ลูก4ขวบคนโต

ดื้อและทำในสิ่งตรงข้ามที่สอน #เครียดมากค่ะใครมีทางออกบอกหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นธรรมชาติของเด็กค่ะที่จะชอบทำอะไรตรงข้ามกับสิ่งที่เราบอกเราสอนด้วยความสงสัย ลูกเราก็เป็นค่ะ ได้ 2 ขวบ 3 เดือน แล้ว เราทำใจดีกับลูกค่ะเวลาเค้าทำอะไรในสิ่งที่เราห้ามให้ทำ เริ่มแรกปล่อยไปก่อนแล้วแสดงทีท่าไม่สนใจ ถ้าเค้ากลับมาทำอีกเหตุการณ์เดิม เราทบทวนให้เค้าค่ะ ว่าเค้าเคยทำแล้วได้อะไร เราว่าสำหรับเด็ก 4 ขวบก็น่าจะคุยได้ อีกอันนึง พวกสิ่งอันตราย ให้ดุก่อน แล้วค่อยมาอธิบายเหตุผลทีหลังค่ะ ให้เค้าได้เรียงลำดับความสำคัญด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้ลูกเรายังทำไม่ได้ค่ะ แต่อธิบายแล้วเค้าก็เข้าใจปนน้ำตาไป

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุณแม่✌ลูกชายบ้านนี้อีก3เดือน 4ขวบก็ดื้อค่ะ แต่เราก็ต้องใจเย็นๆ ใช้เหตุผล เวลาลูกดื้ออย่าพึ่งห้ามเขา และอย่าพึ่งใช้คำว่า อย่า ค่ะ จะสกัดกั้นการเรียนรู้น้อง เหมือนคำโบราณที่ว่า ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ แต่เราต้บอกเหตุผลน้องไปก่อนค่ะ ว่าเพราะอะไรถึงดื้อไม่ได้

ปัญหาเหมือนกันค่ะ มีลูกแฝด แต่ดื้อ1คน พยายามอ่านหาข้อมูลจนสรุปความคิดว่า อดทน พยายามไม่ปะทะ มองข้าม ให้เวลากับเจ้าดื้อมากขึ้น อุ้ม คุยตอนอารมณ์ดี เค้าจะดื้อน้อยลงค่ะ แต่ตอนนี้แฝดที่ไม่ดื้อ เริ่มงอแงแทนอีก 5555

พยายามทำตัวเป็นเพื่อนเขาดีมั้ยคะ support เขาทุกอย่างอะค่ะแต่ก็เลือกเรืื่องด้วยอะไรที่เกินไปห็หาวิธีที่ดีกว่ามาไรงิ้อะค่ะ ลองประเมินดูค่า

เหมือนกันเลยค่ะ4ขวบอารมณ์แปรปรวนมากๆ

เหมือนกันค่ะแม่บ้านนี้ดื้อสุดๆ

เหมือนกันเลยค่ะนับวันๆยิ่งดื้อ

ดื้อเหมิอนกันค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่