ไปคลอดลูกคนเดียว ต้องรับมือยังไงบ้าง

ตอนนี้ตั้งท้องได้ 32w ดูเหมือนสามีจะห่างๆกับเรา จะทำอะไรก็ไม่ถูกใจเค้าไปหมด ขนาดเดินใกล้ๆยังรู้สึกผิดเลยค่ะ ถ้าจะออกมาอยู่คนเดียว อยากถามแม่ที่เป็น single mom การไปคลอดลูกคนเดียว มันน่ากลัวไหมค่ะ คุณแม่รับมือกันยังไง 🙏🙏🙏😓

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ แต่ของใช้ต่างเตรียมให้พร้อม พอได้เหนหน้าลูกเดียวก้อดีขึ้นค่ะ แต่เรื่องชื่อพ่อในใบเกิดจะให้มีหรือไม่ต้องคุยให้ชัดเจนค่ะ เพราะถ้าไม่มีแม่ต้องลงไปทำใบเกิดเองทั้งหมด ส่วนถ้ามีหรือพ่อเด็กมาทำให้ได้แต่ถ้าพ่อเด็กไม่มาทำให้คนอื่นทำแทนได้ค่ะ สู้นะค่ะอย่าเครียดมากนะคะปล่อยวางได้ก้อปล่อยวาง เป็นกำลังใจให้นะคะ ปล.แม่เองก้อไปคลอดคนเดียวทั้งสองท้อง แต่คนพี่มีชื่อพ่อส่วนคนน้องไม่มีค่ะ แต่พ่อคนเดียวกันนะ และหนุ่มสองหนุ่มนามสกุลแม่ทั้งคู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

แม่เก่งมากเลยค่ะ เค้าไม่ให้ลูกใช้นามสกุลก็คงไม่ใส่ชื่อพ่อแหละค่ะ แม่ก็สู้ๆนะค่ะ💞🥰

VIP Member

ไม่น่ากลัวหรอกค่ะแค่จะลำบากบ้างนิดๆหน่อยๆแต่ก็มีพยาบาลคอยช่วยอยู่ แม่แค่ต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมไว้จัดใส่ตะกร้าไว้เลย37-38ทุกอย่างควรพร้อมแล้วเพราะเราไม่รู้จะคลอดวันไหนหรอก แต่จะให้ดีลองหันหน้าคุยกับสามีดูก่อนค่ะแม่ถ้าคุยแล้วยังไม่สบายใจที่จะอยู่ก็ลองปรึกษาครอบครัวเราก่อน ยังไงทุกคนก็พร้อมจะช่วยเราอยู่แล้วแหละค่ะ ยังไงก็อย่าคิดมากนะคะสู้ๆค่ะแม่เพื่อเจ้าตัวน้อย ความเป็นแม่จะทำให้เราผ่านมันไปได้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เหมือนเราเลยใกล้จะคลอดแล้วไม่เคยดูแลเอาใจใส่ไปอยู่ไหนไม่รู้เราติดต่อไม่ได้ไม่รับโทรศัพท์ไม่อ่านแชทอ่านไลน์เลยทำใจไว้แล้วค่ะว่าเราต้องไปคลอดลูกคนเดียว

บ้านนี้นั่งวินมอไซไปคลอดค่ะ😊สามีไม่สนใจติดเที่ยวติดทุกอย่าง​ ออกลูกมาดูแลคนเดียวเลยค่ะ​ ลูกอบยุก็ขี่รถเครื่องส่งนม​ ตั้งแต่4วันแรกที่ออก​ รพ​ เลย​ แย่ยุค่ะแต่สู้อดทนเพื้อลูก​ ปัจจุบันนี้ยุกับลูกที่บ้านสบายใจที่สุดแร้วค่ะ​ อะไรที่ทำให้เราทุกข์ก็ตัดเลยค่ะ😊ยากหน่อยแต่ทำได้

2y ago

แม่เก่งมากเลยค่ะ นี้ยังกลัวๆแต่ก็จะสู้ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ🙏

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องมา 8 เดือน. สามี ไปส่งหาหมอ รอบเดียวค่ะ จากนั่งก็ขับมอไซไปหาหมอคนเดียวตลอดช่วงแรกๆแอบน้อยใจแม่ๆคนอื่นค่ะที่เขามีสามีมาด้วยหลังๆมาเริ่มชินแล้วค่ะไปคนเดียวสบายใจดีค่ะ อีก2เดือนบ้านนี้ก็จะคลอดแล้วมีครอบครัวก็พอแล้วค่ะ 💗

2y ago

บ้านนี้ก็ 8เดือนค่ะแม่ ทีมกันยาค่ะ แรกๆเค้าก็พาไปพอรู้ว่าลูกเป็น ผช.เค้าก็เฉยๆออกห่างค่ะ แต่ทำใจไว้บ้างแล้ว แม่สู้ๆนะค่ะ

เรื่องไปคลอดยังไงก็ต้องอยู่คนเดียวอยู่แล้วคะแม่ แต่เรื่องที่คุณพ่อห่างๆ คุณแม่อาจคิดไปเอง น้อยใจไปเอง ลองทำใจให้สบาย คิดถึงแต่ลูกในท้อง แค่นี้ก็มีความสุขนะคะ อย่าเพิ่งคิดจะเลิกรากันเลยนะ ช่วงนี้แม่อาจจะซึมเศร้า สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ แม่ 🙏🥰

TapFluencer

สู้ๆนะพี่ถ้าเป็นนหนูก็ว่าไม่น่ากลัวนะพี่เพราะว่าตอนที่เราไปคลอดสามีเราก็ไปเฝ้าไม่ได้อยู่แล้วค่ะที่หนูไปคลอดโรงพยาบาลเทพารักษ์โคราชอ่ะค่ะสามีเข้าไปเฝ้าไม่ได้ค่ะแต่ว่าไม่รู้โรงพยาบาลที่อื่นให้เป้าบอกไม่รู้นะคะ

2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

มันไม่น่ากลัวแต่มันแอบเศร้าตรงที่เห็นบ้านอื่นเขาอยู่พร้อมหน้าแต่ถ้าแม่ใจแข็งพอจะไม่คิดมันจะดีกับแม่มากเพราะอาจจะกลายเป็นซึมเศร้าหลังคลอดได้ถ้ามีเค้าแล้วเรายังเหนื่อยมากกว่าเดิมก็คนเดียวดีกว่าค่ะสบายใจ

2y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ ก้าวผ่านไปให้ได้

VIP Member

ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ ที่กลัวคือใจของเราเอง ระหว่างนี้เตรียมของใส่กระเป๋าไว้ให้พร้อม สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ตอนไปคลอด ถึงเวลามันจะมีสัญญานเตือนจากร่างกาย เช่นปวดท้อง/น้ำเดิน โทร1669 แล้วรอเค้ามารับพาไปรพ.

2y ago

ค่ะแม่ ตอนนี้เตรียมจัดของเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณแม่มากๆนะค่ะ

เด่วนี้เวลาไปคลอดคุณหมอก่ไม่ให้ญาติเฝ้าค่ะเพราะเป็นช่วงโควิดคุณแม่ต้องช่วยเหลือตัวเองค่ะและจะมาพยาบาลค่อยให้ึวามข่วยเหลือคุณแม่ในขณะที่คุณแม่อยู่โรงพยาบาลค่ะ

2y ago

ค่ะแม่ ☺️🙏

คิดอยู่เหมือนกันค่ะ อยากอยู่คนเดียว เพราะทุกวันนี้ทำไรก็ทำเองทุกอย่างเราใช้อะไรก็ไม่เคยทำให้ ที่คนอื่นเรียกไปไหนก็ไป เราเลยตัดสินใจทำเองทุกอย่างโดยที่ไม่ต้องขอให้เค้าช่วยเลย

2y ago

สู้ค่ะ เพื่อลูกคนเดียว ✌