ตอนท้องแม่ๆ น้ำหนักขึ้นกี่โลกันบ้างคะ

ตอนนี้ 8 เดือน ขึ้น 12 โลแล้วค่ะ

3318 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักก่อนท้อง 36 โลค่ะ (แม่ตัวเล็ก) จนหมอบอกให้กินเยอะๆต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นอีก ด้วยความที่ว่าแม่ไม่แพ้ท้องกินได้ทุกอย่าง พอตอนท้องได้ 7เดือน น้ำหนักขึ้นมา16โลค่ะ หมอตกใจน้ำหนักพุ่ง โดนจับตรวจหาเบาหวานเลยจ้า แต่โชคดีที่ไม่เป็นเบาหวาน ปกติดี ตอนนี้8เดือนแล้วยังไม่ได้ชั่งอีกค่ะ แอบกลัวว่าน้ำหนักจะขึ้นมาเยอะอยู่ค่ะ แม่กินเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

ตลอดอายุการตั้งครรภ์ขึ้นมา 9.5กิโลกรัมคะ พอคลอดปุปยุบเลย ไปลงที่น้องหมด น้องคลอด 3,045กรัม., บางครั้งน้ำหนักแม่ก็ไม่ใช่ตัวชี้วัดอะไร คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ อยู่ที่ความสมบูรณ์ของน้องในครรภ์มากว่า ว่าคลอดออกมาครบทุกส่วนและเป็นเด็กมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ใกล้แล้ว สู้ๆคะ❣️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ 8เดือน น้ำหนักขึ้นประมาณ 4.8 โล หมอถามได้กินเนื้อสัตว์บ้างรึป่าว 555 น้ำหนักขึ้นน้อยมาก แต่เด็กตอนนี้หนัก 1,825 กรัม ยังพอไหม อีแม่เหนื่อยใจ ทำไงให้น้ำหนักลงลูก อีแม่ไม่อยากกินอะไรเลย และพอกินอะไรอร่อยๆก็แน่นท้อง เหมือนกินไม่อิ่ม แต่วากินไม่ไหวแล้ว ก็เป็นแบบเนี่ยจะเอาน้ำหนักที่ไหนมาขึ้น

สวัสดีค่ะเราเป็นแบบนี้ไม่รู้ว่าแพ้อากาศรึแพ้อาหารรึเป็นภูมแพ้แม่ๆท่านไหนว่าเป็นอาไรค่ะ.ไม่ปวดหัวไม่เป็นไข่แต่คันค่ะ.แล้วกินยาแก้แพ้ไปสามาคให้นมลูกได้ปกติไม่ค่ะ.น้อง2เดือน18วันแต่หยุดให้นมลุกไปแล้วนึงวันค่ะเพราะกินยาแก้แพ้ไปกลัวเปนอัตรายต่อลูกแต่น้ำนมมาปกติค่ะ

Post reply image

บ้านนี้น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้ 22w (5.2เดือน) ชั่งก่อนท้อง 60-61 kg. ตอนนี้ก็ยังเท่าเดิมค่ะ 60-61 แค่นี้ไม่ไปไหนเลย แต่น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ค่ะ ก็ยังสงสัย แม่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่ลูกตามเกณฑ์ได้ไง เบื่ออาหารทุกอย่าง ยกเว้นของหวานชอบมากค่ะ ซาวแล้วผู้ชาย100% ค่ะ 😁😁

ของเราตอนแรก​ 23วีค​ ขึ้น10โล​แล้ว เพราะชะล่าใจมีแต่คนบอกยังดูท้องเล็ก​ กินน้ำหวานกับชานมทุกวันบางวัน2แก้ว​ ตอนนี้วีค24ตัดน้ำหวานออกกินแค่4วันให้แก้วเดียวเป็นโบนัส​ ลงมา1กิโลแล้วค่ะ​ นน.ก่อนคลอดเรา50​ สูง164

ก่อนท้อง 49 กก. พอท้องช่วง 1-3 เดือนแรกคืออ้วกตลอดเลยค่ะ กินไม่ค่อยได้ น้ำหนักเลยเหลือ 44 กก. ตอนนี้ 6 เดือนแล้ว อยู่ที่ 50 กก. ค่ะ WFH ด้วยก็เลยเอาเวลาช่วงนี้ขุนตัวเองให้น้ำหนักมากกว่าเดิมซักหน่อย กลัวหมอดุค่ะ

ท้องแรกตั้งแต่ท้องจนคลอดขึ้นมา5กิโลค่ะ ลูกหนัก2750 คนสองท้องหกเดือนขึ้นมา1กิโล ลูกโตตามเกณฑ์ค่ะ แม่คุมอาหารเพราะเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ท้องแรกค่ะ แต่ท้องสองไม่เป็น แต่ก็ควบคุมอาหารมาตลอด

5เดือนขึ้นมา7.7โลหมอให้ควบคุมการกินเลยค่ะ เดี๋ยวรอบหน้าได้เช็คเบาหวาน แต่ของหวานแทบไม่กินเลยสงสัยอยู่ในผลไม้หรืออาหารรึเพราะบวมน้ำเพราะดื่มน้ำเยอะมากติดน้ำเย็นกินแล้วสดชื่นค่ะ

22w ขึ้นมา3ขีดเองค่ะ จริงๆไม่ขึ้นเลยด้วยซ้ำ ตอนแพ้ท้อง69กิโล น้ำหนักลงเรื่อยๆล่าสุดเหลือ66.6 ตอนนี้ช่างได้66.9เองค่ะกินนอนกินนอนไม่รู้ไปลงที่ไหน ทั้งๆที่เป็นคนน้ำหนักขึ้นง่ายมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง