ตกเลือดหลังคลอด

ตกเลือดหลังคลอด แม่ๆคนไหนเคยตกเลือดบ้างค่ะ แม่บ้านนี้ตกเลือดหลังจากคลอดได้10วัน เป็นก้อนเลือดประมาณอุ้งมือเป็นก้อนใหญ่ ตกใจมาก ตอนนี้ขูดมดลูกนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลอาการตอนนี้เลือดออกหมอสั่งให้เลือด1 ถุงแต่ยังมีเลือดออกทางช่องคลอดอยู่งดน้ำงดอาหารทรมานมากค่ะสงสารลูกด้วยนมก็คัดทำได้แต่ต้องปั้มออกเนื่องจากเราใช้เลือดคนอื่นยังไม่สามารถให้นมลูกได้ขอให้หายเร็วๆคิดถึงลูก#ขอคำแนะนำค่ะ

ตกเลือดหลังคลอด
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ​ ตกเลือด1ลิตร​ โดนให้เลือดเป็น10ถุง​ จนต้องตัดมดลูกออก แล้วก็โดน​ CPR​ เนื่องจากไม่ได้สติเพราะเส้นเลือดเล็กทำให้เจาะหายากกว่าจะได้ให้เลือด​ ให้น้ำเกลือ​ ต้องอยู่ ICU​ อีก1คืน แต่ตอนนี้ก็ผ่านมาได้เพราะอยากเจอลูก​ คลอดก่อนกำหนดลูกต้องอยู่ในตู้อบไม่ได้ให้นมลูกเลยต้องรอจนอาการตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆคุณหมอเลยอุ้มลูกมา​ให้​ ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะแล้วก็หายไวๆทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราเห็นรุ่นพี่หมู่บ้านใกล้ๆเราคลอดหลังเรา3-4เดือน พึ่งคลอดลูกได้1เดือนตกเลือดหนักมากผ่าคลอด+ทำหมันผ่าตัด3รอบถึงหาย เราแก่โพสต์ลงเฟสที่ไรเราสงสารลูกมากทั้งขอรับบริจาคเลือดโพสต์ลงกลุ่มทางเพจที่อาศัยอยู่เพื่อขอรับบริจาคเลือดทุกวันดีขึ้นแล้ว กลับไปทำงานได้ปกติ เป็นกำลังใจให้ถึงมือหมอแล้วหมอสมัยนี้มีแต่คนเก่งคะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

หมอบอกว่าเกิดจากหลายสาเหตุ อาจจะเป็นรกที่ค้างหรืออาจเป็นที่เราอยู่ไฟด้วยค่ะ กินยาต้มของคนแก่แถวบ้าน ซึ่งหมอห้ามอยู่ไฟอยู่แล้ว แต่เป็นความเชื่อของคนเถ้าคนแก่เลยต้องอยู่ค่ะ ...ตอนนี้เชื่อหมอดีกว่าค่ะเพราะเป็นอะไรมาก็ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากหมอ

ตอนนี้เลือดยังออกอยู่แต่ไม่เยอะมากค่ะ นอนให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ หมอฉีดยาห้ามเลือดให้ตลอดค่ะ เพราะเราขูดมดลูกด้วย เลือดออกเลยอะมากประมาณ500ccได้ ได้แต่ภาวนาให้หายอยากกลับไปหอมลูกคิดถึงค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ

ข้อสอบถามเป็นความรู้นะคะ ตกเลือดหลังคลอดเกี่ยวกับการที่เราไม่กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาตอนตั้งครรภ์ไหมคะ ตอนนี้พึ่งท้องได้10wค่ะ และขอให้คุณแม่แข็งแรงไวๆนะคะ🙏🏻🤍

3y ago

กลั้นใจทานทุกวันค่ะ แต่ยาเม็ดใหญ่ทานยากเหลือเกิน แต่เพื่อลูก จะทานทุกวันเลยค่ะ🤍

VIP Member

สู้ๆคะ หายไวๆ นะคะ แม่เองก้อมีความเสี่ยงตกเลือดหลังคลอดเช่นกันคะ แอบกลัวและกังวล #นัดคลอดมิถุนา64

เหมือนกันค่ะ เข้ารพ.2รอบ ได้เลือดไป3ถุง สงสารลูกมาก

สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้ก็เป็นคะขอให้หายเร็วๆคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้หายเร็วๆนะคะ

สู้ๆนะค่ะ ขอให้หายไวๆนะค่ะ