62 ตอบกลับ

บ้านนี้เลือกผ่าคลอดตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ ไม่มีความเสี่ยงอะไรยอมเสียเงินเองกับเอกชน 😅 แม่กลัวความเจ็บปวด (อีแม่กลัวแบบข่าวที่ว่าหมอทำคลอดไม่ทันไรงี้อ่ะค่ะ ) ตอนนี้ใกล้จะคลอดท้อง2 ก็หมอคนเดิมผ่าเหมือนเดิมเพราะท้องแรกหมอผ่าแผลสวยมากค่ะ แทบไม่เห็นเลย 😂( ราคาแพงกว่าเดิมนิดหน่อย)

VIP Member

บ้านนี้เลือกผ่าคลอดตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ เลือกวันเกิดได้ เลือกเวลาได้ ไม่ต้องเจ็บท้องด้วย แผลก็ไม่ปวดมากแบบที่คิดไปต่างๆนาๆค่ะ บ้านนี้ผ่าน้องตอน 8โมง พอขาหายชาสัก3-4ชั่วโมงก็ลุกเดินได้แล้ว ใช้ผ้ารัดแผลจะได้ไม่เจ็บมากค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

คลอดธรรมชาติค่ะ เพราะฟื้นตัวไวเเถมค่าคลอดถูกกว่า มีน้ำนมให้ลูกด้วยค่ะ จะได้อุ้มลูกได้เลยหลังคลอดให้นมเลยหลังคลอด เคสผ่าบางเคสอุ้มลูกไม่ไหวเลยก็มีค่ะ เเถมเสียเลือดเยอะกว่าคลอดธรรมชาติด้วยนะคะ

ประสบการณ์​2ท้อง ท้องแรก​ คลอดธรรมชาติ​ เจ็บ​ตอนรอปากมดลูก​เปิด​ แต่พอน้องออกมาแล้วคือ​ แผลหายเร็ว ท้อง2​ ผ่าคลอด​ ตอนผ่าไม่ปวด​ ตอนยาชาหมดสุดๆๆเลยทรมาน​ พักรักษาตัวอีกหลายเดือน

คลอดเองเถอะค่ะ บ้านนี้ตั้งใจคลอดเอง แต่น้องไม่ลงต่ำ ปากมดลูกเปิดแค่ 4 เซน บวกกับน้ำเดินเกือบหมด หมอกลัวน้องติดเชื้อ จับผ่าค่ะ เจ็บแผล อยู่ไฟไม่ได้ แผลหายช้า ฟื้นตัวช้า

VIP Member

คลอดธรรมชาติฟื้นตัวเร็วค่ะ แผลหายไว ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยๆเหมือนแผลผ่า คลอดเองลูกจะได้จุลินทรีย์จากช่องคลอดเราเป็นภูมิคุ้มกันให้ลูกอย่างดีเลยค่ะ ซึ่งผ่าไม่มี

VIP Member

ถ้าเลือกได้ อยากคลอดธรรมชาติค่ะ ยินดีเจ็บรอปากมดลูกเปิด อยากให้ลูกได้แบคทีเรียผ่านช่องคลอดค่ะ เค้าจะได้แข็งแรง รวมถึงตัวแม่ จะได้ไม่บอบช้ำจากการผ่าค่ะ

ตอนแรกเลือกคลอดเองค่ะ แต่ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม ปวดท้องเหมือนกำลังจะตายแค่แรงหายใจยังไม่มี สุดท้ายได้ผ่า ส่วนตัวคิดว่าผ่าก็ดีแล้วค่ะ เราฟื้นตัวเร็ว

ผ่าคลอดก็ดีค่ะ เราผ่าเหมือนกันเพราะปากมดลูกไม่เปิดค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บ มาทนเจ็บแผลเอาตอนหลังคลอด ไม่ถึง2อาทิตย์ก็หายค่ะ ของเราฟื้นตัวเร็วมาก

คลอดธรรมชาติค่ะ แต่เราผ่านะ คนนี้ก็ผ่าค่ะได้3คน ค่ะ ดูแลตัวเองดีค่ะแผลหายเร็วน้ำหนักก็ลดเร็วค่ะ กำหนดผ่าธันวาค่ะ ยังไม่ระบุวัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง