เครียดมากยายป้อนกล้วย😰

ตอนนี้กังวลค่ะ พอดีเรากำลังปั๊มนมอยู่ แล้วตาของเราก็พาน้องไปอุ้มเล่น (น้อง3เดือน5วันค่ะ) แล้วยายก็เดินมา(ถือกล้วยมาด้วย)ปกติแกชอบกินกล้วยค่ะ เราเข้าใจว่าแกมาเล่นด้วยตามปกติ แต่อยู่ๆแกก็คายกล้วยที่เคี้ยวอยู่ มาป้อนลูกเราค่ะ เราเป็นคนที่รักษาความสะอาดกับของใช้ของลูกมาก ลูกเราจะเป็นอะไรมั้ยคะ (ตั้งใจจะให้กินตอน6เดือนค่ะ ข้าวปั่น+นม )

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ถ้าเป็นไปได้อยากให้แม่เปิดใจพูดกับยายเลยค่ะว่าจะให้น้องกินตอน6เดือนเท่านั้น ของบ้านนี้ย่าเค้าจะให้ป้อนกล้วยตอน2เดือนแม่รีบห้ามเลยค่ะเพราะถ้าเป็นอะไรไปเราจะมาเสียใจที่หลังไม่ได้ค่ะ แม่ต้องปกป้องลูกนะคะเพื่อความปลอดภัยของลูกเรา

2w ago

ถ้าตอนกลางคืนน้องนอนกับคุณแม่ พอรุ่งเช้าลองพูดดูค่ะว่าลูกงอแงปวดท้องเพราะกินกล้วย อยากให้แม่ลองหลายๆวิธีเพื่อไม่ให้น้องกินข้าวก่อน6เดือนให้ได้นะคะ

ต่อไปต้องระวังให้มากนะคะ ลูกของคนที่รู้จักตอนนี้อยู่ไอซียูค่ะ ยายป้อนกล้วยกับน้ำตอน2เดือน เครื่องช่วยหายใจระโยงระยางเต็มไปหมด หายใจปอดกระเพื่อมๆอยู่โรงบาล หลายเดือนแล้วยังไม่ได้ออก น่าสงสารมากๆค่ะ

2w ago

ทางนี้แม่สามีสั่งให้เราป้อนน้ำลูกเราเหมือนกัน ลูกอายุจะเข้า3เดือน เราบอกป้อนไม่ได้ต้องรอให้ถึง6เดือนก่อน แม่สามีบอกว่าสมัยลูกเขายังป้อนให้ไม่เห็นเป็นไรเลย สั่งให้อาบน้ำบ่อยๆ เราศึกษาดูการเลี้ยงดูตามคุณหมอ เขายังมาว่าหมอสมัยนี้หมอมันบ้าอะไรๆให้ถึง6เดือนก่อน ทำไมคนแก่ชอบสั่งให้ทำเหมือนตัวเองทำจัง แต่เราไม่ทำตามหรอก ลูกเรา เราจะทำยังไงก็ได้ เราเป็นคนเลี้ยง ไม่ใช่เขา ถ้าลูกเป็นอะไรไป เราต่างหากที่ต้องเหนื่อย

อันตรายมากเลยค่ะเพราะว่าเด็กในวัย3เดือนไม่สามารถย่อยอาหารอื่นได้นอกจากน้ำนมการทานอาหารอื่นก่อน6เดือนอาจทำให้ลำไส้น้องอุดตันจนถึงลำไส้เนาจนเสียชีวิตแบบในข่าวได้เลยนะคะคุณแม่ควรระวังมากๆ

Super Mum

อันตรายค่ะ เด็กบางคนลำไส้อุดตันก็มีนะคะ การที่ยายคายกล้วยจากปากป้อนน้อง นอกจากเชื้อโรคจากน้ำลายแล้ว ยังมีโอกาสทำให้น้องฟันผุได้ด้วยนะคะ

Coba pakai produknya mama's choice bun. https://shope.ee/9KLw1ZdiEL . Produknya sudah sesuai anjuran IDAI dan FDA, 100% aman. Bisa cek langsung di tokonya >> https://shope.ee/9KLw1ZdiEL , lagi ada free gift barang seharga 87.000 dan voucher diskon 100.000 bun. 5241585

ไม่เป็นอาไรคะ แต่อย่างบ่อย หรือเยอะเกินไปเท่านั้น