15 ตอบกลับ

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ (ก่อนท้องเป็นคนถ่ายยากมากค่ะ ธาตุหนัก แต่ไม่ค่อยได้ทานกีวี่ เพิ่งมาอยากทานตอนท้อง พอทานแล้วติดใจเลยค่ะ) แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้ว ชื่นนนใจสุดๆ --- ส่วนท้องอืด ท้องอ่อนๆ อย่าเพิ่งทานยาแก้ท้องอืดนะคะ คุณหมอที่ศิริราชบอกว่าตัวอ่อนกำลังสร้างอวัยวะ ยังไม่ควรทานยาแก้ท้องอืดค่ะ ให้ใช้วิธีขยับตัว จิบน้ำขิง เดินบ่อยๆ ค่ะ แต่ถ้าไตรมาสสอง/สามแล้ว ถ้าทนไม่ไหว ทาน อีโน/แอร์เอ็กซ์/กาวิสค่อน ช่วยได้ค่ะ แนะนำให้ออกกำลังกายเบาๆ เปิดคลิปออกกำลังสำหรับคนท้องในยูทูปเลยค่ะ มีเยอะมาก วันละ 20 นาที ได้ผลดีมากค่ะ สบายตัวขึ้นเยอะ

ขอบคุณมากค่ะ

ตอนท้องอ่อนๆคุณแม่ชอบทานของเปรี้ยวๆมากค่ะ เลยไม่มีปัญหาท้องผูกและท้องอืดเลย แต่ไตรมาสสุดท้ายไม่ค่อยกินของเปรี้ยว + กับน้องโตขึ้นทำให้ท้องผูกและอืดหนักมาก พยายามทานผลไม้เยอะๆค่ะคุณแม่ เช่น มะละกอสุก กล้วยน้ำว้า แก้วมังกร ส้ม มะม่วง จะช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นค่ะ บ้านนี้ทำถึงขั้นงดกินข้าวเหนียวเลยค่ะ เพราะเวลาคุณแม่ท้องอืดจะรู้สึกไม่สบายตัว และน้องก็ดิ้นน้อยลง ทำให้ไม่สบายใจไปด้วย 😅😅

ขอบคุณค่ะ

ทางนี้ก็เป็นค่ะ ทานน้ำเยอะๆ ก็แล้ว ทานนมเปรี้ยวก็แล้วไม่ดีขึ้น ก็เลนหันมา ทานผักปลไม้ให้มากขึ้น แบบว่า มากจริงๆ มะละกอ หันพกไว้เลย ทานตลอดวัน ถ้าไม่ออกจริงๆ ก็ดื่มน้ำลูกพรุน เช้ามาสบายตัวเลย แต่ไม่ได้ถ่ายแบบท้องเสียนะคะ รู้สึกว่าบุ่งบุ้งนิ่มขึ้น สบายท้องดีค่ะ

เคยไม่ถ่ายรวม 10 วัน กินทุกอย่างที่คนอื่นบอกว่าดีช่วยถ่าย ก็ไม่ออก ซื่อยาสวนแบบเจลมา สวนทีออกทีละ2-3ก้อน แต่ก็พยายามทานน้ำแลพผลไม้ที่มีกากสูงเยอะๆ อยู่ๆมันก็ออกเอง ปกติไปเลย ยังไม่ควรทานยานะคะ

เคยเป็นค่ะพยายามอย่าทานของที่เป็นแป้งเยอะเกินไปควบคุมอาหารที่ไม่มีประโยชน์ทานอาหารที่เป็นผักและโปรตีนค่ะต้องจะได้ไม่อืดขับถ่ายจะได้ดี

ตอนเราท้อง7-8เดือนก็ท้องผูกไม่ถ่ายเป็นอาทิตย์เลยค่ะ เราเลยกินมะขามหวาน มันช่วยได้นะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอให้แบ่งทานเป็นมื้อเล็กๆ แต่ทานบ่อยๆ และก็ทานกาวิสคอนได้ค่ะ

ขอยาจากหมอมาทานได้คะบ้านนี้ก็เป็นช่วงท้องอ่อนๆเน้นทานอาหารที่ย่อยง่าย

ดื่มน้ำเยอะ ๆ ค่ะ ทานผลไม้ที่มีกากใยสูง เช่นแก้วมังกร ส้ม มะละกอ ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะเริ่มเข้าเดือนที่3แล้วระบบยากจริงๆ

ใช่ค่ะตอนช่วงสองเดือนแรกแพ้ท้อง ตอนนี้หายแพ้แต่ระบบขับถ่ายไม่ค่อยสะดวกเรย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง