11 ตอบกลับ

เราก็เป็นโควิดตอนท้องอ่อนค่ะ หาหมอรับยากินยาตามหมอบอกดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆน้ำขิงดื่มทุกเช้าล้างจมูกทุกเช้าพยายามหาของกินที่มีประโยชน์ต่อตนเองและลูกในท้องถึงเราจะไม่ชอบกินแต่เราก็ต้องกินเพื่อบำรุงค่ะพักผ่อนให้เพียงพอเราเป็นแค่อาทิตย์เดียวก็หายค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วแต่ก็ทำงานอยู่เวลาพักไม่ค่อยมี กลางคืนก็ไม่หลับไม่กี่ชม.กลางวันยิ่งไม่มีเวลาหลับเลยต้องอดทนสู้และพยายามหาอะไรกินที่มีประโยชน์ต่อลูกในท้องค่ะเราเป็นคนหาเช้ากินค่ำอะไรที่อดทนได้แม้จะเจ็บปวดหน่อยเราก็ต้องทนค่ะ สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ท้องทุกคนค่ะ

เป็นค่ะลองโคมา1ปีเต็มๆอาการคือไอทุกวันทั่้งกลางคืนกลางวันหายใจครืดคราดกลางคืนนอนไม่ได้ต้องนั่งหลับไอแต่ละทีเจ็บท้องน้อยจี้ดๆจนตัวเกร็งไม่เคยมีวันหยุดไอเลยค่ะรักษามา1ปีกินยาแก้แพ้ตลอด(โควิดหายได้ภูมิแพ้มาแทน)ทั้งพ่นจมูกพ่นคอล้างจมูกยาชงละลายเสมหะอะไรว่าดีว่าหายลองมาหมดแต่ก้ยังเหมือนเดิมจนบางวันก้ไม่อยากมีลมหายใจต่อคิดไปต่างๆนาๆทรมานกับอาการเดิมๆพอท้องยิ่งหนักกว่าเก่ามีภาวะเครียดร้องไห้บ่อยดันมีเบาหวานมาเพิ่มอีก😭😭

VIP Member

อาจจะมีส่วนนะคะแม่ เคยอ่านเจอเวลาเราไม่สบายภูมิคุ้มกันก็อ่อนแอ แม่อาจจะลองออกกำลังกายเบาๆ ทายอาหารดีๆ วิตามินบำรุงที่หมอให้ทานประจำ และลองปรึกษาหมอก็ดีค่ะว่าเสริมอะไรได้อีกบ้าง เพราะส่วนตัวปรึกษาก่อนทานทุกอย่างเลย แคลเซียมก็เช่นกันค่ะ

สำหรับเรา อายุ22ปี ตั้งแต่มีโรคโควิดมา3-4ปีเราไม่เคยติดโควิดเลยค่ะ มาติดตอนท้องได้เดือนกว่า ครั้งแรกเลย คาดว่าน่าจะเพราะท้องแล้วระบบภูมิคุ้มกันต่ำลงเลยติดโควิดง่ายกว่าตอนไม่ท้อง

เป็นไข้หวัดมา 10 กว่าวัน ตอนนี้นังไม่หยุดไอเลย ทรมานมาก เสมหะติดที่คอไม่หายเลย ไอทีฉี่ราด ต้องใส่แพมเพิส อยากหายใจจะขาดแล้ว ไอจนเจ็บท้องไปหมด สงสารเบบี๋ตัวน้อยมากๆ

บ้านนี้ก้เป็นพึ่งหายค่ะเป็นโดยไม่รุ้ตัวมีอาการไอเยอะเลยตรวจแต่หายเองคาะไม่ได้กินยากินแต่ยาน้ำแก้ไอกับน้ำมะนางผสมน้ำผึ้งไอไท่กี่วันไอก้หายค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่เป็นโควิดมาป่วยไข้หวัดไอตลอดเลยคะแม่เป็นโควิดตอนท้องได้เดือนกว่าๆตอนนี้ท้องได้7เดือนละยังเป็นไข้หวัดไอจนท้องแข็งไปหมดเลยคะ

ตอนนี้ท้องได้8เดือนติดโควิดจะเป็นอะไรไหมค่ะคุณแม่

บ้านนี้ตรวจเจอเมื่อวานค่ะ ท้องได้24 วีค จิบน้ำอุ่นตลอด ไม่ค่อยไอค่ะ กินยาพาราแค่เมื่อวาน ตอนนี้ไม่มีอาการอะไรละ

นี่ก็เป็นอยู่ค่ะ กำลังจะหายแต่จู่ๆเมื่อวานก็ปวดหัวขึ้นมาอีกรอบ แล้ววันนี้ก็ไอหนักกว่าเดิมอีกค่ะ

บ้านนี่พึ่งเป็น กินยาพาราเซตามอล ละ อมยาตราตะขาบ ค่ะ อาการดีขึ้น อย่าลืมต้องกินน้ำอุ่นด้วยน่ะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง