23 ตอบกลับ

บ้านนี้คุณหมอไม่ถามเลยค่ะว่าเต็มใจตรวจมั้ย จับเจาะแล้วส่งตรวจเลยค่ะ บอกเราแค่ว่าจะเอาเลือดไปตรวจหาดาวร์ซินนะลองไปหาข้อมูลอ่านไว้ 😂 ตรวจฟรีด้วยค่ะ พอลองมาหาข้อมูลดูแล้วคิดว่าตรวจก็ดีนะคะเพราะเราจะได้เตรียมตัวรับมือถูกและศึกษาข้อมูลเอาไว้เยอะๆทำความเข้าใจด้วย

เราก็คุณหมอจับตรวจคะ ไม่ถามเลย😂

เคยคุยกับคุณหมอค่ะ คุณหมอบอกว่าเฉพาะ เคสของคุณหมอ ใน1ปี มีหลุด ดาวมาประมาณ2 คน เราขอไม่รับความเสี่ยงเลย เลือกที่จะตรวจค่ะ ถ้ามีกำลังตรวจ ตรวจก็จะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าคิดว่าแพงไป ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคุณแม่ค่ะ

คุณหมอบ้านนี้แล้วแต่ค่ะ แต่คุณหมอบอกก่อนตรวจว่าถ้าเจอแล้วจะทำยังไง ถ้าเจอแล้วจะเอาออกก็ควรตรวจค่ะ แต่ถ้าเจอแล้วจะตั้งครรภ์ต่อก็ไม่ต้องเสียเงินตรวจก็ได้ค่า แต่บ้านนี้ก็ตรวจนะคะ เพื่อความสบายใจค่ะ

ดูความสบายใจของแม่ค่ะ.... ถ้าคิดว่าตัวเองและครอบครัวมีความเสี่ยงก็ตรวจแต่ถ้าไม่มีก็ไม่ตรวจก็ได้ค่ะ.... แต่บ้านนี้ตรวจทั้งคนแรกและคนที่2ค่ะ... โดยขอหมอตรวจโครโมโซมทุกคู่ค่ะ... เพราะอายุเยอะค่ะ

ถ้าหมอตรวจเลือดเเล้วไม่มีความเสี่ยงก็ไม่จำเป็นต้องตรวจค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงหมอจะเเจ้งเเละไห้ตรวจค่ะ หรือเเล้วเเต่ว่าเราอยากตรวจก็ตรวจได้ค่ะ ของเราผลเลือดปกติหมอก็ไม่ได้ไห้ตรวจค่ะ

ควรตรวจค่ะ .. คุณแม่ทุกล่วงวัยมีความเสี่ยง แค่ว่าเสี่ยงมากหรือเสี่ยงน้อย อายุมากก็เสี่ยงมาก .. เดี๋ยวนี้คุณหมอจะสนับสนุนให้ตรวจทุกคนค่ะ

ตรวจคนที่มีกลุ่มเสี่ยง.เช่นครอบครัวมีประวิติ,แม่อายุ มากกว่า 35 ปีขึ้นไป..กับความสมัครใจที่จะตรวจค่ะ..บ้านนี้ตรวจเพื่อความสบายใจ

คุณหมอบอกว่าเดี๋ยวนี้ภาครัฐ แนะนำให้ตรวจทุกคนแล้วนะครับ ไม่จำเป็นว่าต้องอายุ35+ แล้วถึงตรวจ

VIP Member

ถ้าคุณแม่อายุ 35 ขึ้นไปควรตรวจค่ะบ้านนี้ท้องตอนอายุ 29 หมอไม่ตรวจค่ะเพราะว่าไม่มีภาวะเสี่ยง

บ้านนี้ท้อง อายุ32 คุณหมอก็ให้ตรวจคะ แต่ก็ไม่มีความเสี่ยง ผลออกมาก็ความเสี่ยงต่ำคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง