แม่ท่านไหนเป็นบ้างค่ะท่อน้ำนมอุจตันให้นมน้องปวดมากและเต้าก้อมีก้อนแข็งๆอยู่ต้องทำยังไงค่ะ

ช่วยบอกที

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ปะคบร้อน ถ้าปวดมากๆให้ลูกดูดก้อยังไม่ดีขึ้น ลองใช้บริการนวดเปิดท่อนมก้อดีนะคะ พอดีนี่เป็นคนน้ำนมเยอะมากๆ ทั้งดูดทั้งปั้มยังปวดทำทุกทางแล้ว เลยไปนวดเปิดท่อนมดีขึ้นค่ะ นมระบายออกง่ายขึ้น

แม่ประคบร้อนน่ะคะ แล้วเอามือนวดวนๆให้ทั่วนมค่ะ แล้วใช้หวีที่เราหวีผมอ่ะค่ะ สางจากนอกเข้าหาหัวนมค่ะ คือท่อน้ำนมเราจะเป็นสายๆใช้หวีสางมันจะสะลายอันที่เป็นก้อนๆอะค่ะ แม่ก็ทำแบบนี้ค่ะ ดีขึ้นเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะ ปวดมากปั้มก็ไม่ออกลูกเข้าเต้าก็ไม่หายเลยลองสังเกตดูหัวนมค่ะว่ามี “ไวท์ดอจ” หรือป่าวเห็นเป็นเม็ดเล็กๆขาวๆเลยลองสะกิดดู เท่านั้นแหละค่ะนมพุ่งปรี๊ด โล่งเลยค่ะ ลองดูนะค่ะ

ถ้าปวดมากก็ประคบเย็นนะคะ หลังจากนั้นค่อยยังชั่วแล้วก็ค่อยประคบร้อน ร้อนที่สุดเท่าที่เต้านมรับได้ แล้วปั๊มน้ำนมออก อย่าให้นมคัดมาก ปั๊มออกเรื่อยๆ เต้าจะได้ไม่แข็งค่ะ

เคยเป็นค่ะ ลูกดูดดก้ไม่หาย ต้องให้คุณพ่อช่วยเลยค่ะ ไม่ได้ลามกนะคะ ให้คุณพ่อดูดแบบดูดขานมไข่มุกนะคะ หายเลยค่ะ คุณแม่ลองดูนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-95279)

เราเคยเป็นปวดจนไข้ขึ้นเลย ทรมานมากอ่ะ

ให้คุนพ่อช่วยบีบค่ะ ช่วยนวด