สายสะดือพันคอ3รอบ

ตอนนี้ตั้งท้องน้องได้32weeksแล้ว คุณหมอบอกสายสะดือพันคอ3รอบ ส่วนตัวเราเป็นคนท้องเล็ก แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะน้ำคร่ำปกติ เราก็กังวลว่าน้องจะดิ้นจนหลุดเองได้ไหมเพราะพื้นที่มันน้อยขึ้นทุกวันๆ มีคุณแม่ท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรากังวลมากๆเลย #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สายสะดือพันคอ3รอบ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของแม่พัน2รอบตอน32วีคเหมือนกันค่ะ หมอว่าถ้าน้ำคล่ำเรายังเยอะยุมีพื้นที่ให้เด็กพอใกล้คลอดจะคลายเอง พอไปหาหมอตอน37+6วีคหมอว่าคลายแล้วค่ะ หมอตรวจปากมดลุกน้ำคล่ำแตก ตกลงได้คลอดเลย😄😅 ปล. ฝากคลินิกค่ะ (คนที่2) มีต่อค่ะ พอคนที่3 แม่ฝากอนามัยว่างงานค่ะทั้งคู่ไม่มีตังฝากคลินิก รู้ว่าสายสะดือพันคอตอนคลอดน้องแล้วค่ะ 2รอบเหมือนกัน หมอว่าดีที่น้ำคล่ำยังมียุ คนนี้เกิด38+1วีค เพิ่งคลอดได้9วันวันนี้ค่ะ ✌✌🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พันอยู่2รอบ คลอดออกมาพยาบาลบอกสะดื้อพันคอ2รอบ บอกให้แม่อย่าเพิ่งเบ่ง แต่ตอนนั้นลมเบ่งมันมาเองเราก็เบ่งแบบอัตโนมัติเลยค่ะ พอออกมาแล้วลูกเราไม่ยอมร้อง ใจแม่เนี้ยแทบสลายเลยค่ะคอยร้องถามพยาบาล สักพักนึงน้องถึงร้องออกมาแม่นี่โล่งเลย แต่ก็ผ่านพ้นมาได้จนตอนนี้3ขวบ 8เดือนแล้วค่ะ ดื้อมาก😁

เป็นภาวะที่เราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ค่ะ นอกจากไม่เครียดมากและสังเกตุการดิ้นของเค้าดีๆ ถ้ารู้สึกว่าดิ้นน้อยลง รีบหาหมอทันที จะโดนให้กลับอะไรก็ช่าง เอาความปลอดภัยลูกเรามาก่อน ส่วนระหว่างคลอด หมอจะระวังมากขึ้นค่ะ เพราะรู้มาก่อนว่าน้องมีสายรกพันคอ เราย้ำกับหมออีกทีตอนคลอดด้วยก็ได้นะคะ 😊😊

TapFluencer

บ้านนี้หมอไม่ได้ซาวด์ให้เลยค่ะแต่น้องดิ้นปกติจนถึงวันคลอดหมอฟังเสียงหัวใจคลื่นหัวใจแปลกๆหมอมา3รอบรอบที่3เริ่มดีขึ้น จนถึง4ทุ่ม35 น้องออกมาไม่ร้องไห้หมอพากันวุ่นไปหมดผ่านไปแปปเดียวน้องร้องไห้แล้วค่ะ แล้วหมอก็เข้ามาบอกว่าน้องรกพันคอ2รอบ

ให้กำลังใจค่ะแม่​ บ้านนี้รกพันคอสองรอบ​ แล้วเป็นเด็กน้ำหนักมาก​ ตัวค่อนข้างโต​ แม่ก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ​ ถ้าหากลูกยังคงดิ้นอยู่​ ตอนพบหมออาการปกติหมดก็ลดความกังวลลงได้นะคะ​ สุดท้ายแล้วตอนคลอด​ น้องบ้านนี้ตอนใกล้คลอดรกหลุดเอง​รอบหนึ่งค่ะ​ สมบูรณ์​ดี

บ้านนี้ลูกคนแรกดิ้นหลุดเองค่ะตอนนั้น38วีค พัน2รอบ ดิ้นเก่ง ตอนแรกจะผ่าฉุกเฉินเพราะกลัวน้องเกิดอันตราย พอวันนัดผ่าหมอบอกน้องดิ้นหลุดเองค่ะ เลยได้ตลอดตรงกำหนด ผ่าคลอดเหมือนกันเพราะแม่ครรภ์เป็นพิศ

เคยคะ ตอนท้องลูกคนแรก สายสะดือพันคอ ดิ้นหลุดเองก็มี แล้วก่ดิ้นจนพันต่อก็มี แต่เราตัดสินใจผ่านะคะ และเพราะน้ำคล่ำเราแตกก่อนด้วย ปากมดลูกไม่เปิดด้วย ผ่าออกมา หมอบอก พันคอ 1 รอบคะ น้องปลอดภัยดี

ของเรา38วีคพอดี น้ำคล่ำแตกก่อนกำหนด เราเลือกผ่าคลอดค่ะ พอหมอมาตรวจหลังพักฟื้นแจ้งว่าดีแล้วที่ผ่าคลอด เพราะสายสะดือพันคอ5รอบ ถือว่าเราโชคดีมาก ยังไงขอให้คุณสังเกตุอาการดิ้นดีๆนะคะ

ไม่ได้จะพูดให้กลัวนะคะ เคยเจอลูกของน้าค่ะ ตอนคลอดรกพันคอคลอดมาเสียชีวิตค่ะ แต่นานมากแล้วการแพทย์อาจจะยังไม่ก้าวหน้า ถ้าเป็นเราจะขอซาวทุกอาทิตย์เลยค่ะ 37-38 ปุ้ปจะขอผ่าเลย

หมอที่ฝากครรภ์เคยบอกว่า ปกติทั้วไปจะพันหลวมๆนะคะ ไม่ถึงกับขาดอากาศ แต่ก็ต้องนับลูกดิ้นแบบจริงจังกว่าคนอื่นค่ะ ถ้าน้องดิ้นน้อยเกินไปต้องรีบหาหมอตวรจเพิ่มเติมทันทีค่ะ