ตรวจน้ำตาล 50g. ไม่ผ่าน

ตอนนี้ท้อง 26+4 มีใครตรวจน้ำตาลรอบแรกไม่ผ่านบ้างคะ เราเทส 50g. น้ำตาล 189 ตอนนี้กลับมาคุมอาหารอีก 2 อาทิตย์ไปตรวจใหม่ ตอนนี้คุมอาหารลดข้าว เพิ่มโปรตีนมากขึ้น และกินเป็นมื้อๆ ไม่กินจุกจิก ผลไม้ทานแค่ฝรั่ง แต่ก็ยังหิวและอยากหวานมากด้วย แม่ๆคุมอาหารกันยังไงบ้างคะ อาหารว่างทานอะไรยังไงกันบ้างคะ แนะนำหน่อยคะ 😅

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นเบาหวานก่อนท้อง นอนปรับยาที่ รพ.2รอบแล้ว เราเจาะเลือดวันละ4รอบฉีดยา4รอบ เปลี่ยนจากข้าวธรรมดาที่เรากินเป็นข้าวก้อง หรือข้าวไรเบอรี่ค่ะ ช่วยได้เยอะ น้ำตาลมีค่า=ข้าวที่เรากินธรรมดา แต่การย่อยน้ำตาลต่างกันค่ะ ทานข้าวเสร็จไม่ควรทานอะไรต่อแม้แต่ผลไม้...ระหว่างมื้อ กินผลไม้ไม่เกิน1ฝ่ามือ (ระหว่างมื้อคือหลังกินข้าวประมาน2 ชม. ค่ะ)ทำแบบนี้ เช้า กลางวัน กินนม1แก้วก่อนนอน ของเราเคร่งครัดกว่านี้อีกค่ะ😁

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถ้าแม่อยากทานผลไม่ ฝรั่งและส้มน้ำตาลน้อยสุดค่ะ แต่ทานไม่เกิน1ฝ่ามือนะคะ

เราเคยน้ำตาล 285 หมอให้มาคุม เรางดข้าวขาว หันไปกินข้าวกล้อง/ไรซ์เบอรี่ แทน เน้นเมนูต้มๆ นึ่งๆ เครื่องปรุงเราเปลี่ยนใหม่ ไม่กินน้ำตาล ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ของ คอนโทรล แทน ต้มน้ำใบเตยหอมกินแทนน้ำเปล่าไปเลย เพิ่มผักในมื้ออาหาร ผลไม้เรากินฝรั่ง แอบเปิ้ลเขียว พวกกล้วยกินได้แต่ไม่ต้องกินแบบสุกจ๋า หมอแนะนำให้กินผลไม้ที่เพิ่งสุก จะไม่หวานมาก ประมาณนี้จ้า หมอจะมีคู่มืออาหารมาให้คุมอีกทีด้วยนะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากคะ กำลังคุมอาหารเลยคะ แต่ผลไม้อดไม่ได้จริงๆ ติดกล้วยน้ำว้ามากด้วยคะ แต่ก็กินแบบเขียวๆ เอามาอบ 🥺

คำถามที่เกี่ยวข้อง