42 ตอบกลับ

เรารอไปฝากตอน 7 วีคค่ะ ซาวเจอตัวอ่อนหมอถึงรับฝากค่ะ พอดีกินโฟลิคมาก่อนอยู่หลายเดือนแล้ว เลยไม่ได้กังวลอะไร ก่อนไปพบหมอก็คอยสังเกตุอาการตัวเองไปค่ะ ถ้าปกติไม่เป็นอะไรก็รอไปฝากตอนวีค 7-8 ก็ได้ค่ะ ไม่ต้องไปหลายรอบ จะเสียค่าใช้จ่ายเปล่าๆค่ะ

VIP Member

ฝากเลยค่ะแม่ รับยามากิน ส่วนการซาวแม่บอกหมอก็ได้ค่ะว่า ยังไม่อยากซาวขอซาวเดือนถัดไป เพราะกลัวไม่เจอแล้วจะทำให้กังวล และส่วนมากซาวโรงบาลรัฐช่วงก่อน8สัปดาห์จะไม่เจอน้องจริงๆค่ะ แต่ถ้าซาวตามคลินิคแม่จะได้เห็นน้องตั้งแต่6-7สัปดาห์

VIP Member

เราว่าไปฝากเลยค่ะ แล้วรับยามากินให้ไวที่สุด หมอจะซาวด์หรือยังไม่ซาวด์ก็แล้วแต่หมอ เดี๋ยวเค้าก็จะนัดตรวจเดือนถัดไปอีกทีค่ะ เพราะเราก็ไปฝากตอนที่รู้ว่าได้ 4w หมอก็ไม่ซาวด์ค่ะ ให้ยามาทานอย่างเดียว เพราะอายุครรภ์ยังน้อยเกินไป

เราก็ มี ปจด ครั้งสุดท้าย 22พย. เหมือนกันหมอนับได้ 6 สัปดาห์ ไปฝากท้องมา หมอซาว์ดให้เลยบอกมองไม่เห็นเด็ก เห็นแค่ถุงน้ำคร้ำ และ เม็ดเล็กๆคล้ายถั่วเขียว นัดไปซาว์ดซ้ำ 20 มค.

ตอน5w. เราก็เจอแค่ถุงการตั้งครรภ์ ตอน8w ถึงเจอลูก เห็นหัวใจเต้นตุ๊บๆเลย ฝากเร็วก็ดีนะค่ะ ได้ยามากินด้วย เรารีบฝากตื่นเต้น ลูกคนแรกค่ะ อิอิ

บ้านนี้ ปจด. ขาด 1 วัน ตรวจเจอ 2 ขีด รออีก 3 อาทิตย์ถึงจะไปฝากครรภ์ ตอนที่ไปหมอซาว น้องได้ 6w5d ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นแล้วนะคะ (ซาวทางช่องคลอด)

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

ตรวจเลยจ้า เจอแน่นอน ปจด.วันแรกของเรา11พย. 19ธคเราตรวจเจอก็ไปฝากเลยจ้า หมอซาวด์ดูก็บอกว่าเล็กอยู่ ในท้องในมดลูก ปกติดี รู้ก่อน ตรวจก่อนจ้า

โอเคจ้าขอบคุณนะคะแม่❤

เราไปฝากแต่ 5week ที่ตรวจเจอเลยค่ะ แต่ยังไม่ได้ซาวนะคะเอายาบำรุงมากินไว้ก่อน ตอนนี้ 6week แล้วค่ะ หมอนัดอีกทีปีหน้าเลยรอซาวดู

ไปฝากได้เลยค่า ถ้าท้องอ่อนยังตรวจไม่เจอก็ค่อยรอไปตรวจอีกรอบ แต่อย่างน้อยก็จะได้รีบทานยาบำรุงนะคะ ^^

ไปฝากก่อนได้คะ บ้านนี้ 4-5week ไปฝากแล้วค่ะ เจอแต่ถุงตั้วครรภ์ยังไม่เจอน้อง เจอน้องตอน 6 week ค่ะ

ว้าวดีใจด้วยนะคะแม่ไปมาแล้วคะแต่น้องยังเล็กมากยังไม่ถึงเดือนเจอแต่ถุงหมอนัดอีกทีวันที่13มกราคมคะตอนนี้หมอให้ยาบำรุงมากินแล้วคะ❤❤❤❤❤

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง