132 ตอบกลับ

เนื่องจากตับมีวิตามินเอค่ะ คนท้องห้ามทานวิตามินเอมากเกินไป เสี่ยงลูกพิการ แต่ในชีวิตประจำวัน อาหารที่คนเราทาน รวมทั้งตับ มีวิตามินเอไม่ได้สูงมากขนาดนั้น การแพทย์จึงห้ามคนท้อง ไม่ให้ทานวิตามินเอในรูปแบบที่เป็นยาเท่านั้น ตับ มีประโยชน์มากสำหรับคุณแม่ท้องนะคะ บำรุงเลือด เสริมธาตุเหล็กได้ดี ทานในปริมาณปกติ ไม่ใช่ทานเป็นกิโลๆ 😊

VIP Member

กังวล ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ด้วยค่ะ จะได้กระจ่างเนาะ มันไม่ขนาดนั้นค่ะ แม่ท้องอย่าเสพบทความอะไรเยอะ ไม่เข้าใจหรือกังวลตรงไหนถามหมอที่ดูแลค่ะ หมอเรายังให้เรากินไข่ออนเซนวันละ 2 ฟองจนคลอดเลยจ้า ทั้งที่ตอนแรกเข้าใจว่าแม่ท้องห้ามกินไข่เยิ้ม ๆ ด้วยซ้ำ กินแต่ไข่สุกมาตลอด จนหมอบอกนี่หล่ะ หายสงสัยกินตามหมอเพิ่มน้ำหนักลูก

จ้า ขอบคุณที่เข้ามาเม้นจ้ะ. 😊 หมอที่ฝากครรภ์บอกว่าทานได้จ้าแต่อย่ามาก

กินได้จ้าเพราะตับมีธาตุเหล็กแต่ควรกินในปริมาณที่พอดีไม่ควรบริโภคมากเกินไปอาหารทุกอย่างควรกินในปริมาณที่พอเหมาะอะไรที่กินมากไปจากที่มีประโยชน์ก็อาจให้โทษต่อร่างกายด้วยเช่นกันค่ะ

ลูกพี่ลูกน้องกันไปฝากครรภ์กับคุณหมอเดือนที่ 8 คุณหมอสั่งให้ทานตับทุกวันเพื่อบำรุง เราก็ทานบ่อย คิดว่ามีประโยชน์เหมือนกันค่ะ น้องคลอดได้ 2 เกือบแล้ว แข็งแรงดีค่ะ

กินตับพิการยังไงค่ะแม่ กินตับมีประโยชน์นะคะสำหรับแม่คนไหนเลือดจางกินตับบำรุงเลือดได้มีธาตุเหล็ก แม่บ้านนี้ไม่ชอบต้องฝืนกินเพราะเป็นธาลัสซีเมียเลือดจาง

จ้า ขอบคุณที่เข้ามาเม้นจ้ะ. 😊หมอที่ฝากครรภ์บอกว่าทานได้จ้าแต่ไม่ควรทานมากเกินไปเพราะในตับมีธาตุเหล็กสูงและวิตามินเอสูงถ้าได้รับวิตามินเอมากเกินไปไม่ดีต่อทารกในครรภ์จ้ะ

แม่เอาข้อมูลมาจากไหนอะ บ้านนี้ฝากครรภ์หมอก็แนะนำให้กินตับเยอะๆ เสริมธาตุเหล็กให้ลูกนะคะแม่ ทานได้ไม่มีผลทำให้พิการนะคะ ยกเว้นแพ้ส่วนตัวห้ามทานจ้า

จ้า ขอบคุณที่เข้ามาเม้นจ้ะ. ทานได้จ้า

คุณหมอบอกทานได้นะคะ มีธาตุเหล็กสูง แต่ไม่แน่ใจว่าจะห้ามเฉพาะตอนท้องอ่อนหรือเปล่าค่ะ ประมาณ1-2เดือนแรกเหมือนเคยอ่านเจอ ถามคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูค่ะ

กินได้ค่ะ หมอบอกว่าควรทานให้ได้อย่างน้อย สัปดาห์ละ 2-3ครั้งค่ะ ช่วงตั้งท้องเกล็ดเลือดเราจะต่ำ เลยต้องเสริมธาตุเหล็กเขาไปค่ะ ไม่ต้องกลัวลูกพิการค่ะ

จ้า ขอบคุณที่เข้ามาเม้นจ้ะ. 😊ใช่จ้าหมอแนะว่าทานได้แต่ไม่ควรมากกว่า2-3ครั้งต่อสัปดาห์จ้า เพราะในตับมีวิตามินเอสูงจ้ะถ้าได้รับมากเกินไปไม่ส่งผลดีแน่นอนจ้า

ไม่นะกินเถอะ แม่บ้านนี้กินทุกวัน แต่เป็นตับวัว,ตับควาย,ตับไก่ค่ะ เปลี่ยนสลับกันไปค่ะ คลอดออกมาน้ำหนักแรกคลอด3,200กรัมค่ะ ตอนนี้11วันแล้วแข็งแรงดีค่ะ

🥰🥰🥰จ้าแม่ปริมาณที่เหมาะสม แม่บ้านนี้เป็นกรดไหลย้อยกินอะไรบำลากมากเลย

ตับกินได้นะคะ ยิ่งคนท้องยิ่งแนะนำว่าให้กินเยอะๆค่ะ เพราะตับจะบำรุงเลือด เพิ่มออกซิเจนในเลือด ช่วยให้ตัวเล็กในท้องได้รับเลือดเพียงพอนะคะ 😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง