ถ้ามี เลือดล้างหน้า ตรวจครรภ์เจอไหม กี่สัปดาห์จะเจอตัวทารกคะ เลือดล้างหน้าเด็กมากี่วัน ถึงจะหมด

ไปหาคุณหมอตรวจมาค่ะเพราะมีเลือดล้างหน้าลูกออกทางช่องคลอด ไม่เยอะมาก แต่เลอะและเปื้อนตลอดค่ะ หมอตรวจช่องคลอดไม่มีเลือดไหลออกมาแล้ว ที่มีน่าจะเป็น เลือดล้างหน้าเด็ก คุณหมอได้ทำการอัลตราซาวด์ผ่านทางช่องคลอด ยืนยันว่ามีการตั้งครรภ์จริงค่ะ 5 สัปดาห์ 5 วัน เจอก้อนเลือดแดง แต่ยังไม่พบตัวทารก นัดอีก 2 อาทิตย์มาอัลตราซาวด์อีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่เจอ อาจจะฟาวล์ เพราะน่าจะเป็น ครรภ์ไข่ปลาอุก ตอนนี้เป็นกังวลมากๆ ค่ะ แต่คุณหมอให้คิดบวก ให้คิดว่าที่มีเลือดล้างหน้าเด้กเพราะการตั้งครรภ์ยังน้อย น่าจะยังไม่เห็นทารก บ้านไหนที่เคยมีเลือดล้างหน้า ตรวจครรภ์เจอไหมคะ แล้วหลังจากกลับบ้านมา 2 วัน ก็ยังมีเลือดจางๆ ไหลออกมาเลอะแผ่นอนามัยค่ะ และมันก็มีกลิ่นคาวๆ เหมือนน้ำคาวปลา อะไรประมานนี้ค่ะ ปกติ เลือดล้างหน้า มีกลิ่นไหมคะ ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้หยุดไหลแล้ว เลยอยากถามว่า ของคุณแม่ๆ เลือดล้างหน้ามากี่วัน กันบ้างคะ เลือดล้างหน้า มาเยอะ สุด กี่วัน หรอคะปกติ

ถ้ามี เลือดล้างหน้า ตรวจครรภ์เจอไหม กี่สัปดาห์จะเจอตัวทารกคะ เลือดล้างหน้าเด็กมากี่วัน ถึงจะหมด
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันนี้ไปหาหมอมาแล้วคะ วันนี้ได้6 วีค 5 วัน ตรวจเจอหัวใจลูกและทารก ดีใจมากๆเลยค่ะ เห็นลูกแล้ว แต่ที่มีเลือดซึมเวลาใช้ทิชชู่เช็ดตอนเข้าห้องน้ำ วันนี้คุณหมอตัวดู ปากมดลูกมีแผลคะ อาทิตย์หน้าหมอนัดตรวจมะเร็งปากมดลูก (งดนอนกับแฟนมาตั้งแต่ตรวจเจอว่าท้องค่ะ) ขนาดตัวทารกวันนี้ คุณหมด แก้ไขอายุครรภ์เป็น 6วีค 1 วันคะ รอลุ้นกันต่อไปคะ อาทิตย์หน้า ขอบคุณแม่ๆมากๆนะคะ ที่คอมเม้นให้ความรู้ๆ และให้ข้อมูลต่างๆ ตอนนี้เห็นหัวใจลูก เห็นตัวลูกแล้วว่ามีการพัฒนา คุณแม่รู้สึกไม่เป็นกังวลแล้วคะ ที่หน้าห่วงก็กลัวมะเร็งปากมดลูก ต้องรอลุ้นกันต่อไปคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อาการเดียวกันเลยจิงๆค่ะ

เราก็มีเลือดออกตอนท้อง ไปหาหมอบอกเป็นติ่งเนื้อในโพรงมดลูก จะให้เราไปขูดออก เราก็ไปเพราะไม่รู้ พอเข้าแอดมิด รพ. หมอที่ รพ. ตรวจปัสสาวะพบการตั้งครรภ์ เลยให้ชะลอการขูดมดลูกออกไป แล้วเจาะเลือดหาฮอโมนการตั้งครรภ์ ครั้งแรกเราขึ้นแค่18% หมอไม่แน่ใจว่าเราท้องหรือท้องแต่แท้งไปแล้ว ให้เรารอตรวจ IPL อีก48 ชม. คราวนี้ขึ้นเป็น93% หมอเลยฟันธงว่าท้อง ตอนไปซาวหมอคนแรกที่บอกเป็นติ่งเนื้อก็เพราะหาตัวอ่อนไม่เจอเหมือนกัน การตรวจเลือดถึงจะทำให้มั่นใจได้ ตอนนี้อายุครรภ์ 9w แล้วคะ แนะนำให้ตรวจเลือดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงมากๆนะคะ

เลือดล้างหน้าเด็ก คือ เลือดที่ออกขณะตัวอ่อนฝังตัวที่ผนังมดลูก (ตรวจ hcg ยังไม่พบว่าตั้งครรภ์ เนื่องจากเพิ่งฝังตัว) แต่กรณีของคุณคือตัวอ่อนฝังตัวไปแล้ว ตรวจเจอการตั้งครรภ์แล้ว มันไม่ใช่เลือดล้างหน้าเด็กแล้วค่ะ มันคือภาวะแท้งคุกคาม เลือดล้างหน้าเด็กจะออกเป็นจุดๆ ไม่เยอะ วันเดียวก็หายจ้า อายุครรภ์ 5w ตัวอ่อนขนาดเท่าเมล็ดงา ซาวด์ไม่เจอหรอกค่ะ จะซาวด์เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ จะเจอตัวอ่อนตอน 6w พร้อมเสียงหัวใจเต้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เลือดซึม ๆ จะออกมาก ออกน้อย ก็ไม่ปกติสำหรับการตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าเจอเลือดออก ไปหาหมอที่ฝากครรภ์จะดีที่สุด

ประจำเดือนมาปกติเลยค่ะ7วัน พอสิ้นเดือนเมษาประจำเดือนยังไม่ถึงรอบที่จะมา มีนัดตรวจโรคเข้างานก่อน พอไปตรวจตกใจเลยค่ะคุณหมอบอกท้อง ไม่ได้ทำงานต่อเลย เราเลยรีบไปฝากท้องพอไปฝาก หมอถามครั้งสุดท้ายปจด. มาเมื่อไหร่ก็มีนา แต่มาปกติไม่มีล้างหน้าเด็ก หมอบอกเราว่าท้องได้5-weekแล้ว เราเลยตกใจไม่มีการเตือนใดๆ เพราะท้องแรก เราก็รู้อาการเป็นแบบไหน พอท้อง2มาแบบงง 5week ซาวไม่เห็น ซาวเห็นตอน7week

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรามีเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ เกิดจากการฝังตัวของมดลูกทำให้มีเลือดออก แต่จะออกก่อนวันมาปจด. คือเมื่อวันไข่ตก แล้วได้ปฎิสนธิ และเมื่อตัวอ่อนฝังตัว บางคนจะมีเลือดออกมา แต่จะเป็นแค่จุดนิดเดียวมาก จะออกก่อนกำหนดปจด.นะคะ และหลังจากนั้น 2-3วัน จะครบกำหนดวันปจด.มา และถ้าไม่มาเราได้ตรวจ จะขึ้นสองขีดค่ะ แต่หลังจากที่เรารู้ว่าท้อง ประมาณ5วีค ไม่ควรมีเลือดออกแล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นวันเดี่ยวนะคะ ที่มีเลือดออกมาแต่ไม่เยอะค่ะ อาการเหมือนกับคุณแม่ทุกอย่างค่ะแล้วหมอก็อธิบายเหมือนเคสของคุณแม่ ตอนนั้น5week+4ค่ะ หมอให้นอนดูอาการที่ รพ.1คืนค่ะเช้ามาไม่มีอาการผิดปกติหรือเลือดออก แม่งดยกของ งดทำงานหนักหลังจากนั้น2weekไปตรวจที่คลินิคค่ะ เจอตัวน้อและหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ คุณแม่ทำให้ให้สบายนะคะ ไม่ต้องเครียด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้มาแค่สองวันคะ มาหลังจากมีอะไรกับสามีแล้ว1อาทิตย์ เท่ากับอายุครรภ์แค่สัปดาห์เดียวคะ มาแค่นิดเดียวแค่เปื้อนทิชชูไม่เยอะ และเป็นสีน้ำตาลนะคะ หลังจากครบรอบเดือน ตรวจขึ้นจางๆสัปดาห์ที่4ไปหาหมอตรวจเจอถุงการตั้งครรภ์ หมอนัดตรวจอีกที8สัปดาห์ถึงเห็นหัวใจเด็กเต้นคะ ตอนนี้26+1ละคะ

บ้านนี้มีเลือดออก 1 วัน 2 รอบ เยอะอยู่ค่ะ แต่ออกมาปนกับปัสสาวะ ตอนประมาณ 5-6 w เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 21w แล้ว หมอบอกว่าน่าจะเป็นเพราะรังไข่ฝังตัวที่มดลูก ยังไงก็อย่าเพิ่งเป็นกังวลนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ปล.รูปตอนไปอุลตร้าซาวหลังจากเลือดออกค่ะ ยังเป็นก้อนเล็กๆ เหมือนกัน 🥰

Post reply image
5y ago

ปกติแล้วค่า แข็งแรงดี ดิ้นเก่งเชียวค่ะ 🥰

VIP Member

ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเลือดล้างหน้าเด็กดูค่ะ ปกติจะมาหลังไข่ตก​ 1สัปดาห์​ เพราะตัวอ่อนพยายามฝังตัวกับมดลูกที่หนาตัว​ บางคนเลยมีเลือดออกมา​ แต่จะมาแค่เปื้อนกกน.1-2วัน​ แต่คนส่วนใหญ่ไม่เป็นคน​ แต่หลังจากที่ตรวจพบว่าท้องไม่ควรมีเลือดใดๆออกมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางการแพทย์จริงๆ ไม่มีหรอกค่ะ เลือดล้างหน้าเด็ก มีแต่ภาวะแท้งคุกคาม ตอนท้องได้ 5 week แม่ก็มีเลือดออกเหมือนกันค่ะ 2 วัน หมอก็บอกตามตรงเป็นภาวะแท้งคุกคาม ได้ลางานนอนเฉยๆ 1 อาทิตย์+ ยาบำรุง(กันแท้ง) อีก ระมัด ระวังมากๆๆ ตอนนี้ 25w +4d แล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง