ลูกอายุ 4 เดือน แฟนจะหัดให้กินซีรีแล็คแล้ว จะพูดอธิบายยังไงเขาก็ไม่ฟัง

ช่วยเราคิดหน่อยนะคะ จะทำยังไงดี แฟนจะหยุดให้เงินเราซื้อนมผง แต่จะซื้อซีรีแลคให้กินแทน แม่แฟนก็กดดันเรามาว่าถ้าไม่ให้ลูกกินข้าวหรือซีรีแลคเขาจะเอาเด็กไปแล้วจะให้เราเอาชื่อออกจากใบเกิดลูกแล้ว เขาจะรับเป็นบุตรบุญธรรมเอง แล้วเราจะไปตายไหนก็ไป แฟนเราก็ไม่ฟังเราเลยจะให้กินซีรีแล็คเพิ่มน้ำหนักอย่างเดี่ยว ตอนนี้น้องอายุ 4 เดือน น้ำหนัก 5.2 กิโลค่ะ #ช่วยแม่คิดทีตอนนี้เครียดจริงๆหาทางออกไม่ได้เลย ???

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ซีรีแล็คคือมาม่าเด็กนะคะ มื้อแรกควรจะเป็นข้าวบดราดนมแม่ หรือข้าวบดเฉยๆก่อนก็ได้ค่ะ แล้วค่อยเพิ่มผักทีละอย่าง คอยสังเกตุอาการแพ้ ... ควรจะเริ่มตอนน้อง6เดือนนะคะ หรือเด็กบางคน 5เดือนก็เริ่มป้อนได้แล้ว แล้วแต่ความพร้อมของเด็ก ลองปรึกษาหมอนะคะ 🙂

5y ago

ง่ะะ ทำไมหมอแนะนำไม่ดีเลย ลองเปิดข่าวเด็กที่กินอาหารก่อนวัยให้แฟนดูเยอะๆ เผื่อเค้าจะกลัวบ้าง😄 สู้ๆนะคะคุณแม่🙂❤

เค้าจะยอมไปมั้ยคะ ถ้าพาไปวันที่หมอนัด ถ้าไปด้วยกันได้ยิ่งดีค่ะ แม่เอ่ยกับหมอต่อหน้าพ่อเลยค่ะ ว่าพ่อน้องจะเริ่มให้ซีลีเเลคแล้ว มันให้ได้หรอคะ เดี๋ยวหมอคงอธิบายเอง แต่ในความคิดเรา เค้ามีความคิดกันแบบนี้เค้าจะไม่ฟังคำหมอรึป่าวคะ

5y ago

บ้านเราเขาก็ว่าเวรกรรมของลูกเราต่ะที่เกิดมาเจอญาติแบบนี้

VIP Member

เด็กไม่เหมือนกันทุกคนค่ะบางคนกินเเล้วโอเคเเข็งเเรง แต่บางคนอาจเป็นอันตรายอย่างรุนเเรงได้ กันดีกง่าแก้ค่ะ พาไปให้หมอแนะนำเลย

5y ago

คือที่เราอยากให้กินตอน 6-7 เดือนเพราะว่าเป็นช่วงวัยตามตารางในเล่มชมพู แล้วรุ่นพี่เราก็เตือนว่า ถ้าให้กินก่อน 6 เดือนลูกเราแข็งแรงก็รอดไปถ้าลูกเราแพ้หรือลำไส้อักเสบแบบลูกของรุ่นพี่เขาละเราพร้อมจะให้ลูกโดนเจาะเลือดใส่สายน้ำเกลือแอดมิทที่รพ.ไหม

ก่อน 6 เดือนควรให้ลูกกินนมอย่างเดียวนะคะ หาคลิปที่คุณหมออธิบายไปเปิดให้ฟังเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

จูงมือพาไปหาหมอให้หมออธิบายให้ฟังให้เข้าใจเรยค่ะแม่

5y ago

เราก็ไม่รู้จะพาไปรพ.ไหนดี แต่ละรพ.หมอเด็กเหมือนกัน นักพัฒนาการเด็กเหมือนกัน แต่พ฿ดไม่เหมือนกันเลย พอเราถามว่าถ้า 4 เดือนให้กินได้ ทำไมไม่เขียนในเล่ใชมพูว่า 4 เดือนเริ่มกินข้าว หมอก็เงียบตอบไม่ได้

VIP Member

เวลาที่หมอนัด ให้พาแม่แฟนไปหาหมอ แล้วให้หมอพูดให้ค่ะ

5y ago

เคยช่วยไปแล้วค่ะเขาไม่ไปเขาบอกเวลาเขาเป็นเงินเป็นทองไม่ว่างมาทำอะไรไร้สาระแบบนี้

ตอน4เดือน ที่บ้านให้กินกล้วยบดเลยค่ะ

ลองให้คุณหมอเป็นคนพูดแนะนำค่ะ

5y ago

แฟนเข้าบอกว่าหมอสั่งให้กินค่ะแต่พอเราไปถามนักโภชนาการเด็กอีกรพ.นึ่งเขาบอกว่าอย่ากินอ้ะค่ะ มันไม่มีสารอาหารเพียงพอเหมือนกินมาม่าเลย

ผมก็ให้ลูกกินน่ะครับ 😀

5y ago

ไม่เป็นอะไรครับ แข็งแรงดีครับ ให้เยาเริ่มกินแน่น้อยๆ ให้ได้ปรับตัวไปเรื่อยๆ