ตอนนี้ตั้งครรภ์ 13สัปดาห์6วัน มีอาการปวดร้าวที่อวัยวะเพศ ปวดมากเวลาขยับตัว อยากทราบว่าเป็นอันตรายไหมคะ สอบถามคุณแม่ท่านอื่นมีใครเคยมีอาการแบบนี้ตอนช่วงไตรมาส2 บ้างไหมคะ?!?

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาดมองเป็นอาการปกติ แต่ถ้ามีอาการปวดจนเดินไม่ได้เลย แนะนำไปหาหมอ เราก็เป็น หมอก็ตรวจภายในให้ ว่าช่องคลอดมีความผิดปกติไหม ถ้าอาการปวดมาก หมอก็จะชีดยาแก้ปวดให้ หรือชีดยาแก้อักเสบ พร้อมให้ยาแก้ปวดกับมากิน เรากินยาตัวนี้อยู่อาการปวดหาย แต่ต้องกินตอนเวลาปวด

Post reply image
VIP Member

อายุครรภ์เท่ากันเลยคะ แต่เราไม่มีอาการปวดเลยคะ อาจจะเป็นเพราะเราเดินบ่อย เหมือนออกกำลังกายมั้งคะ แถมเวลานั่งเรายังหาลังมารองขาให้สูงด้วย คุณแม่ลองเดินบ่อยๆ หรือออกกำลังกายเบาๆ ดูนะคะ น่าจะช่วยได้คะ

23w พึ่งเป็นเมื่อเช้าค่ะ ตอนนี้หายแล้ว ปวดหว่างขาร้าวไปอวัยวะ เกิดจากมดลูกขยายตัวค่ะ หรืออาจจะเดินมาก นั่งมาก นอนมากเกินไปค่ะ ต้องเปลี่ยนอริยาบทค่ะ ไม่อันตราย(อ่านจากกูเกิ้ลและถามพี่ๆค่ะ)

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ พึ่งมาปวดไม่กี่วัน ปวดตรงท้องด้นล่าง ระหว่างท้องน้อยกับห้วหน่าวเราน่ะค่ะ ปวดขึ้นมามาก ต้องเอามือกุมและลูบท้องไปมากว่าจะหายได้ เป็นแป็บๆ ช่วงๆ

ปวดค่ะปวดจี๊ดๆตูบๆค่ะ..แต่บ้านนี้ไม่ทานยานะค่ะจะนอนหงายแล้วยกขาขึ้นขาลงจากขวาไปซ้ายค่ะสักพักก็หายค่ะถ้าเป็นก็ทำอีกค่ะ....ลองทำดูนะค่ะทานยามากๆก็ไม่ค่อยดีค่ะ

เป็นเหมือนกันเลย ช่วง13wกว่าๆ แต่เราปวดหน่วงจนแทบทนไม่ไหวสักนาที2นาทีก็หาย ปวดอยู่2วัน แต่ไม่มีเลือดเลยไม่ได้ไปหาหมอ

VIP Member

เป็นคะ ทำงานอยู่ร้าวที่หลังบ้างที่จิ้มิ้บ้าง อยู่ก็ร้าวแป๊ปๆ ต้องบอกลูกเลยแม่ขอทำงานก่อนนะลูกค่อยไปร้าวที่บ้าน😭

ปวดเหมือนกันค่ะ แต่ท้องแรกไม่มีอาการเลย มาปวดเอาท้องสองค่ะ แต่ไม่อันตรายค่ะ ถ้าไม่ไหวทานยาแก้ปวดได้ค่ะ

6y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ท้องแรกไม่ปวดเลย ท้องสองนี่ก้าวขาแทบไม่ออก 😂

เราเป็นตอนช่วง 4-5 สัปดาห์ค่ะ ปวดแป้บๆ หาย แต่ปวดประจำทุกวัน แล้วพอ 6 สัปดาห์ก้ไม่ปวดแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-35419)