คุณแม่ท้อง 8 สัปดาห์มีอาการไม่สบาย

ตอนนี้ตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์ ไม่สบายมีไข้อ่อนๆ ไอ มีน้ำหมูก เป็นมา 3 วันแล้ว ไปหาหมอได้ยามาทาน จะมีผลกับเด็กในครรภ์ไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

คุณแม่ท้อง 8 สัปดาห์มีอาการไม่สบาย
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ล่าสุดตอน 5 เดือนนิดๆ ไอ จาม เป็นมา 5 วันไม่หาย ไปหาหมอ หมอให้ยาแก้แพ้ กับยาแก้ไอมาค่ะ หมอบอก ตัวยาที่ให้ ไม่เป็นอันตรายกับเด็ก กินแค่ที่เรามีอาการ เรากินไป ประมาณ 3 เม็ด พอดีขึ้นแต่ยังไม่ถึงกับหายดี ก็หยุดค่ะ มียาบางตัวในกลุ่มแก้แพ้ แก้ไอ ที่คนท้องทานได้ ไม่เป็นอันตราย แม่ลองถามอากู๋ ดูค่ะ จากชื่อตัวยาที่หมอจ่าย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไตรมาสเเรก1-3 เดือนทานได้เเต่พาราค่ะ เพราะน้องกำลังอยู่ในช่วงสร้างเซลล์ต่างๆ ยาบ้างตัวอาจมีผลทำให้พัฒนาไม่ครบ ประมาณนี้ค่ะที่คุณหมอเคยบอก เเม่มาป่วยตอนนี้9เดือนเเล้ว กินได้เเค่ยาเเก้ไอ

ถ้าแจ้งหมอว่าท้องก็คงไม่อันตรายหรอกค่ะ เพราะหมอก็ต้องรู้ว่าคนท้องกินยาอะไรได้ไม่ได้ ยาตัวไหนมีผลกับเด็ก ไม่งั้นหมอคงไม่สั่งจ่ายยาค่ะ ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ ถ้าหมอสั่งจ่ายยาเอง

ได้บอกหมอไหมค่ะว่าตั้งครรภ์อยู่ เพราะเราก้อท้องอยู่หมอที่ ร.ร ไม่ไห้กินยาอะไรนอกจากยาพาราอย่างเดียว ยาพาราหมอก้อไห้กินแยอะไม่ได้ค่ะกินแค่ตอนมีไข้เท่านั้นค่ะ

เคยค่ะ กินพาราแล้วไม่หายต้องไปทำงานทั้งไอทั้งจาม ปัสสาวะเล็ด แต่ตอนที่ไปหาหมอแจ้งว่าตั้งครรภ์ ตอนนั้นท้องได้ประมาณ 4 เดือนค่ะ ตอนนี้เข้า 7 เดือนแล้วค่ะ

2y ago

แม่ก็เป็นหวัดแต่หายแล้วค่ะ ไม่ทานยาใดๆทั้งสิ้น แม่ทานวิตมินซี แล้วก็ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ ดีหน่อยไม่ไอ แต่จามทั้งวัน

TapFluencer

บ้านตอนป่วย ไม่เปนหนักจริงจะไปกินยา เเต่รักษาเเบบพื้นฐาน ล้างน้ำเกลือ จิบน้ำอุ่นๆ ตอนป่วยโควิดกินยาพารา เเปะเเผ่นลดไข้เอา ไม่กล้ากินยาเยอะ เอาเเค่จำเป็น

บ้านนี้เคยคออักเสบหมอให้ยาแก้อักเสบมา หมอบอกกินได้ หมอว่าได้เราก็ว่าได้ค่ะ หมอเขาเรียนมา เพราะถ้าปล่อยไว้นานจะเป็นเยอะรียกินรีบหาย หายก็หยุดกิน

ได้แจ้งหมอไหมค่ะว่าท้อง ตอนเราไม่สบาย ไอมีน้ำมูก มีไข้ หมอให้แค่ยาพารา กับน้ำเกลือล้างจมูกมา หมอบอกคนท้องให้ยาเยอะไม่ได้ค่ะ

VIP Member

ได้แจ้งหมอมั้ยคะว่าตั้งครรภ์ ตอนเราไม่สบาย หมอไม่ให้ทานยาเลยนะคะ ให้ทานยาพารากับให้น้ำเกลือมาล้างจมูกแค่นั้นค่ะ

2y ago

แจ้งค่ะ คุณหมอให้ยาสำหรับ ตั้งครรภ์แต่เราก็แอบกังวล

หมอให้ยามาก็จริงค่ะ​ ดูแลตัวเองดี​ๆ​ ยาเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ​ เสี่ยงต่อเด็กนะคะ​จิบน้ำอุ่นบ่อยๆค่ะ