ท้องอ่อน มีมูกเลือดสีน้ำตาล

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 11 สัปดาห์ค่ะ เมื่อกี้เข้าห้องน้ำ ตอนใช้ทิชชูซับคือมันมีมูกเลือดสีน้ำตาลออกมาด้วยค่ะ ไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ถึงขั้นเปื้อนกกน. แต่ติดทิชชูออกมาเลยค่ะ เว้น 10 นาทีลองซับอีกทีก็ยังมีสีน้ำตาลติดมาอยู่แต่แค่น้อยกว่าตอนแรกที่เป็นมูกๆชัดเจนเลยค่ะ ส่วนอาการอื่นๆไม่มีแล้วค่ะ มีปวดท้องหน่วงบ้างจี๊ดบ้างนิดหน่อยแต่เขาว่ามดลูกขยายค่ะ ไม่มีปวดหนักๆ แล้วมันคืออะไร และน่ากลัวมั้ยคะ หรือปกติ ท้องแรกรบกวนแม่ๆหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ ตอนท้องแรกเมื่อ11ปีก่อนก็เป็น ตอนนั้นฉีดกันแท้งแล้วนอนนิ่งๆให้มากที่สุดน้องออกมาปกติแข็งแรงดีค่ะ ท้องที่สองเมื่อปลายปีที่แล้วแท้งเป็นเลือดแดงสดมีตัวออกมาเลย แล้วท้องใหม่ทันทีก็มีเลือดออกแบบติดทิชชู่ตั้งแต่6วีคค่ะ ออกบางวันยัน9วีคเลยแต่เป็นสีน้ำตาล ซาวด์แล้วน้องหัวใจเต้นดีได้ฉีดยากันแท้งไป5เข็มแล้ว และหมอสั่งงดเดินเยอะงดยกของหนัก แม่ยอมลาออกจากงานมานอนนิ่งให้มากที่สุดเลยค่ะ ตอนนี้11วีคแล้วไม่มีเลือดออกอีกเลย แม่รีบไปหาหมอนะคะ แล้วปฏิบัติตัวตามที่หมอสั่ง พยายามนอนนิ่งๆงดกิจกรรมที่กระทบกระเทือนน้องเดี๋ยวเลือดก็ค่อยๆหยุดค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ แม่ก็สู้ไปด้วยกันนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัยดีทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ

ตอนท้องช่วงสัปดาแรกมีเลือดออกไหม...ได้ยกของหนักไหมค่ะ..เพราะเราก้อเปนนะเลือดออกสีน้ำตาลแต่ไม่เยอะไม้มีอาการอื่นๆร่วมหมอบอกอาจจะเปนกับเรายกของหนักๆด้วย

เราเป็นตอน 12 สัปดาห์ค่ะ ไปหาคุณหมอ คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ คุณหมอบอกแท้งคุกคาม ห้ามทำงาน ห้ามยกของหนักค่ะ คุณแม่ก้รีบไปหาคุณหมอนะคะ

ถ้าออกไม่มากมีอีกกรณีค่ะ ตัวอ่อนน่าจะฝังตัวเลือดเก่าค้างออกมาค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ไม่มีแล้วค้ะ

1y ago

ตอนนี้ยังออกยุ่มั้ยค่ะ

มีอาการเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้ หมอแจ้งว่าเป็นอาการแท้งคุกคามค่ะ

1y ago

ตอนนี้ไปหาหมอแล้ว นัดสูติพรุ่งนี้ค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ

แม่รีบไปหาหมอนะคะ คนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ เสี่ยงแท้งคุกคาม

1y ago

ตอนนี้ไปหาหมอแล้ว นัดสูติพรุ่งนี้ค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ

ไปหาหมอเลยค่ะบ้านนี้เคยเป็นได้นอนโรงบาล2วันเลยค่ะ

Super Mum

ไปหาหมอค่ะ กลัวจะแท้งคุกคาม ช่วงไตรมาสแรกอันตราย

Super Mum

ไปหาหมอดีกว่านะคะ คนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ

1y ago

ตอนนี้ไปหาหมอแล้ว นัดสูติพรุ่งนี้ค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

ขอโทษนะคะซาวเจอตัวน้องแล้วใช้มั่ยคะ

1y ago

อันนี้เล่าประสบการณ์ตัวเองนะคะเรามีอาการแบบนี้เหมือนกันคะมีเลือดสีน้ำตาลออกนิดๆเจ็บท้องจี๊ดๆบางวันจี๊ดซ้ายบางวันจี๊ดขวาปวดหน่วงท้องน้อยร่วมด้วยไปซาวตอน7 Wไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลยไปซาวตอน10 Wเจอแต่ถุง หมอสันนิฐานว่าเป่นท้องลมเลยรอ2สัปดารห์แล้วมีเลือดออกจำนวนมากเลยไปหาหมอหมอให้แอดมิต2 คืนดูอาการเลือดก็ไหลตลอดเปลี่ยนผ้าอนามัย2 ชั่วโมงครั้งปวดท้องจนทนไม่ไหวแล้วถุงการตั้งครรภ์ก็หลุดออกมาหมอบอกเป่นท้องลมคะ แต่ก็ไม่ได้เป่นกันทุกคนนะคะแต่ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อความแน่ใจหรือไปอัตซาวคลินิคดูเพื่อความสบายใจดีกว่าคะ