สอบถามแม่ๆค่ะซื้อของเตรียมคลอดแบบไหนคุ้มดีกว่าค่ะ

ซื้อของเตรียมคลอดให้ลูก แบบทั้งเซ็ทที่ในเฟสขายหรือซื้อแยกเองดีกว่าค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ซื้อแยกดีกว่าค่ะ ตอนนั้นแม่คลอด รพ.รัฐ เตรียมแพมเพิส NB สำลีก้อนกลม คอตตอนบัตเอาไว้ใส่ยาเช็ดสะดือ เสื้อผ้าน้อง1 ชุดค่ะ ยาสระผมแชมพูเด็ก ฟองน้ำ ขวดนมแรกเกิด ส่วนของแม่เตรียมเสื้อผ้าไป ผ้าอนามัย เครื่องอาบน้ำเตรียมไปแต่จริงๆไม่ค่อยอาบหรอกเจ็บแผล **เครื่องปั้มนมสำคัญค่ะ หลังลูกเข้าเต้าให้ปั้มนมกระตุ้นเลย ไม่งั้นเต้าแข็ง ถ้าพยาบาลมาเจอเค้าจะกดนวดให้เราเจ็บมาก ๆ 🥹

อ่านเพิ่มเติม

เราซื้อแยกค่ะ พวกน้ำยาจะซื้อช่วงที่จัดโปร 1 แถม 1 คุ้มมาก ตุนไว้เลยยังไงก็ได้ใช้ยาวๆ เสื้อผ้าก็จะซื้อไว้ตามช่วงวัยค่ะ อย่างละไม่กี่ชุด เผื่อน้องเปลี่ยนไซส์ ก็ยังพอมีให้ใส่ ส่วนเพิสให้ดูนน.ลูกคร่าวๆก่อนคลอดนะคะ แล้วค่อยซื้อ อย่างลูกเราคลอด 3.4 โล ใส่ไซส์ NB ไม่ได้ ต้องใส่ S ช่วงแรกน้องจะถ่ายบ่อย เราซื้อยกลังเลยค่ะคุ้มกว่า แต่ก็แล้วแต่แต่ละบ้านด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราแยกค่ะ ยกเว้นบางอย่างที่จำเป็นเช่น ชุดเด็ก ถุงมือถุงเท้า หากจะประหยัดแนะนำไปงานแฟร์เด็ก พวกชิ้นๆใหญ่ๆ ลดเยอะและมัน on top บัตรเครดิต ของแจกอีกคุ้มกว่าทยอยซื้อค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ท้องแรกซื้อแบบเช็ทมา สุดท้ายบางอย่างไม่ได้ใช้เลยค่า แอบเสียดายมากๆ ส่วนตัวแนะนำแบบแยกดีกว่านะคะ แม่ทำคลิปของใช้ใน ตต. ไว้

ช็อปลาซาด้าวก่อนเลยค่ะอันดับแรก ของพวกยาทาต่างๆ ซื้อร้านขายยากรุงเทพค่ะ ถูกมาก พวกน้ำยาซักผ้า ซื้อโลตัสตอนมีโปรค่ะ คุ้มมากๆ

ส่วนตัวคิดว่าซื้อแยกนะคะ แบบเซ็ทคุ้มก็จริงแต่บางอย่างได้มาแล้วไม่ได้ใช้เลย หรือบางอย่างไม่ได้มาก็ต้องไปหาซื้อแยกอยู่ดี🥰

ส่วนตัวจะซื้อแยกค่ะเพราะในเซ็ทเอาจริงๆบางอย่างก็ไม่ได้ใช้เลยค่ะ ถ้าซื้อแยกเราเลือกแค่ที่จำเป็นใช้ได้ค่ะ

เราซื้อแยกค่ะคุ้มกว่า ได้เลือกเองด้วยเอาที่เราถูกใจ บางทีจัดเซ็ตมาแต่เราไม่ได้ใช้เสื้อผ้าเราอาจจะไม่ชอบลายค่ะ

ซื้อแยกแล้วซื้อแค่เท่าที่จำเป็นค่ะอย่าซื้อเยอะ เพราะเดี๋ยวเดียวลูกโตไวก็ต้องเปลี่ยนเรื่อยๆ

ส่วนตัวซื้อแยกค่ะ ไม่ต้องซื้อเยอะเพราะเด็กในวัยแรกเกิดโตไวมากซื้อเยอะกลัวน้องใส่ไม่ทันค่ะ