สวัสดีค่ะแม่ๆอยากถามหน่อยค่ะว่ากินอะไรถึงน้ำนมมาเยอะค่ะ

ตอนนี้คลอดน้องได้1เดือน5วันค่ะปั๊มนมได้ข้างล่ะออนตั้งแต่คลอดน้องถึงตอนนี้ก็เท่าเดิมค่ะเครียดมากเลยค่ะยาตัวไหนว่าดีก็กินทาหมดแล้วก็เหมือนเดิมค่ะมีตัวไหนที่แม่ๆกินแล้วน้ำนมมาดีช่วยบอกบุญที่ค่ะแม่😫

สวัสดีค่ะแม่ๆอยากถามหน่อยค่ะว่ากินอะไรถึงน้ำนมมาเยอะค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เเม่สามีโบราณนิดนึงค่ะ ให้คนเเก่เเถวบ้านมาบีบใต้รักเเร้เปิดท่อน้ำนม + กินยาสมุนไพร ยาแทนการอยู่ไฟ กินอาหารบำรุงน้ำนม (หัวปลี กระเพรา ฟักทอง มะละกอ ปลาซ่อน ปลานิล ) ห้ามพวกกะทิ ผักฤทธิ์เย็น ปลาไม่มีเกล็ด กินน้ำเยอะๆค่ะ ส่วนตัวกินยาบำรุงคือชาหัวปลี ไออุ่นค่ะ คลอดน้องมา 1เดือน ลดรอบปั้มเเล้วค่ะ ปั้ม 6รอบ/วัน ครั้งละ 8-10oz/รอบ อย่าเคลียดนะคะ ไม่ต้องกดดันตัวเอง ปั้ม PP วันละ 1ครั้ง เดี๋ยวน้ำนมมาเองค่ะเเม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่พยายามอย่าเครียดนะคะ ความเครียดเป็นส่วนนึงที่ทำให้ไม่มีน้ำนมนะคะ จากประสบการณ์ตัวเอง บ้านนี้ผ่าคลอดไม่มีน้ำนมเลย เลยคิดว่าจะเลี้ยงนมผง100% แต่ก็ลองเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆไม่เครียด+เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ สรุปตอนนี้เลี้ยงนมแม่100%ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

6mo ago

จะพยายามค่ะแม่ตอนนี้น้องเป็นเด็กนมผสมค่ะต้องทำไห้ได้🥰

กินน้ำเยอะๆนะคะ ถ้าจะดีกินน้ำอุ่นเลือดจะไหลเวียนดี แต่ก็สามารถกินนมอุณหภูมิปกติหรือน้ำเย็นได้ตามสะดวกเลยค่ะ ส่วนเรื่องอาหารกินแกงหัวปลีค่ะ ช่วงคลอด 3 วันแรกน้ำนมก็มาน้อยเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ปั้มได้รอบละ 12-15 ออนซ์แล้วค่ะ

ต้องดูการไหลของน้ำนมด้วยค่ะแม่ บ้านนี้ท่อน้ำนมอุดตันต้องไปนวดเปิดท่อน้ำนมจากที่ปั้มได้2เต้าไม่ถึง1oz. พอนวดเปิดท่อได้2เต้ารวมกันได้4oz. หมอที่นวดให้บอกว่าเรามีปัญหาตรงที่ท่อน้ำนมเล็ก

ลูกคนแรกนมผง50%คะ แม่ไม่ค่อยมีน้ำนม ปั้มไม่ทัน คนนี้คนที่สองนมผงแค่วันอยุ่รพ. รอบนี้แม่ตั้งใจกินนมแม่ เลยขยันปั้มขยันเข้าเต้าบ่อยๆ ไม่เครียดกดดันตัวเองคะรอบนี้มาเยอะเลย

กินน้ำเยอะๆอย่าเครียดค่ะ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ลองทุกมาตัวค่ะมันแทบไม่ช่วยเท่าดื่มน้ำ น้องเข้าเต้าตลอด ปั้ม2รอบ/วัน วันนึงได้นมสต็อกไม่ต่ำกว่า10oz.ค่ะ ลองปั้มppดูค่ะแม่

6mo ago

บ้านนี้กระตุ้นทุก2ชม.ค่ะ หลังน้องเข้าเต้าเสร็จก็ปั้มต่อ

หรือแม่จะปั้มแบบpp ปั้ม10พัก10ปั้ม10พัก10ให้ครบ 1ชม. ติดต่อกันสัก1-2อาทิต ก็ได้ค่ะ แนะนำทำช่วงตี2-6โมงเช้า เลือกเวลาที่สะดวก ทางนี้ครบรอบปั้มตี3 ปั้มข้างละ10นาทีได้เกือบ14ออนค่ะ

6mo ago

ขอบคุณน่ะแม่จะลองทำดูค่ะ

TapFluencer

ปั๊มบ่อยๆคะแม่อบ่าเครียดแต่แม่บ้างคนอาจจะมีน้ำนมให้ลูกไม่เยอะคะบ้านนี้ก็เป็นคะ2เดือนแล้วน้ำนมยังปั๊มได้รวมกันแค่4-5ออนซ์เองคะกินทุกอย่าง

เหมือนกันเลยค่ะตอนแรก ไม่มีสต็อกนมให้ลูกเลย พอได้ลองทาน เรซิติน + ชาต้นรัก ก่อนปั้มนม ตอนนี้น้ำนมสต็อกเต็มตู้เลยค่ะเเม่ๆ

6mo ago

ตอนนี้ลองทานยุค่ะแม่ริดูว่าจะเพิ่มไหม

บ้านนี้ทานพร้อมหม่ำค่ะ ทั้งปั้มนมบ่อยๆ กินน้ำเยอะๆ บ้านนี้เพิ่งได้ 2 เดือน น้ำนมไหลดี กินอาหารครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำอุ่น

6mo ago

ปั้มนมทุก2 ชั่วโมงค่ะ นี่ปั้มหลังน้องเข้าเต๋า

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง