แม่ท้องจัดฟัน ใส่รีเทนเนอร์ ตอนคลอดลูกต้องถอดไหมคะ

แม่บ้านไหนจัดฟันบ้างคะ อยากรู้ว่าตอนคลอดลูกเราควรใส่หรือถอดรีคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเองก็ใส่ปกตินะคะ ใส่มาตั้งแต่ถอดเครื่องมือตอน 23 แล้ว ตอนนี้ 33 ค่ะ ตอนท้องเราก็ใส่ปกติ ไม่เจอปัญหาอะไร เราทานแคลเซียมเม็ดตอนท้องทุกวัน ไม่เคยขาดจนคลอด ฟันปกติค่ะ ถ้ารีเทนเนอร์มันอันตรายจริง ๆ มันต้องเป็นกฎข้อห้ามของผู้หญิงท้องไปเลยค่ะ เหมือนคนท้องห้ามกินเหล้า อะไรประมาณนี้

สำหรับคนท้องจัดฟันนะคะ แนะนำว่า ถอดเถอะค่ะ ไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวินาทีที่คลอด ความปลอดภัยของคุณและลูกสำคัญที่สุดค่ะ ที่สำคัญหากต้องมีการใช้เครื่องช่วยชีวิตเช่นเครื่องกระตุ้นหัวใจใส่รีเทนเนอร์เหล็กอาจเป็นปัญหานะคะ

เราเป็นคนท้องจัดฟันเหมือนกันค่ะ เราเพิ่งคลอดไปไม่นานนี้เอง ช่วงท้องใส่รีเทนเนอร์เฉพาะเวลานอนทุกวัน ลูกเราปกติดีนะคะ ไม่เจ็บไข้ไม่ป่วย แถมคลอดก่อนกำหนดอีกต่างหาก คิดว่าไม่น่ามีผลอะไรนะคะรีเทนเนอร์

เข้าไปอ่านในเว็บมาค่ะ เค้าบอกว่าแม่ท้องจัดฟันใส่รีเทนเนอร์ตอนคลอดได้ค่ะ แต่ควรทำความสะอาดให้ดี คุณแม่ตั้งครรภ์ให้รักษาสุขภาพเหงือกและฟันให้ดี โดยเฉพาะเหงือกให้ระวังการอักเสบค่ะ

ถ้าเราเป็นแม่ท้องจัดฟัน ช่วงคลอด สมมุติจะต้องผ่าคลอด เราคงถอดออกไว้ก่อน เกิดฉุกเฉินขึ้นมาจะได้ไม่ลำบาก ถอดแป๊บเดียวแค่ตอนผ่าคลอดไม่น่าจะเป็นไรค่ะ ไม่ได้ทำทั้งวันทั้งคืน

เหมือนที่เค้าห้าม (เท่าที่เคยได้ยินมา) เค้าบอกว่า สำหรับเคสผ่าคลอด ถ้าคนท้องยังใส่รีเทนเนอร์อยู่ อาจจะมีสิทธิ์ที่ตัวรีเทนเนอร์จะหลุดเข้าไปในช่องคอได้ประมาณนั้นค่ะ

เราก็จัดฟันตอนท้องค่ะ ท้องได้เกือบ 8 เดือนแล้ว ถามทั้งคุณหมอที่ฝากครรภ์ ทั้งหมอที่จัดฟันให้เรา ก็บอกตรงกันว่าไม่มีปัญหาค่ะ เพราะว่าเรากำหนดคลอดเองธรรมชาติค่ะ

จัดฟันของเราผ่าคลอดท้องแรกไม่ได้ถอดเหล็กค่ะถอดแค่เครื่องประดับสายสินต่างๆ แต่ตอนนี้ท้องสองคงต้องถอดรีค่ะ

VIP Member

จขกท.แค่ถามว่าตอนคลอดถอดรีเทนเนอร์ไหม55555555 ส่วนตัวคิดว่าถอดก็น่าจะดีกว่านะคะ คลอดเสร็จค่อยใส่ตามปกติ 😊

ถอดดีกว่าค่ะแม่ เสียวติดคอ เกิดมีอะไรฉุกเฉิน

5y ago

ขอบคุนค่ะ