กินยาบำรุงค​ร​ร์​เเล้วเวียนหัว

ตอนนี้ตัง้ครรภ์​ได้13w3dเเล้วคะเริ่มไปหาหมอต้อนท้องได้7w คะหมอให้ยาบำรุงเลือดมากินเวียนหัว​ อาเจียน​บ่อยมาก​ ตอนเช้า​ ตอนสาย​ ตอนเย็น​ ก่อนนอน​ วันละ3-4รอบ​ เเต่ก็อดทนกินเพื่อลูกมาตลอดคะ​ จนถึง12w​ไปซาวน์ดูลูกครั้งเเรกคุณ​หมอให้เเคลเซียมมากินหลังอาหารตอนเช้ายิ่งไปกันใหญ่เลยคะอาเจียน​บ่อยขึ้นกินนำ้ยังอาเจียนเลยคะ​ กินอะไร​เข้าไปออกหมด​ เป็นเเบบนี้มา10วันเเล้วคะ​ ตอนนี้เหนื่อยเพลียมากเลยคะ​ จะอดทนกินต่อไปก็ไม่ไหวคะ​เหนื่อยมาก​ เเต่ก็กลัวลูกจะไม่สมบูรณ์​อีก​ คิดหนักเลยคะ​ ควรไปหาหมอไหมคะ​ เเนะนำหน่อยคะ​ ท้องเเรกทำตัวไม่ถูกเลยคะ​ (ไม่ชอบกลืนนำ้ลายตัวเองคะ​ กิน​เนื้อหมู​ เนื้อปลาไม่ได้​ ไก่ก็กินไม่ได้มันมีความรู้สึก​เเห้งๆฝืดๆคอกินเข้าไปก็จะอ้วกคะ)​เเต่ชอบกินเเตงโมกับฝรั่งมาก​กินผลไม้พอได้​ ถ้าลูกเป็นผู้หญิง​คุณ​เเม่จะตั้งชื่อ​ว่าเเตงโมเเน่นอนคะ​ เเม่ที่มีอาการคล้ายกันช่วยเเนะนำหน่อยคะ​ ขอบคุณ​ล่วงหน้านะค่ะ

6 ตอบกลับ

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะแม่ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ

ช่วงนี้ที่ยังกินไม่ได้ พยายามกินนมเข้าไว้นะคะ จะได้ไม่ขาดแคลเซียม แต่อย่ากินติดกับยาบำรุงเลือดนะคะ

เคยอ่านเค้าบอกให้เอาพวกยาบำรุงเช่นเหล็ก แคลเซียมไปทานตอนก่อนนอนแทนนะคะ จะได้ไม่มีอาการ เพราะเราหลับเลย

ถ้าจะกินก่อนนอนพร้อมกันกลัวว่ายาจะตีกันคะ

VIP Member

น่าจะอาการแพ้ท้องนะค่ะแม่ คงไม่เกี่ยวกะยาบำรุง ถ้ายิ่งไม่ทานยาจะมีอาการแพ้มากกว่าเดิมได้นะค่ะ

หมอนัดวันที่8จะลองปรึกษา​คุณ​หมอดูคะเผื่อจะได้ยาตัวใหม่มาเเทน😅

บ้านนี้ก็เป็นค่ะกินตอนเช้าจะเวียนหัวจะอ้วกทั้งวันเลย คุณหมอเลยให้ทานก่อนนอนได้ค่ะ

เเต่ว่าก่อนนอนกินยาบำรุงเลือดคะถ้ากินพร้อมกันกล้วว่ายาจะติกันคะ​ หรือไม่เกี่ยวคะ

เราก็เป็นค่ะ หมอให้ยาบำรุงครรภ์มา กินแล้วก็ปวดหัว คลื่นไส้นิดๆ แต่หมอบอกมันเป็นผลข้างเคียงของยา ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ล่ะคนค่ะ บางคนกินแล้วไม่เป็นอะไรก็มีค่ะหมอบอก

ยินดีค่ะ

เราก็เป็นค่ะยาบำรุงครรภ์เวียนหัว อ้วก ไปปรึกษาหมอใหม่ค่ะ เปลี่ยนยาค่ะ

👌👌😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง