ปวดตรงที่วงแดงๆค่ะ

ตอนนี้ 34+2 w. ค่ะ มีอาการปวดตรงที่วงไว้ ข้างซ้าย แล้วก็ต้นขา มีคุณแม่คนไหนเป็นมั้ยคะ ? ปกติมั้ยคะ

ปวดตรงที่วงแดงๆค่ะ
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะเกิดจากสรีระภายในปรับค่ะเพื่อรองรับตัวเด็ก ของเราปวดจนเดินไม่ได้ เบื้องต้นที่ทำคือ ทานพารา 1 เม็ด กับทายานวด ย้ำว่าทานะคะ แต่เนื่องจากของเราปวดมาก ยานวดกับพาราได้มาจากการไปพบแพทย์ และแพทย์อายุรกรรมส่งเราไปให้หมอออโธปิดิกส์ รักษาต่ออีกที เนื่องจากปวดจนนอนไม่หลับ หมอเฉพาะทางด้านกระดูก ฉีดยาและจ่ายยามาให้กิน ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมแจ้งว่าตั้งครรภ์ด้วยนะคะ ของเราได้ยามากินวันเดียวดีขึ้น จากที่ปวดจนต้องร้องไห้ ปวดจนนอนไม่ได้ เดินไม่ได้ ก็ค่อยๆดีขึ้นใช้เวลาสามวัน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้36w ปวดเอว สะโพก ก้นกบ น่อง ฝ่าเท้า เท้าบวม ปวดจิมิ พูดง่าย ตั้งแต่เอวลงไปถึงเท้า ปวดไปหมด ปวดแบบนวดไม่ดีขึ้น นอนท่าไหนก็ไม่สบายตัว บางคืนปวดจนอยากจะร้องไห้ 55555 ยิ่งลูกโตขึ้นมากเท่าไหร่ยิ่งปวดมากขึ้นเท่านั้น สู้ๆนะคะแม่ๆ (แต่แม่บางคนคงจะโชคดีที่ไม่ปวดเท่ากับแม่บ้านนี้)

5y ago

เป็นเหมือนกันค่ะคุณแม่ ไปหาหมอมา2-3รอบ หมอบอกเรื่องปกติค่ะ แต่เมื่อไหร่ที่ท้องแข็งติดๆกัน 5ครั้ง ภายใน20 นาทีหรือมีมูกเลือด หรือน้ำเดิน อันนี้เสี่ยงต่อการคลอดก่อนมากกว่าค่ะ คุณหมอบอกแม่บ้านนี้ มาจร้า

ตอนท้องใกล้คลอดปวดนะค่ะ ปวดยาวจนหลังคลอดไป 1 เดือน พอร่างกายเข้าที่ก็จะหายเองค่ะ หมอบอกเป็นเพราะร่างกายขยายและต้องรับน้ำหนักช่วงตั้งครรภ์ ทำให้เกิดอาการปวดค่ะ

5y ago

อ้าว ท้องแล้วหราา

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เราพึ่ง28วีคค่ะ ถามหมอแล้วบอกว่าสะโพกขยาย เชิงกรานขยาย เพื่อรองรับการคลอดลูกค่ะ คนท้องส่วนใหญ่จะเป็นกัน

อาจจะ​เป็นได้บางคนปวดซ้างบางคนปวดขวาไม่เหมือนกันนะคะ ร่างกาย​เราเริ่มรับน้ำหนักมากขึ้นค่ะ

ปวดเหนือขึ้นมานิดนึงแล้วก็เยื้องมาทางขวาหน่อยค่ะ ปวดๆหายๆ บางทีเดินแทบไม่ได้เลย

VIP Member

เป็นค่ะ โดยเฉพาะตอนนอน ยิ่งถ้าตะแคงด้านนั้นนานยิืงปวด ร้าวมาถึงก้นเลยค่ะ

ปวดก้นกบค่ะ ตั้งแต่ 10กว่าวีค ตอนนี้20วีค ก็ยังปวดเวลานอนแล้วขยับตัวค่ะ

เวลานอนหรือนั่งหาอะไรมาลองไว้ค่ะเอาที่นุ่มๆคุณแม่จะรู้สึกสบายขึ้น

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

เราเจ็บตั้งแต่ 16 วีค เดินเยอะเจ็บแบบเสียวจี๊ดด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง