตัวไม่สมบูรณ์

เป็นเหมือนกันค่ะ. เดี๋ยวก็โต. ทางนี้22วีคละ เริ่มจะกลมแล้วค่ะ. แต่ยังแบ่งชั้นอยู่ ช่วงนี้อึดอัด ปวดท้องบ่อยมาก. และลูกก็ดิ้นแรงมาก. บางทีต้องเอนเลย. จุกไปหมด แม่บ้านนี้สูง170. ก่อนท้องหนัก82 ช่วงแพ้ท้องลดไปเยอะ น้ำหนักตอนนี้ 78 ท้องแรกจร้า

บ้านนี้ก็เป็นคนมีพุงก่อนจะท้องจ้า ท้องออกก็เดือนที่7 ก่อนหน้านี้มีแต่คนทักว่าท้องเล็กไม่เหมือนคนท้องประกอบกับเป็นคนอ้วนมีพุงอยู่แล้ว ท้องเลยออกช้าจ้า รู้สึกว่าลูกตอดตอน20w ดิ้นเบาๆตอน23w ดิ้นแรงจริงๆก็ตอน26w

เดี๋ยวก็โตค่ะ รอสัก6-7เดือนนะค่ะ เดี๋ยวใหญ่สมใจเลย พี่สะใภ้เราก็อ้วน ตอนนี้ไกล้คลอดแล้วท้องเบอเร่อ บำรุงเยอะๆค่ะ ทำใจสบายๆ น้องต้องปลอดภัยค่ะ อันนี้ของเรา17 สัปดาห์ ค่ะ

เป็นคนอ้วนคะ. ก่อนท้อง82 kg ตอนนี้ 22+3week หนัก85 kg. แรกๆท้องก็เป็นสองชั้นแบบนี้ แต่ตอนนี้เริ่มกลมแล้วคะ ตัวเล็กก็ดิ้นแล้วเบาๆพอจั๊กจีท้อง✌✌

ของเรา5เดือนใกล้จะ6เดือนแล้วท้องเราออกได้แค่นี้เองยังไม่โตเท่าไหร่เหมือนกัน. แต่ลูกเราดิ้นเก่งมากท้องแรกเหมือนกัน

บ้านนี้จะ8 เดือนแล้วถ้านั่งก็ยังเป็นชั้นๆเหมือนกันค่ะ สงสัยพื้นที่ท้องเราเยอะอยู่ก่อนแล้วเลยไม่ขยายเป็นแบบกลมๆ 😁

เดียวก็กลมจ้า เราก็อวบแยกเป็น 2 ชั้นแบบนี้โดนแซวว่าชั้นบนคือพุง ชั้นล่างคือลูก ตอนนี้ 22 วีคเริ่มกลมแล้วก็ตึงแล้วจ้า

อวบเหมือนกันค่ะ ตัวเองจะสังเกตุเห็นท้องออกประมานเดือนที่ 3 ส่วนคนอื่นจะเห็นท้องออกตอน 5-6 เดือนขึ้นไปค่ะ

ไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไรให้กังวลค่ะ เดี๋ยวก็ใหญ่ พวกเราสาวอวบ ไขมันหนาท้องเยอะ ท้องมันก็แนวๆนี้แหละจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง