200 ตอบกลับ

เราเข้าใจที่โพสต์ถามนะ เพราะครั้งแรกที่เราตรวจ ขีดเราจางกว่าเจ้าของโพสต์อีก ข้างกล่อง อ่านมันทุกบรรทัด มันก็บอกอ่านค่าได้3แบบ คือ 2ขีดท้อง มี1ขีดไม่ท้อง มี1ขีดข้างบนเลย คืออ่านค่าไม่ได้ แต่บางทีตอนจุ่มในปัสสาวะ และน้ำค่อยๆไต่ขึ้นไป เจอขีดล่างจาง ข้างบนเข้ม แต่ข้างล่างจาง ค่านี้ก็ไม่มีข้างกล่องบอกซะด้วย ฉะนั้น บางที ใจเย็นๆนิดนึงเนาะ บางคนตรวจเร็วเหมือนเรา แบบ ปจด.มาเลทไป2-3วัน ตรวจเลย ค่าฮอร์โมนมันยังต่ำมาก ขีดมันก็เลยจางแบบนี้ รออีก2-3วัน ตรวจอีกที ที่นี่ขึ้น 2ขีด ชัดเจนจ้า ระหว่างนี้ บำรุงครรภ์ด้วยนะแม่ รีบฝากท้อง ทานโฟลิค วิตามินรวม แคลเซียม ยาบำรุงเลือด ขอหมอมาให้หมดจ้า อะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพของ เลิกทาน ชา กาแฟ ต้องยอมอด เพื่อลูกน้อยจะได้แข็งแรง

นั่นสิคะ ข้างกล่องไม่มีค่า 1ขีดเข้ม1ขีดจาง ^^

ท้องแรกเขาก็ถามเพื่อความมั่นใจ บางคอมเมนต์ก็ใจเย็นกันหน่อยคะ เป็นเเม่คนเเล้วนะคะ บางคนเขาก็ไม่เคย ว่ามันต้องเข้มหรือจางยังไง เขาไม่เข้าใจตรงไหนก็ไม่แปลกของเขาเนอะ

ท้องค่ะแต่อาจมีปัญหา คุณแม่ลองไปหาหมอเลยนะคะถ้าไม่มีปัญหาจะได้ฝากครรภ์เลย ที่บอกว่ามีปัญหาเพราะคุณแม่เคยตรวจเจอแบบี้ค่ะ คือ น้องไม่หายใจแล้วได้เอาน้องออกตอน 8สัปดาห์

ขีดจะขึ้นตามระดับ ฮอร์โมน HCG ค่ะ ถ้าอายุครรภ์ยังอ่อน ระดับ HCG ยังน้อย ขีดจะไม่เข้ม หรือ ถ้าเด็กไม่เจริญเติบโตต่อ HCG ก็จะไม่เพิ่ม ขีดก็จะไม่เข้มเช่นกันค่ะ

แบบนี้ก็น่าจะได้เดือนนึงแล้วนะคะ เพื่อความชัวตรวจอีกรอบก็ได้ค่ะ เพราะเราก็ตรวจเป็นแบบนี้เหมือนกันตอนนี้25w2dค่ะ

VIP Member

ยินดีด้วยค่ะชัดขนาดนี้ ท้องค่ะ แม่บ้านนี้ขีดที่2จางแบบแทบมองไม่เห็นตอนนี้26week3dayแล้วค่ะ

คนโพสไม่เท่าไหร่ คนตอบและแขวะนี่หนักกว่า😂 นิสัยคนไทย ไม่ชอบก็แค่เลื่อนผ่าน

ท้องค่ะแต่ถือไม่จางมากตอนบ้านนี้ตรวจแทบมองไม่เห็นเลยค่ะอีกทีก็2เดือนแล้วชัดมาก

จางแค่ไหนก้ท้องค่ะ ที่ตรวจแล้วขึ้นจางเพราะอายุครรภ์น้อยค่ะเลยตรวจแล้วขึ้นจาง

นี่ไม่จางนะจ๊ะ ชัดเจนเลยจ๊ะ จางกว่านี้ก็ท้องจ้า ไปฝากครรภ์เลยจ๊ะ

ท้องจ้า ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้รอลุ้นอีก2วัน ว่าป้าแดงจะมามั้ย🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง