แม่คนไหนคลอดเดือนมีนาบ้างค่ะ...?

ตอนนี้ 30 week แร้วมีอาการท้องแข็งเวลาทำงานกับตอนนั่งรถมอไซต์จะเป็นไรไหมค่ะ เวลาเดินรู้สึกเสียวแป็ปๆตงสะดือด้วยค่ะอาการแบบนี้จะเสี่ยงต่อลูกในครรภ์รึป่าวค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งไปหาคุณหมอมาเมื่อวานค่ะ 29W ไม่แน่ใจว่าท้องแข็งกับท้องเกร็งเหมือนกันไหม ตอนหาหมอมีอาการแข็งต่อหน้าต่อตาหมอเลย คุณหมอบอกว่า ท้องแข็งบ่อยๆ ไม่ดีค่ะ เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด ท้องแข็งบ่อย คือ วันนึงแข็งถึงประมาณ 10 ครั้ง ถือว่าเยอะ ค่ะ คุณหมอให้ยาลดเกร็งมา แนะนำ เดิน หรือยืนนานๆ ไม่ดีค่ะ มอเตอร์ไซด์เลี่ยงได้ควรเลี่ยง ถ้าไม่ได้ก็เบาๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่ากังวลไปเลยค่ะคุณแม่ ตอนนี้บ้านนี้ได้25วีค ท้องแข็งตลอดเวลาทำกิจกรรมอะไรนานๆ อาการเดียวกันคุณแม่เลยตั้งแต่16 วีคแล้ว ขอให้ตัวเล็กดิ้นปกติ แข็งแรงดีก็ไม่มีอะไรต้องกังวล หากต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆก็เปลี่ยนท่าทางบ่อยๆหรือเดินยืดเส้นสายบ้าง ก็ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้ 30 week เดินเยอะเหมือนกันค่ะ ปรึกษาคุณหมอบอกว่า ถ้าแข็งบ่อยๆ มากกว่า 10 ครั้งภายใน 1 ชั่วโมงอันตรายค่ะ แต่ถ้าแข็งวันละ 5-6 ครั้งถือว่ายังปกติ แต่ต้องพัก อย่าเดินเยอะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

กำหนดคลอดเดือนมีนาเหมือนกันค้า ตอนนี้29weekแล้ว มีอาการท้องแข็งบ่อยๆเหมือนกัน บางครั้งก็กังวล แต่ลูกดิ้นปกติจ้า บางครั้งก็ถีบแรงจนแม่สะดุ้งอิอิ😁😁

6y ago

นี่ 30+3 ยังกำหนด 5 มิถุนาเลยนะคะ ???

กำหนดเค้า25มีนา ทำงานและขี่มอไซไปเองเหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีอาการแบบคุณแม่เลยคะ ปวดเมื่อยเฉยๆ มีแต่เจ้าตัวเล็กดิ้น มือไปโดนก็เตะแรง ฤทธิ์เยอะ

ถ้าแข็งถี่ๆ ควรไปหาหมอนะค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้เลย หมอก็ให้แอดมินดูอาการค่ะ ว่าเป็นไงบ้าง ให้ฟังเสียงหัวใจลูกเป็นระยะ

เสี่ยงค่ะ แต่ถ้าเป็น4ครั้งภายใน1ชั่วโมงควรพบแพทย์นะค่ะ แต่ถ้ามีไม่มาก ถ้าหากมีอาการท้องแข็งขึ้นมา ให้เรานอนพักสัก30นาที ก่อนนะค่ะ

บ้านนี้คลอด 26 มีนาค่ะ แต่ตอนนี้ก็มีอาการปวดท้องจนลุกไม่ขึ้นก็มีค่ะ ท้องแข็งบ้างเวลาเดินปวดขามาก แต่ลูกดิ้นปกติดีค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องแข็งบ่อยค่ะได้29weekหมอบอกเสียงคลอดก่อนกำหนดค่ะมีอาการท้องแข็งบ่อยต้องรีบไปหาหมอนะค

อาการท้องแข็งคือแข็งทั้งท้องเลยใช่ไมค่ะ คือแม่บ้านนี้ท้องแข็งบางจุดปูดขึ้นมาแปบๆก็หาย ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง