ลูกไข้ขึ้นจากวัคซีนกี่วันหายคะ

ฉีดวัคซีน2 เดือนมาค่ะ ไข้ขึ้นกี่วันน้องจะหายคะ สงสารลูกมาก#ใครมีประสบการณ์ #ลูกคนแรก

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเป็นไข้ตอนฉีดครั้งแรก ประมานสองวัน จากนั้นหาข้อมูลรอบต่อๆไป - พกน้ำแข็ง/เจลเย็นไปด้วย ฉีดเสร็จประคบเลย นวดด้วยนิดหน่อย ผลคือไม่ค่อยบวม - กลับมาถึงบ้านอาบน้ำธรรมดาทันที - วันที่ฉีดก็พยายามให้ลูกขยับน้อยๆ อุ้มๆโอ๋ๆ ตั้งแต่นั้นก็ไม่ไข้ ไม่มีปัญหาจากการฉีดวัคซีนอีกเลย ปล.เด็กแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป เล่าประสบการณ์ของลูกเราให้ฟัง เผื่อไปปรับใช้ค่ะ *ฉีดที่ รพ.รัฐตลอด เพราะจะได้ตรวจสุขภาพฟัน เคลือบฟัน ตรวจพัฒนาการด้วยค่ะ ไม่เสียตังส์ด้วย อิอิ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ค่ะแม่ ส่วนตัวก็อยากฉีดของรัฐเพราะประหยัดดี แต่ด้วยความลูกคนแรก ฉีดครั้งแรกตอนคลอดงอแงนิดหน่อย มาวัคซีนตัวสองเดือนนี่คือแม่ตกใจทำไรไม่ถูกเลยค่ะ เข็มสองตอนสี่เดือนแอบกลัวเลยค่ะแม่ สองจิตสองใจจะเปลี้ยนไปฉีดคลินิกแบบไม่มีไข้ดี หรือฉีดของรัฐดี กลัวลูกไข้หนัก ร้องจนตัวแดงจนซีด สงสารลูกมากค่ะ

บ้านนี้พึ่งไปฉีดเมื่อวาน กลับบ้านมาตอนเย็นเริ่มไข้ตัวร้อน แม่รีบประคบเย็น แล้วให้กินยา (ถ้าไม่มีไข้ไม่ต้องให้กินยา) ถ้ามีไข้ให้กินทุกๆ 4 ชั่วโมง เช็ดตัวทุกๆครึ่งชั่วโมง เช็ดตามข้อพับขาหนีบเน้นส่วนอับให้เยอะๆค่ะ เช็ดเข้าหาหัวใจ เช็ดขึ้น ขยันเช็ดตัวบ่อยๆ เดี๋ยวไข้ก็ลดค่ะ บ้านนี้ตอนนี้ไข้ลดลงแล้ว แม่ซื้อปรอทวัดไข้มาวัด คอยเช็ดดูอุณหภูมิถ้าเกิน37.5 คือไข้ แต่ถ้าสูงแตะ38-40ขึ้นไป ต้องรีบเช็ดให้ลดโดยด่วนเพราะอาจจะชักได้

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

บ้านนี้โชคดีน้องไม่งอแงเลยค่ะ มีร้องอ้อนล้าง แต่พอกินนมกินยาก็นอน รอบหน้าแม้ว่าจะพาไปคลีนิคแล้วค่ะ ไม่อยากเห็นลูกเป็นไข้แล้ว

ของเราวัคซีน 2 เดือนเป็นไข้ 2 วันค่ะ ตอนนั้นไม่รู้เลยไม่ได้อาบน้ำให้น้อง งอแงนิดหน่อย จับตรงไหนก็ร้อง ส่วนตอน 4 เดือน เป็นไข้ 1 วันค่ะ ฉีดเสร็จกลับมาถึงบ้านรีบอาบน้ำให้ ประคบเย็นตรงที่ฉีด มีไข้อ่อนๆ เลยให้ทานยาลดไข้ เช็ดตัว ก็ค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ ไม่งอแง ร่าเริงปกติค่ะ

ฉีดที่คลี​นิค​น้องไม่มีไข้นะค่ะแม่​ ยอมเสียตังค์​เยอะหน่อย​ บ้านนี้2, 4เดือนไม่เป็นไข้เลยค่ะ​ ร่าเริงเหมือนเดิม​

3y ago

ได้ค่ะ

VIP Member

2-3วันก็หายแล้วค่ะ

มักไม่เกินสามวัน

3y ago

ฉีดครั้งต่อไปตอน 4 เดือนจะยังมีไข้แบบนี้อีกมั้ยคะ กังวลและสงสารลูกมากเลยค่ะ

Super Mum

ประมาณ 2 วันค่ะ

3y ago

รอบ 4 เดือนจะเป็นอีกมั้ยคะ