แม่ๆใช้อะไรป้องกันท้องแตกลายกันบ้างคะ.

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 25 วิค ปกติแล้วท้องจะลายตอนกี่วิคคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ดูแลแบบนี้ค่ะ 1.อาบน้ำด้วยสบู่เหลว ป้องกันผิวแห้งค่ะ เราใช้ตัว ยูเซอรีน ph5 ค่ะ 2.อาบเสร็จทาเบบี้ออย แอลมอนด์ ที่มันแตกตัวเป็นน้ำนมค่ะ จะซึมง่าย 3.เช็ดตัวแบบซับๆผิว 4.ทาออย กลางคืนใช้ ของ Palmer skin therapy oil ขวดส้ม กลางวัน ใช้ mama mio tummy rub oil ค่ะ ตัวนี้จะซึมเร็วกว่าแต่แพงกว่าค่ะ 5.ทาครีม Bliss กระปุกสีฟ้าค่ะ อันนี้แนะนำมากๆ เนื้อข้นมากค่ะ 6.ต้นขา เราใช้ jergans ตัว sheerbutter ค่ะ เนื้อข้น ประหยัดกว่าใช้ Bliss เพียวๆ ค่ะ 7.ถ้ารู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แนะนำ ทาแป้งข้าวของไรซแคร์ ตบๆตามค่ะ เริ่มใช้ตั้งแต่15วีค ทาเช้าเย็นทุกวัน ตอนนี้ 26 วีคแล้วค่ะ เป็นคนผิวแตกลายง่ายมาก เคยมีรอยแตกมาก่อนตอนสะโพกขยาย เลยพยายามดูแลให้ดีที่สุดค่ะ ลองๆเลือกใช้ดูนะคะ ลองมาหลายตัวเหมือนกันค่ะ กว่าจะได้ที่เข้ากับผิวตัวเอง ตอนนี้ผิวนุ่มมากค่ะ ยังไม่มีลายโผล่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มันอยู่ที่ผนังหน้าท้องค่ะน้องสาวเราลูก2ท้องไม่ลายเลยแต่ตัวเราตอนท้องไม่แตกลายเลยขาวใสแต่พอคลอดน้องออกมาเท่านั้นแหละไม่รู้แผนที่มาจากไหนเต็มไปหมด😅😅

VIP Member

ถ้าครีมอย่างเดียวไม่พอค่ะแม่ ต้องควบคุมน้ำหนักต่อเดือนไม่ให้ขึ้นเยอะเกิน 2 กก. เวลาคันต้องไม่แกะไม่เกา ออกกำลังกายเบาๆเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของท้อง

VIP Member

คนจะแตกใช้อะไรก็แตกค่ะ ถ้าป้องกันไว้ยังไงก็ดีกว่าอาจจะลดการแตกลายได้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น+นิวเวียตลับ ราคาถูก หาซื้อง่ายค่าาาาา

แนะนำตัวนี้เลยจ้า ใช้ดีมากจนตอนนี้ขายเองค่ะแม่ สนใจแอดไลน์มาปรึกษากันก่อนได้น๊าาา https://line.me/ti/p/wMiNH9-s1R

Post reply image

ใช้นีเวียตลับน้ำเงินค่ะ ใช้ตั้งแต่ท้อง 3 เดือน จนตอนนี้ 5 เดือน ไม่มีรอยแตกนะคะ

5y ago

ไม่ขึ้นนะคะ ปกติมาก ทาทั้งท้อง ทั้งก้นเลย

เราใช้ออยกับครีมของกิฟฟารีนค่ะ ตอนนี้จะ31วีคยังไม่แตก ต้องรอลุ้นต่อไปค่ะ

ตอนนี้32สัปดาห์​ ยังไม่แตกเลยคะ​ ทาออยล์​แล้วตามด้วยครีมทาผิวปกติเลยคะ

ทาไบโอออยตอนท้องไม่แตกเลยค่ะ พอคลอดเท่านั้นแหละ ที่ทามาทั้งหมดจบกัน🤣

29+4 ไม่ลายค่ะ ไม่ได้ทาครีมด้วย ท้อง 3 แล้วด้วย โชคดีไปค่ะ สงสัยท้องหนา

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง