23 ตอบกลับ

ถ้ารักลูก ก็เลิกเถอะค่ะ (นานๆทีกินได้ หรือถ้าจะให้ดีก็ไม่ต้องกินค่ะ) คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง •จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ •ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเอง •น้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วย •ลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

ขอบคุณคะ😰 ที่ให้คะแนะนำ

ถ้าเลิกไม่ได้ทานพอหายอยากได้ค่ะเขามีปริมาณ / วันแม่ลองเข้าไปอ่านดูในกูเกิ้ลได้ค่ะเพราะตอนท้องบ้านนี้ก้อทานค่ะแต่ไม่ทุกวันอาทิตย์ล่ะ 2-3 ครั้งแต่น้ำอัดลมกินทุกวันน้องออกมาปกติทุกอย่างค่ะ

เมื่อก่อนตอนยังไม่ท้องชอบกินมากถ้าไม่ได้กินแบบเย็นก็จะกินแบบชงเองค่ะพอรู้ว่าท้องก็เลิกกินเลยค่ะเป็นห่วงลูกในท้องมากกว่าแรกๆหยุดกินปวดหัวทรมานมากแต่พอนานไปก็เริ่มชินค่ะ

มีผลแน่นอนค่ะ ควรหลีกเลี่ยงแล้วดื่มสิ่งอื่นที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงตัวน้อยให้แข็งแรงดีกว่าค่ะ เราเป็นคนดื่มกาแฟดื่มชาเหมือนกัน แต่ก็ต้องอดเพื่อตัวน้อยของเราค่ะ สู้ๆนะคะ

ตอนยังไม่ท้องกินวันละ4แก้วอย่างต่ำ ตอนนี้กินนิดๆเลิกไม่ได้จริงๆเวียนหัวอ้วกจนกินไรไม่ได้แถมภาวะเครียดไปอีก ตอนนี้เหลือครึ่งแก้วละ ค่อยๆลดลง

บ้านนี้ก็ติดกาแฟค่ะ บางวันดื่ม2แก้ว แต่พอรู้ว่ามีน้องก็เลิกดื่มเลยค่ะ หักดิบ ช่วงแรกๆอาจจะมีปวดหัวบ้าง แต่ทนได้ค่ะ เพราะห่วงลูกมากกว่า 😊

VIP Member

บ้านนี้ก็ติดมาก ไม่กินแล้วปวดหัว แต่พอรู้ว่าท้องก็หักดิบเลยเลยค่ะ ปวดหัวอยู่เป็นอาทิตย์ เลิกได้จะดีกว่านะคะแม่ ยังไงก็ส่งผลต่อเด็ก

เลิกเพื่อลูกก็ไม่ได้เลยเหรอค่ะแม่ เพื่อลูกค่ะแม่ต้องทำได้นะคะ จิบแค่อึก2อึกพอค่ะ แล้วค่อยๆห่างออกมาค่ะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้พึ่งมาติดตอนท้อง ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่ค่อยกินหรืออยากิน กังวลเหมือนกันแต่อดใจไม่ได้จริงๆ

เมื่อก่อนติดกาแฟหนักมากวันล่ะ2-3แก้ว แต่พอรู้ว่าตั้งครรภ์ ไม่กินดีกว่า ไม่ดีต่อลูก หยุดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง