เลี้ยงลูกด้วยนมผง

ตอนคลอดน้องโดนแยกไปรักษา ไม่ได้เข้าเต้าแต่แรก แม่ก็เครียดกังวลห่วงน้อง น้ำนมมาน้อยแบบน้อยมากค่ะ ตอนนี้น้องได้ 1 เดือน 10 วัน แม่ ๆ บ้านไหนให้น้องกินนมผงล้วนบ้างคะ น้องแข็งแรงดีมั้ยคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นเด็กที่แม่ติดเชื้อ hiv ไม่ได้กินนมแม่สักหยด โตมาจนอายุ 27 แล้วค่ะ ถึกบึกบึนนอนรพ.ครั้งเดียวคือตอนคลอดลูก นมแม่ไม่ใช่ยาวิเศษค่ะ กินก็ป่วยเหมือนกัน ภูมิคุ้มกันของคนก็ไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าพ่อแม่ไม่ป่วยบ่อย สภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการป่วย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามวัยเด็กก็ไม่ป่วยง่ายค่ะ

12mo ago

น่ารักที่สุด ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้นมผงล้วนค่า ตอนคลอดน้องได้ไปอยู่nicu 23วัน อาทิตย์แรกก็มีปั๊มน้ำนมไปส่งให้น้องค่ะ พอหลังๆตกรอบปั๊มก็เลยแจ้งที่รพ.ว่าน้ำนมน้อยเขาก็จะให้ทานนมเสริมไปค่ะ ตอนคลอดนน.น้อง 2580 ตอนนี้น้อง1เดือน27วัน นน.4100แล้วค่า

บ้านนี้นมผงล้วนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้อง 1 เดือน 21 วัน แข็งแรงดีค่ะ

12mo ago

แม่น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะ ปั้มได้ครั้งล่ะ 3-4 ออน ตั้งแต่คลอดเลยค่ะ หายาเพิ่มน้ำนมมากินก็ไม่ได้ผล น้องได้ 1เดือนแม่ก็หยุดปั้มแล้วค่ะ แต่พอเวลาคัดเจ็บมากๆ แม่ก็ปั้มออกน่ะค่ะ แต่ปริมาณน้ำนมมันจะน้อยลงเรื่อยๆ บางวันมันซึมเปื้อนเสื้อ แม่ก็ปล่อยไม่ปั้มออก ตอนนี้น้อง 1เดือน 27 วัน น้ำนมแม่ก็ไม่ไหลแล้วค่ะ

บ้านนี้นมผงล้วนจ้าแข้งเเรงดีจ้าแม่

12mo ago

ขอบคุณนะคะ