18 ตอบกลับ

ตอน30w ลูกเค้าหนัก 1,544 เราคิดว่าน้อยไปเพราะจากเฉลี่ยลูกเราจะขึ้น500กรัมทุกครั้งที่หมอนัด เครียดมากเลยกินแบบกินฉุเลย ล่าสุดพบหมอ35w ลูกหนัก2,531 โล่งมากหมอบอกตามเกณฑ์รอคลอดได้เลยหมอไม่ระงับคลอดเพราะก่อนหน้านี่จะคลอดแต่น้องน้ำหนักน้อยหมอเลยระงับไว้ ตอนพยายามอัพน้ำหนักลูกเรากินนมตราหมีสีฟ้า 1 นมเปรี้ยว1 กล้วยวันระไม่เกิน4ลูก ไข่ต้ม 4 ฟองต่อวันบางวันก็ไข่ตุ๋นบ้าง กินหมู ล่าสุดทุเรียน5ยุม1วันครั้งเดียว ชั่งน้ำหนักทุกวันเดินไปชั่งที่เซเว่นหยอดเหรียญทุกวัน กินทุกอย่างที่เขาว่าดี น้ำเต้าหู้ด้วยค่ะ แนะนำกินอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ น้ำหนักน้องขึ้นดีแน่ค่ะ ( กินให้หลากหลายอย่างกินอย่างใดอย่างนึงมากเกินไปเช่นกินนมวัวมากเกินน้องมีโอกาสออกมาแพ้นมวัวค่ะ)

ตอนไปเจอหมอครั้งล่าสุด ตอน 31 วีค หมอบอกว่าลูกกลับหัวเเล้ว เเละสั่งให้ทานอาหารว่าง พวกขนม บิสกิต สลัด ไรงี้ อาหารเบาๆ ไม่ต้องทานจัดหนักจัดเต็ม ทำไมหมอไม่ได้ว่าอะไรเลยเกี่ยวกับ นน. ลูก เเต่เราก็ไม่ได้ฟังนะ ถ้าหิวก็ทานเลย ทานเยอะเเค่ไหนตามใจเราเลย555 ปล.การคำนวณ นน. ทารกในครรภ์ อาจมีผิดพลาดได้ค่ะ ให้ทานอาหารเน้นโปรตีน ทานหลากหลาย มีประโยชน์ เพียงพอเเล้ว

หลายคนแนะนำไข่ นม กล้วย อะคะ นี่ก้ตัวเล็กเหมือนกันนะคะ แต่หมอก็บอกว่าซาวด์วัดขนาดบริเวณท้องลูกเพื่อดูน้ำหนัก ก็มีผิดพลาดได้บ้างนะคะ อย่าเครียดเลยค่ะ ส่วนใหญ่หมอก็ว่าปกตินะคะ

ถ้าคุณหมอไม่ทักว่าน้ำหนักเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวนค่ะ คุณหมอเรามีขู่ด้วย ให้เด็กตัวเล็กดีกว่าตัวโตเพราะถ้าคลอดเองไม่ได้ขึ้นมาหมอผ่าเลยนะ แม่นี่กลัวเลยค่ะ

น้ำหนักตามอัลตราซาวด์ จะบวกลบประมาณ300กรัม เพิ่มไข่ต้ม กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ เป็นอาหารระหว่างมื้อ ช่วยได้เยอะอยู่นะคะ ✌🏻✌🏻

ทานพวกนม ผักผลไม้เยอะๆค่ะ บ้านนี้ก้เป้นท้องเล้กมาก อาจจะเป้นเพราะตัวเเม่เล้กด้วยน่ะค่ะท้องถึงเล้ด

บ้านนี้ 34สัปดาห์ ลูกน.น.แค่ 1โล6เองค่ะ อย่าเคียดค่ะช่วงนี้ทานโปรตีนไข่นมเยอะๆ

บ้านนี้34wลูกน้ำหนักตัว2447

ของเรา36วีคลูกหนัก 3500 กรัม ค่ะ เราทาน กล้วยน้ำว้า วันล่ะ1ลูก ไข่ต้มวันล้ะฟอง

ทุกวันเลยจ้า

นี่ 35 วีค น้อง 2,250 หมอแนะน้ำไข่แดง1 ที่เหลือไย่ขาวอย่างเดว 3 จ้าแม่

นมไม่เกินวันละ 2 กล่อง ไข่ 3-4 ฟอง/วัน เนื้อสัตว์เน้นไม่ติดมัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง