ขออนุญาตสอบถามนะคะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้4เดือนแล้ว ท้องแรกคะ แต่ว่าหน้าท้องไม่ออกเลย น้ำหนักตัวก็ไม่ค่อยเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ แบบนี้ควรทำอย่างไรดีคะ กังวลมากไปเลยคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องเล็กมากมีแต่คนทักเหมือนไม่ได้ท้อง เพราะท้องแรกเราก็เครียดค่ะแต่ไปหาหมอน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะวันคลอดลูกน้ำหนัก3,200 โลค่ะ มีแต่คนว่าถึงหรอเพราะแม่ท้องเล็กมากค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะแม่ดูแค่น้ำหนักลูกพอ เราตัวเล็กด้วยตั้งแต่ท้องจนคลอดน้ำหนักขึ้นแค่2-3โลเองค่ะไม่เคยเกินนี้เลย

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่น้องยังตัวเล็กอยู่ท้องยังไม่ออกเป็นเรื่องธรรมดาไม่ต้องห่วงน้ำหนักตัว ดูแต่น้ำหนักเบบี๋ก็พอนะคะ ตอน4-5เดือนน้ำหนักเราก็ลดตลอด ตอนนี้7เดือนขึ้นมาแค่4โลเองค่ะนน.เบบี๋ก็ปกติค่ะท้องแรกเหมือนกันค่ะ

แม่บ้านท้องสองก็ไม่ออกค่ะจะ6เดือนแล้ว ส่วนน้ำหนักไม่เพิ่มเหมือนกัน หมอเคยบอกว่าไม่ต้องกังวล เดี๋ยวลูกก็ดึงส่วนน้ำหนักแม่มาเอง บ้านนี้หนัก105 หมอยังให้คุมน้ำหนักต่อ หมอว่าเดี๋ยวลูกดึงส่วน105มาใช้เอง🤣🤣

1mo ago

แต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์เลยค่ะ☺️

ปกติจร้า บ้านนี้จะเข้า6เดือนเเล้ว น้ำหนักขึ้นมาเเค่2โลเอง ท้องออกไม่ออกอยู่ที่หน้าท้องของเเต่ละคนค่ะเเม่ไม่ต้องกังวล คนเราหน้าท้องหนาบางไม่เหมือนกันอยู่เเล้ว

1mo ago

เเม่ไม่ต้องกังวลเดี๋ยวเคียดนะคะ ยิ้มๆ

ปกติค่ะ บ้านนี้มีแต่คนทักท้องใหญ่ ไปนอนแอดมิดเนื่องจากท้องแข็งมาตอน29 w. คนอื่นที่มาอายุครรภ์น้อยกว่าเค้ามากๆคือใหญ่กว่า เรากลายเป็นคนตั้งครรภ์อ่อนๆขึ้นมาทันที😅😅

ไม่ต้องกังวลนะคะ ของเราท้องมาออกตอน 8 เดือนค่ะ น้ำหนักก่อนท้อง 41 กิโล วันคลอด น้ำหนัก 47 เองค่ะ แต่น้ำหนักตัวเล็กในครรภ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ตอนท้องแรก กว่าท้องจะเห็นชัดก็5-6เดือนแล้วค่ะ คุณแม่ทำจิตใจให้สบาย ทานอาหารให้ครบ5หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

ไม่ต้องกังวนนะค่ะ ท้องไม่ออก น้ำหนักไม่ขึ้น ถ้าน้องโตตามเกณฑ์ก็ปกติค่ะ สัก 6-7 เดือน โตแน่นอนจ้า ท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ท้องก็ไม่ค่อยออกค่ะท้องแรกเหมือนกัน มาออกช่วงจะเข้า7เดือน แต่น้ำหนักพึ่งมาเพิ่มช่วง7-8เดือนค่ะแม่ เพิ่มที6โล

บ้านนี้ก็ท้องแรกค่ะท้องโตชัด ๆ ตอน 20 สัปดาห์ น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นค่ะมาพุ่งตอนไตรมาส 3 ทั้งน้ำหนักและท้องโตมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง