337 ตอบกลับ

บ้านนี้ชื้อของตั้งแต่ 5เดือนคะ พอรู้เพศ ก้อชื้อเลย ทยอยชื้อคะ ตอนนี้8เดือนแล้ว ยังไม่ครบเลยคะ ทางบ้านแฟนเขาก้อไม่ให้ชื้อเตรียมไว้ แต่เราไม่สนคะ เพราะตอนเราคลอดใครจะไปชื้อให้เรา

อันนี้จริงๆมาก💗

ทยอยซื้อเหมือนกันค่ะ...งบน้อย อันไหนซื้อได้ก็ซื้อไว้ก่อน บางทีเจอช่วงจังหวะของถูกๆ ก็รีบซื้อไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะจะมาหาซื้อตอนคลอดเลยทีเดียวคงไม่ไหวไหนจะค่าคลอด ไหนจะของลูกดูแล้วจ่ายหนักเกินไป ที่บ้านแฟนก็ถือค่ะ แต่เราคิดว่าเราจำเป็น อีกอย่างเคยมีประสบการณ์ลูกคนแรกมาแล้ว เตรียมตอนคลอดมันหาไม่ทัน หาได้ไม่พร้อมหมด เราเลยปล่อยผ่าน ตีเนียนแอบซื้อเก็บไว้ค่ะ🤣🤣

บ้านนี้ก็ห้ามเหมือนกัน สุดท้ายก็ต้องเป็นเราเหมือนเดิมที่ต้องหาซื้อเตรียม เราก็กลัวของไม่ครบทยอยซื้อไป งบก็น้อย เราจะคอยดูพอถึงเวลาจะมีใครวิ่งเต้นหาซื้อให้ เจอมาหลายอย่างแล้วจะทำอะไรไม่พร้อมก็หาว่าเราไม่เตรียมตอนนี้26สัปดาแล้ว

แอบซื้อไว้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ยังกังวลทุกวันเลยกลัวไม่ทัน งบน้อยทยอยซื้อ

นี้ก็ทยอยซื้อตั้งแต่5 เดือนละค่ะ จะได้มีเวลาเลือกของ เพราะกลัวอายุครรภ์เยอะๆจะเดินซื้อไม่ไหวเอา แต่ก็ยังไม่ครบนะคะ ทยอยซื้อไปเรื่อยๆค่ะ จะได้ของที่ถูกใจเราด้วย อีกอย่าง ซื้อทีเดียวรอบเดียว น่าจะขนไม่ไหวแน่ๆ ทยอยซื้อค่าใช้จ่ายก็ดูไม่มาก เกรงใจพ่อบ้านเค้าด้วยนะคะ ว่างๆก็ทยอย เก็บที่ลิส ไว้เอานะคะ จะได้ที่ถูกใจด้วย^^

บ้านนี้ยังไม่ซื้ออะไรเลยจ้า.. โบราณที่ว่าไม่ให้ซื้อของไว้ก่อนเพราะเหตุการณ์ข้างหน้าเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น้องอาจจะอยู่กับเราตลอดหรือไม่ตลอด โบราณเค้าใช้คำพูดเพื่อไม่ให้เราเสียทรัพย์โดยไม่ได้ใช้ อย่าคิดมากเลยค่ะแม่ เราสะดวกยังไงก้อทำแบบนั้น เพราะคนเลี้ยงลูกคือเราไม่ใช่คนอื่น ทำใจให้สบายนะคะ🥰

ซื้อตั้งแต่ทราบเพศเลยค่ะ ทั้งท้องแรก และท้องสองก็ทยอยซื้อ ไม่รอจนท้องแก่ เดินลำบาก เพราะของบางอย่างต้องไปดูของจริง เช่นพวกคาร์ซีท เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ที่นอน เพราะต้องสัมผัสกับตัวลูก เราดูแลตัวเองให้ดี ลูกก็ปลอดภัยค่ะ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องเครียดตามคนโบราณว่ามาก็ได้ เอาที่เราสะดวกและไหว

นี่ก้ประมานนั้นค่ะ ขนาดเอาที่จำเปนพวกขวดนม ที่ปั้ม เสื้อผ้า เตียง เปลทีหลัง หมดไปเยอะแล้วค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าลุกจะเกิดตอนไหน อีกอย่างถ้าไปหาซื้อด่วนๆก้ไม่ค่อยมี อีกอย่างตอนนั้นงบเราก็ก็อาจไม่มีตาม เลยสะดวกที่จะทยอยซื้อที่จำเปนก่อน

ตอนนี้​ท้องหกเดือน​แล้วคะเริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะรอซื้อตอนแปดเดือนกลัวจะเดินหาซื้อของไม่ไหวค่ะทยอยซื้อเดือนละนิดละหน่อยพอใกล้คลอดจะได้สบายๆไม่ต้องกังวล​และไม่ต้องหาซื้อค่ะมีคนเตือนเหมือนกัน​คะแต่ส่วนตัว​ชอบวางแผน​ไว้​ก่อนเพราะคลอดแล้วคงหาซื้อไม่ไหวและใครก็ซื้อไม่ถูก​ใจเราคะ

อันนี้ทยอยซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ก็ประคับประคองกันมาตั้งแต่ท้องคุกคามจนตอนนี้6เดือนแล้ว มันอยู่ที่ความสะดวกค่ะ บ้านนี้ก็ของครบแล้วค่ะ สบายใจมาก สามารถแพลนเงินไปทำอย่างอื่นได้ค่ะในเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้ามาซื้อทีเดียวนะคะเราคิดว่าน่าจะเสียเยอะพอสมควรค่ะ เพราะมันเสียเป็นก้อนค่ะ

ซื้อไว้ตั้งแต่รู้เพศค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหวเยอะเกิน ไหนจะซักตากรีดพับใส่กระเป๋ายิ่งท้องแก่ยิ่งลำบาก บ้านนี้ ให้พ่อบ้านยกไปใส่ในรถไว้เลยเผื่อฉุกเฉินจะได้ไปโรงบาลเลยค่ะ ขนาดว่าเตรียมตั้งแต่เนิ่นๆยังมีลืมวันคลอดยังได้ให้พ่อบ้านไปหาซื้อเพิ่ม เตรียมไว้เลยค่ะ อย่าคิดมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง