ติดโควิดตอนท้อง อันตรายต่อเด็กในท้องมั้ยคะ

ตรวจเจอวันนี้ค่ะ เราติดโควิด จะเป็นอันตรายต่อลูกเรามั้ยคะ ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ติดโควิดตอนท้อง อันตรายต่อเด็กในท้องมั้ยคะ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ติดค่ะ ติดได้3งันแล้ว ไม่ได้กินยาอะไรเลย นอกจากกินแต่พาราลดไข้อย่างเด๋วค่ะ พอเวลาตังร้อนหรือมีไข้ให้อาบน้ำค่ะมันจะดีขึ้นมาก งันแรกไม่สบายหนักมากแต่พอได้อาบน้ำก็ดีขึ้น พอวันที่2ก็ไข้นิดหน่อยแต่ไม่หนักเหมือนวันแรกค่ะ เวลามีไข้หรือตัวร้อนให้อาบน้ำค่ะตัวจะได้ไม่ร้อนไข้จะได้ลดค้ะ

เราติด ตอน 18w ไม่ได้กินยาอะไรเลย กินพาราลดไข้อย่างเดียว ค่ะ 3 วันแรกผ่านไปได้ด้วยดี พอวันที่ 4 เริ่มมีมูกเลือดออก พอตกกลางดึก เลือดออกเยอะมาก เสี่ยงแท้งคุกคาม ตอนนั้นร้องไห้ขาดสติกลัวจะเสียน้องไป แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ ตอนนี้ 23w แล้วน้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคุณแม่

ตอนนี้เราก็ติดเหมือนกัน พึ่งเริ่มจะรักษาวันนี้หมอก็ให้ยาพารามากิน ให้ยาลดน้ำมูก และก็ยาลดกรด ให้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจวัดออกซิเจนปลายนิ้วมา ดูอาการ ส่งให้หมอเช้าเย็นทุกวันจนครบกำหนด เราก็แอบเครียดเหมือนกันค่ะ #สู้ไปด้วยกันค่ะแม่ นี่ก็29+5wแร้ว

2y ago

ไม่มีไข้ค่ะลูกดิ้นดีปกติค่ะ

ติดตอนท้อง 8 เดือนจ้าพึ่งหายไม่กี่อาทิตย์นี่เอง ไม่เคยไปหาหมอด้วยเพราะพึ่งมาตรวจเจอตอนเชื้อเหลืออยู่ไม่มาก กินยาพาราประมาณอาทิตย์นึง ลูกแข็งแรงปกติดีค่ะ แล้วแต่บางคนนะคะที่จะไม่ลงลูกบ้านนี้ไม่เคยไปหาหมอเลยรักษาตัวเองที่บ้านจ้า

แม่สังเกตและเช็คให้ดีเลยนะคะ ว่าลูกดิ้นปกติมั้ย ของเราติดตอน30w นี่ผ่านไป3วันตรวจแล้วก็ยังขึ้นจางๆ แต่โดยรวมอาการดีขึ้น และลูกก็ดิ้นปกติคะ แต่ดีตรงที่อาการไม่รุนแรงคะแม่ แล้วอาการตอนนี้เป็นไงบ้างคะ??

2y ago

ขอบคุณนะคะ ของหนูดิ้นปกติค่ะ หมอบอกอยู่ค่ะว่าโควิดตอนนี้ไม่เหมือนช่วงแรก คุณแม่อย่าเครียดอย่ากังวลนะคะ

เราติดโควิด ตอน 8 week ค่ะ แอดมิดโรงพยาบาล ไม่มีไข้ แต่มีไอ เจ็บคอ คัดจมูก เสลดเยอะตอนกลางคืน หมอให้ยาต้ายไวรัสผ่านน้ำเกลือค่ะ 5 วันค่ะ ส่วนยากินมีแก้ไอ กับแก้แพ้ ลดน้ำมูกค่ะ นอนอยู่ 8 คืน

Post reply image
2y ago

โชคดีมากเลยค่ะที่ไม่เป็นเยอะ ห่วงแต่ตัวเล็กในท้อง 😅 หลังจากหายก็ยังไออยู่เลยค่ะ น่าเบื่อมากๆๆ

VIP Member

บ้านนี้พึ่งหายเลยค่ะ เป็นแค่อาทิตย์เดียวเองค่ะ ทานได้แต่ยาพารา จิปน้ำอุ่น ยาแก้ไอกินได้เฉพาะตัวที่แพทย์สั่งให้ อมตะขาบ 5 ตัว ช่วยแก้ไอได้ นอนอย่าเปิดแอร์ค่ะยิ่งทำให้ลงปอดง่าย

เราคิดตอน 32 week ไม่ได้กินฟาวิน้องคลอดมาปกติดีค่ะ แม่อย่ากินฟ้าทะลายโจรนะคะ ถ้าท้องไตรมาสแรกอย่ากินฟาวิค่ะ ถ้าอาการไม่หนักก็ไม่ต้องกินค่ะ ไม่กินก็หายได้

บ้านนี้ติดตอน8เดือนค่ะ ไม่ไข้ ไม่ไอ แค่แน่นจมูกและคันคอนิดๆๆ หาหมอ ได้ยามาไม่กล้ากินค่ะ กินแค่ยาละลายเสมหะ ตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ หมอบอกแค่ในคอแดงนิดๆๆ

บ้านนี้ก้ติดค่ะ ตอน22วีค ตอนนี้25วีคแล้วค่ะ กินแต่พารา กินน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ น้องปกติดีค่ะ แข็งแรงดี ท้องแรกเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่✌️✌️✌️