ลูกมีค่าเหลือง

ตอนนี้คลอดน้องมาได้5วัน น้องยังมีค่าตัวเหลืองอยู่15.5 หมอนัดตรวจอีกทีอาทิตย์หน้า แม่ๆคนไหนมีลูกตัวเหลืองหลังคลอดแบบนี้มั้ยคะ ต้องทำยังไงค่าตัวเหลืองถึงจะปกติ ตอนนี้ก้ได้แต่ให้เขากินแม่เยอะๆ หมอให้ดูที่ตาน้องว่าเหลืองมั้ย. แต่สังเกตตาดก้ยังดูเหลืองอยู่เลยค่ะ

ลูกมีค่าเหลือง
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พึ่งคลอดน้องวันที่11ที่ผ่านมา น้องก็ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ ค่าอยู่ที่7.5กลับมาบ้านได้2วัน หมอนัดไปเจาะเลือดดูค่าอีกทีเป็น11.4 หมอนัดเจาะอีก แม่ไม่ไปแล้วค่ะ กลัวน้องเจ็บ หลังจากนั้นก่อนอาบน้ำให้น้อง ทุกเช้าแม่จะอุ้มน้องอาบแดดอ่อนๆประมาณ5นาทีกับตอนเย็น ให้น้องกินน้ำกินนมเยอะๆ แล้วก็คอยสังเกตุตาน้องว่าเหลืองเยอะไหม ถ้ากินนมได้ปกติ ไม่กวน ไม่งอแง ก็ปกติค่ะไม่ต้องหาหมอ แต่ถ้าน้องค่าเยอะจริงๆก็ควรไปพบหมอนะคะ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ให้นมเยอะๆอึฉี่บ่อยๆสารสีเหลืองจะออกมากับอึฉี่น้องค่ะ บ้านนี้เหลืองตั้งแต่ยุโรงบาลค่าได้ 14 ส่องไฟ2คืนเหลือ11ได้กลับบ้านอีก3วันหมอนัดเจาะเลือดเหลือ7.5สบายแล้ว

Post reply image
VIP Member

ให้กินนมเยอะๆ ให้อึฉี่ออกมา เด๋วค่าก็ลดค่ะ คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะ เด๋วนมมาน้อย จะยิ่งแย่ค่ะ นมแม่อย่างเดียวนะคะ น้องจะได้สารอาหารด้วย

ป้อนนมเยอะๆทุกๆ2ชม.เลยค่ะ ลูกเราก็เหลือง15.5เท่ากันเลย ไปหาหมออีกรอบก็ลดลงค่ะ แต่เราจะยังเห็นลูกเหลืองอยู่จนกว่าค่าเหลืองจะเหลือแค่5ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตรวจ 3 รอบกว่าจะผ่านหมอบอกว่าถ้าลูกถ่ายเยอะค่าเหลืองก็ยิ่งลดลงให้ลูกกินนมเยอะๆค่ะจะได้ถ่ายเยอะๆ

VIP Member

ให้กินนมทุกๆ2ชม.คะ ถ้าน้องกินแล้วหลับคาเต้าให้ขยับเต้านมให้น้องรู้สึกตัว ถ้านอกกินไม่ไหวเขาจะปล่อยเต้าเองค่ะ

แม่ดื่มน้ำมากๆเอาน้องเข้าเต้าบ่ายๆน้องจะได้ฉี่ขับสารเหลืองออก บ้านนี้ประมาณเดือนกว่าน้องถึงจะหายตาเหลือง

4y ago

บ้านนี้ตอนน้องคลอดออกมาจนถึง2เดือนอึบ่อยมาค่ะ2-3วันต้องซักผ้าตลอด เคยถามคุณพยาบาล พยาบาลบอกว่าเป็นเรื่องปกติจ้าเด็กดื่มแต่นมแม่กะย่อยง่ายเป็นธรรมดา

ตอนคลอดบ้านนี้ค่าเหลือง 16.5 อบ 1 วัน กลับมาบ้าน แม่ต้องอุ้มอุ่นแดดอ่อนๆ ตอนเช้า ตอนเย็นค่ะ ประมาน 10-20 นาทีค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เหลือง17 G6PD ด้วยค่ะ ทานนมเยอะๆลูกจะได้ถ่ายเอาสารเหลืองออกมาค่ะ พบหมอตามนัดนะคะเด๋วก้อหายค่ะ

คุณแม่ให้ดูนมบ่อยๆ นะค่ะ น้องจะได้อึกับฉี่ขับสารเหลืองออกมาประมาณ 3-4 สัปดาห์ก็เริ่มหายค่ะ