สอบถามค่ะเรื่องการรับประทานกาแฟค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ 4 wk คำนวณจาก LMP นะคะ เป็นคนที่ติดกาแฟมาก ยังจะสามารถทานได้มั๊ยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาจริงๆถ้างดได้งดเถอะ ผลกระทบตามมาหลังคลอดนะคะ ไม่ได้จะเป็นเดียวนี่หมอเค้าก็บอกนะว่ากาแฟอันตรายเราคนนึงตลอด9เดือนไม่กิน กาแฟ ชา น้ำอัลลม กลัวคลอดมาลูกไม่แข็งแรง กลัวได้อบ แต่เราโชคดีน้องไม่อบคะ งดได้งดนะเราเห็นแม่แต่ละกลุ่มออกมาแชร์ประสบการณ์ลูกเป็นโรคต่างๆนาๆตั้งแต่น้อยเด็กบางคน3-4เดือนเป็นโรคแล้ว แต่ที่เห็นคือมะเร็งตั้งแต่เล็ก สาเหตุเราก็ไม่รู้ แม่ๆที่มาแชร์บางเคสไม่รู้สาเหตุก็เป็นแล้วคะ หรืออาจะสะสมตั้งอยู่ในท้องแม่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์แม่อย่าลืมคนเราร่างกายไม่ได้ แข็งแรงทุกคน อย่าเชื่อคนที่บอกว่ากินยันคลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลย แม่อย่าเชื่อนะเป็นมาเราลำบากคะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอเคยบอกไว้ว่าทานได้ค่ะแต่วันละแก้วในปริมาณที่ไม่เยอะโดยส่วนตัวทานมาตลิดตั้งแต่ท้องแรกจนท้องที่ 3 ลูกคลอดออกมาก็แข็งแรงดีตอนนี้โตเป็นสาวแล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นโรคอะไรค่ะแต่พอมาท้องที่ 4 มีแฟนใหม่เขาสั่งงดเด็ดขาดห้ามกินเลย😅😅

Super Mum

วันละแก้ว เพื่อความสดชื่นค่ะ 😆😆 ค่อยๆลดและงดก็ดีค่ะแม่ พอท้องโตจะนอนไม่หลับ หากยังกินกาแฟอีก เดี๋ยวจะไม่ได้นอนกันน้าาา 😂😂 แต่ก็เคยอ่านเจอว่ามีกาแฟแบบไม่มีคาเฟอีน แม่ท้องดื่มได้ ลองดูค่ะ .. เพราะลูกในท้องไม่ใช่อุปสรรคสำหรับคอกาแฟ 😁

VIP Member

ทานได้วันละเเก้วค่ะ ท้องเเรกก็ทานทุกวัน ลูกออกมาเเข็งเเรงมาก ตอนนี้ท้อง2ก็ทานค่ะ

ทานได้นะค่ะแต่ควรทานน้อยลงเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อย😊😊

ถ้าอดไม่ได้ จิบเอาจ้า ไม่กี่อึกพอค่ะ

3y ago

กำลังพยายามจ้าแม่ อิอิ ขอบคุณนะคะ

ทานได้ค่ะลดเป็นวันละแก้ว

เคยอ่านเจอ ทานได้พอสมควรค่ะ

Super Mum

ท้องอ่อนไม่แนะนำนะคะ

3y ago

จะพยายามค่ะ เพื่อเบบี๋ อิอิ ขอบคุณนะคะ

ทานได้ค่ะ วันละ1