17 ตอบกลับ

จากประสบการณ์เราแท้งไปเมื่อ 24 มกราคม แท้งตอน 18 วีค 4 วัน หลังแท้งเราติดเชื้อในมดลูกจนหมอบอกว่าถ้าติดเชื้อเข้ากระแสเลือดต้องตัดมดลูก ตอนนั้นใจเราแตกเป็นเสี่ยงๆเหมือนเสียไปทุกอย่าง จนแฟนบอกว่าอย่าร้องไห้ อย่าเสียใจ แน่นอนว่ามันทำไม่ได้ แต่แม่ต้องรักตัวเองก่อน พยายอย่าร้อง กิน าหารบำรุง ต้มรังนก ซุปบำรุง หลังจาก 2 เดือนออกกำลังกาย ให้ร่างกายแข็งแรง เวลาจะช่วยเยียวยาได้คะ พยายามอย่าอยู่คนเดียว ตอนนั้นเราซื้อหมามาเลี้ยง ก็เลยเหมือนมีลูกอีกคน ตอนนี้น้องกลับมาแล้วคะ เราท้องได้ 8 วีคแล้ว น้องกล้บมาเดือนเดิม กำหนดคลอดใกล้วันเดิม แต่คนละปี หลังแท้งเราทำบุญหาน้อง ปั๊มนมตัวเองแล้วไปวัดพระให้กรวดนมไปให้น้อง แล้วบอกน้องรอมาเกิดใหม่กับแม่นะ มันช่วยได้เยอะคะ ตอนนี้เราเชื่อในเรื่องของเขาจะมาในวันที่เขาและเราพร้อม สู้ๆนะคะ พยายามอย่าอยู่คนเดียว หาอะไรทำคะ จะได้ไม่คิดมาก 💖

@หญิง วาส จากการชันสูตรรก หมอบอกเลือดจากตัวแม่ส่งไปยัง ลูกไม่พอคะ แต่เราคิดว่าไม่ใช่ เพราะก่อนหน้าจะแท้ง ช่วงนั้นเราเข้าห้องน้ำสาธารณะอาจจะทำความสะอาด ไม่ดี เลยติดเชื้อแบคทีเรีย พยายามรักษา แต่คนท้อง ใช้ยาไม่ได้ หมอเคยเตือนว่าถ้าแบคทีเรียเข้าไปถึงถุง ตั้งครรภ์จะทำให้เสี่ยงแท้ง พอแท้งเสร็จเราเลยติดเชื้อ ต่อ เพราะแบคทีเรียมีอยู่ในช่องคลอดไปสะสมในนั้น และมีอาหารคือเลือดที่ยังตกค้างอยู่ ทำให้ช่องคลอด เราเน่าเลยต้องขูดมดลูกคะ

อย่าท้อเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ น้องลืมของเล่นคราวนี้กลับมาอาจชวนกันมา2-3คนก็ได้ค่ะ😁 ส่วนตัวท้องแรกเราก็แท้งเช่นกัน 24 กรกฎาคม66ที่ผ่านมา ประมาณ3เดือนกว่าแล้ว ตอนแรกๆร้องไห้ทุกวัน พออ่านเม้นแม่ๆท่านอื่นได้รู้ว่าที่น้องหลุดเพราะน้องไม่แข็งแรงธรรมชาติเลยคัดสรรค์เอง ไม่ใช่เพราะตัวเรา หมั่นทำบุญให้น้องนะคะ หลังจากนี้รักษาตัวเองอย่าคิดมากเลยค่ะ ท้องแรกในหลายๆคนก็เคยแท้งกันก็มี หลังจากรักษาสภาพจิตใจตัวเองแล้ว อย่าลืมบำรุงตัวเองด้วยนะคะ ทานโฟลิก น้ำมะกรูด ไข่ต้มวันละ2ฟอง เราก็กำลังรอน้องอยู่เหมือนกันค่ะ บำรุงให้ไข่สวยน้องจะได้มาเกิดใหม่ไวๆและแข็งแรง อย่าลืมหาซิงค์บำรุงอสุจิให้คุณพ่อทานด้วยนะคะ รอไปด้วยกันนะคะ รอน้องมาเกิดใหม่✌️✌️

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราแท้งตอนอายุ 24 ปี กว่าจะติดอีกก็ 30 แล้วค่ะ แท้งได้ตอน 15 สัปดาห์ เพราะน้องไม่สมบูรณ์ค่ะ ต้องขูดมดลูก ร้องไห้ทุกคืน ตื่นมาก็ร้อง แฟนก็พยายามปลอบใจ พาไปเที่ยว พาไปหาของอร่อยๆกิน ออกไปเจอเพื่อนบ้างพยายามไม่หมกตัวอยู่ที่ห้องค่ะ อีกอย่างคือเราโชคดีที่คนรอบข้างไม่ถามอะไรเยอะ มีแต่คนให้กำลังใจค่ะ ขอให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้นะคะ เตรียมสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง เพื่อรอน้องกลับมาหาเราอีกครั้งค่ะ

ตอนแท้งตอนนั้นเราก็ซึมเศร้าค่ะ จนอยากออกจากงานกลับไปอยู่บ้านเลยค่ะ แต่แม่บอกถ้าไม่ทำงาน ไม่มีเงินจะเลี้ยงลูกได้ไงหลังเรากลับไปทำงาน ออกไปใช้ชีวิต เรามีความสุขมากเลยค่ะ จนท้องอีกรอบตอนนี้คลอดได้ 1 เดือน 16 วันแล้วค่ะ เชื่อแค่ว่าถ้าเราพร้อม ลูกพร้อม ยังไงเขาต้องกลับมาเกิดกับเราอีกค่ะ ตอนนี้ก็ดูแลร่างกายให้พร้อม ออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด และเก็บเงินให้เยอะที่สุด เพื่อรอลูกกลับมาเกิดอีกครั้งค่ะ

จากการที่เคยแท้งมา 4 รอบค่ะ ตอนนั้นดิ่งสุดๆ หมั่นทำบุญสวดมนต์มันช่วยได้นะคะ หาเพื่อนคุยดูแลตัวเอง มันอาจทำให้เราลืมช่วงเวลานั้นไปได้บ้าง แต่หากมันดิ่งมากๆ ปรึกษาจิตแพทย์เลยค่ะ ไม่น่าอาย เราไปหาบ่อยค่ะช่วงนั้น เราได้คุยกับคนที่เค้ารับฟังเราจริงๆ เค้าจะมีแนวทางในการรักษาและแนวทางที่ทำให้เราไม่คิดฟุ้งซ่านค่ะ สู้ๆนะคะแม่ วันเวลาจะพาเราผ่านไปได้ค่ะ แล้วเมื่อถึงเวลาที่เค้าพร้อม เค้าจะกลับมาหาเราเอง

เราก็แท้งเนื่องจากท้องนอกมดลูกน้องหลุดธรรมชาติเครียดมาก แต่พอนึกได้ ลูกคนแรกเราเป็น ผช คนนี้ที่แท้งเค้าอาจเป็นเด็ก ผช เค้าเลยไปดีกว่าอยากให้แม่ได้น้องสาวหรือเปล่าเราก็ปล่อยวาง ปรึกษาหมออีกครั้งเพื่อมีลูกคนต่อไปในปีถัดไป ก็ติด ได้ลูกสาว แข็งแรง อยู่ถูกตำแหน่ง แม่อย่าเครียดนานนะคะส่งผลต่อสภาพจิตใจและร่างการ แม่หากิจกรรมทำและเตรียมตัวการมีลูกครั้งใหม่โดยอยู่ในการดูแลของหมอใหม่นะคะ 🥰

VIP Member

เป็นกำลังใจให้ค่ะจากคนที่เคยท้องลมและยุติการตั้งครรภ์ไปโดยส่วนตัวเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้วพอมาเจออะไรแบบนี้ดิ่งมากเลยค่ะวันๆแทบไม่ทำอะไรจมอยู่แต่กับการเสียใจจนเวลาผ่านไปเรื่อยๆเราก็คิดว่าไม่ควรเป็นอยู่แบบนี้พยายามออกไปหาอะไรทำไม่ให้คิดแต่เรื่องนั้นและก็กินยาโฟลิคบำรุงไปด้วยผ่านไป3เดือนน้องก็กลับมาหาเราใหม่ค่ะ ยังไงอยากให้สู้ๆปลดปล่อยตัวเองจากจุดนี้ให้ได้ค่ะ✌️✌️🥰🥰

เวลาเท่านั้นค่ะ ที่จะทำให้ดีขึ้นค่ะ เวลาว่างหาอะไรทำค่ะ ดูซีรี่ย์ เล่นเกมส์ อะไรก็ได้ค่ะ ที่ไม่ทำให้คิดมาก แรกๆ ทำใจยากมากๆค่ะ อีกอย่างคิดว่าต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงแล้วน้องจะกลับมาค่ะ เชื่อมั่นว่าเขาจะกลับมาแน่นอนค่ะ บ้านนี้เว้น3 เดือน ปล่อยเดือนเดียวติดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ แข็งแรงไวๆ เพื่อรอน้องกลับมานะคะ

จากครั้งแรก กว่าจะมี ปล่อยมา3ปีค่ะ กว่าจะติด

เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้แท้งตอน23week เมื่อธันวาปีที่แล้ว รู้สึกโดดเดี่ยว หดหู่แทบจะไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ แต่ดึงตัวเองกลับมาได้ เข้าวัดทำบุญให้ลูกตลอด ตอนนี้น้องมาแล้วค่ะ กำหนดคลอดมกรา67นี้ สู้ๆนะคะ ทำใจปล่อยวางอย่าคิดมากค่ะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่น๊า ดูแลสุขภาพเยอะๆนะคะ✌🏻✌🏻

เค้าก็เคยต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ หลังจากนั้นก็ร้องไห้บ่อยมาก ร้องไห้ตลอด แต่วันเวลามันก็เยียวยาหัวใจได้บ้างนะคะ คุณพ่อก็ช่วยปลอบ ซักพักเขาก็กลับมาใหม่ค่ะ มีโอกาสเป็นกันได้ทุกคน ขนาดเราท้อง2 ยังมีปัญหาเลยค่ะ ดูแลสุขภาพมากๆ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ในวันที่พร้อมนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต