195 ตอบกลับ

คุณ​แม่ไม่ต้องท้อนะคะ​สู้ๆคุณแม่​อย่าเครียด​นะคะ.. ต้องเข้มแข็ง​ค่ะ.. ตัวคุณ​แม่เองก้อพึ่งผ่านมาแต่ตัวคุณ​แม่​กะคุณ​พ่อ​ไม่ได้เลิกกันแต่คุณ​พ่อ​เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ.. ซึ่งตัวคุณ​แม่เองก้อเครียด​อยู่เหมือนกันช่วงนั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับและแพ้ท้องมากน้ำหนักของแม่ลดลงและน้ำหนักลูกก้อน้อยเพราะเครียด​มากที่ต้องดูแลลูกคนเดียวทำงานเลี้ยงลูกคนโตและคนเล็กที่กำลังอยู่ในท้องอีกเราจะไหวมั้ย.. เครียด​นะแต่ก้อคิดไปคิดมาเราจะเครีย​ดไปทำมัย.. ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว.เราต้องอยู่ให้ได้และต้องสู้ต่อไปเพื่อลูกของเรา... คุณแม่​ไม่ต้องคิดมากอย่าเครียดนะคะสู้เพื่อลูกที่กำลังจะเกิดมาคุณแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ.. ✌️✌️✌️ตัวคุณ​แม่เองตอนนี้ก้อ19สัปดาห์​ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะคะ ตอนนี้เข้าใจความรู้สึกดีเลย พ่อของลูกเราก็ไม่สนใจเราเหมือนกัน อยู่ไกลกันด้วย ไม่ต่างจากการเลิกกันสักเท่าไหร่ ตอนนี้อยากให้โฟกัสที่ตัวน้อยในท้องเรามากกว่านะคะ ถ้าเรายิ่งเครียดลูกออกมาจะยิ่งเลี้ยงยาก พยายามหาอะไรทำให้ลืมๆไปค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลต่อลูก ดูแลตัวเอง ดูแลหัวใจดวงน้อยให้ดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้นะค่ะคุณแม่ อันนี้ไม่รู้ข้อมูลตื้นลึกหนาบางในเหตุผลของคนสองคน แต่อยากให้คุณแม่ให้ความสำคัญกับลูกในท้องให้มากกว่า ถ้าคุณแม่เครียด ท้อ ตัวเล็กในท้องก็รู้สึกไปกับคุณแม่ด้วย ให้คุณแม่เชื่อและมั่นใจในตัวเองว่าเราสามารถผ่านจุดนี้ไปได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เราก็เลิกกับพ่อเค้าเเล้วเช่นกันค่ะ ตอนนี้ ท้อง6เดือน ในสังคมสมัยนี้คุณเเม่เลี้ยงเดี่ยวมากมาย คุณไม่ได้อยู่ลำพังคนเดียวเเน่นอน มีชีวิตต่อไปเพื่อลูกนะค่ะ ท้อได้เเต่ต้องสู้ค่ะ ปล่อยว่างเเละยอมรับแล้วใจเราจะเย็นขึ้นค่ะ รักๆ กอดๆ ❤️❤️

สู้ๆ เพื่อลูกนะค่ะ ถ้าเขามีลูกแล้วคิดไม่ได้ก็ปล่อยเขาเถอะค่ะ ถ้าใจเขาไม่อยากอยู่แล้ว สู้เพื่อลูกไว้นะค่ะ เข้มแข็งทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยเองนะ ของเราไม่มีตั้งแต่รู้ว่าท้องแล้วค่ะ ยังสู้เพื่ออนาคตของลูกต่อไปนะค่ะ ✌🏻🥰

สู้ๆนะค่ะบ้านนี้ไม่เลิกแต่ทรมานมากกว่าค่ะไม่ได้อยู่ด้วยกันเราส่งข้อความไปเป็นวันตอบเราแค่คำสั้นๆเหมือนตอบไปงั้นๆคุยก็ทะเลาะเขาบ่นตลอดเขาเหนื่อยจนตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจเลิกกันอาจจะมีความสุขมากกว่า✌️✌️

เราก็5เดือนค่ะ​ เลิกกะพ่อของลูกเหมือนกันค่ะ​ แต่ไม่ท้อ​น้ะค่ะ​ เรามีกำลังใจตัวจิ๋วๆอยู่ค่ะ​ สู้เพืีอตัวจิ๋วน้ะคุณแม่​ สู้ๆน้ะค่ะ​ เราจะผ่านไปด้วยกัน​ เครียดมากไม่ดีกับตัวจิ๋วน้ะค่ะ​

ผู้ชายคนนั้นก่อนหน้านี้เขาคือเเฟน และพอเลิกกันเขาคือคนอื่น ซึ่งเขาเป็นให้เราได้เเค่2อย่าง แต่ ตัวเล็กที่อยู่ในท้องแม่ตอนนี้ วันนึงเขาจะเป็นทุกๆอย่างของชีวิตเเม่คะ เเม่สู้ๆนะคร่า

ถ้าห้ามคิดมากคงไม่ได้เพราะถ้าเราคิดมากหรือเครียดนะมีผลต่อลูกเต็มๆเลย เรื่องร้ายๆที่สุดวันข้างหน้ามันจะมีเรื่องดีๆรออยู่อย่าพึ่งท้อตัวน้อยรอเจอหน้าแม่อยู่นะสู้ๆนะคะเป็นห่วง

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะแยะ ทุกคนผ่านมาได้. เราต้องเชื่อมั่น และเป็น ผญ แกร่ง นะคะ เราเป็นฮีโร่ของลูกเสมอ ค่ะ ให้ คุณแม่มีกำลังใจเยอะๆเพื่อลูก มีความสุข เรามีความสุขลูกก็มีความสุข

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง