♥️ เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ สามารถทำอะไรในแอปพลิเคชั่น theAsianparent ได้บ้างนะ?

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับทุกท่าน เข้าสู่สังคมสำหรับคุณพ่อคุณแม่ของเราค่ะ✌️ และนี่คือสิ่งที่คุณแม่สามารถทำได้ในแอปฯ theAsianparent : 🤗 1. ถามและตอบคำถามกับคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่น ๆ ซึ่งเราขอรับประกันว่าคำถามทุกข้อของคุณจะได้รับคำตอบอย่างแน่นอน! 🤗 2. ติดตามการเจริญเติบโตของลูกน้อยแบบรายวัน เริ่มตั้งแต่วันแรกของการตั้งครรภ์ ไปจนถึงอายุ 4 ขวบ 🤗 3. แชร์รูปของคุณ เรามีมุมสำหรับแชร์ภาพลูกน้อยโดยเฉพาะ ให้คุณแชร์รูปลูกสุดรักได้เต็มที่ 🤗 4. อ่านบทความ หรือฟังเพลง เรามีบทความดี ๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่กว่าหมื่นบทความ และยังมีเพลงสำหรับเด็กเพื่อเจ้าตัวน้อยอีกด้วย 🤗 5. เข้าร่วมชิงรางวัล! มีกิจกรรมให้คุณร่วมสนุกทุกสัปดาห์ รางวัลดี ๆ เพียบ 🤗 6. ร่วมตอบโพลสำรวจ เพื่อดูว่าคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่น ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง กับประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ เด็ก และการเลี้ยงลูก 🤗 7. เช็กลิสต์ ตรวจเช็กสิ่งที่ต้องทำในแต่ละสัปดาห์ และดูพัฒนาการของลูกได้ง่าย ๆ 🤗 8. ฉันจะกินสิ่งนี้ได้มั้ยนะ? คุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่ให้นมบุตร และเด็กอ่อนนั้น ต้องระมัดระวังในการกินอย่างมาก หากกำลังสงสัยว่าอาหารชนิดไหนกินได้หรือไม่ได้ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ มาเช็กในแอปของเราได้เลย 🤗 9. พบเพื่อนใหม่! พูดคุยกัยคนอื่น ๆ ในแอป และอย่าลืมชวนคนรักของคุณมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแอปเราด้วยนะคะ 🤗 10. นับลูกดิ้น ไม่ต้องจดใส่สมุดอีกแล้ว เราตั้งแจ้งเตือนให้คุณคลิกบันทึกเวลา เมื่อลูกดิ้น พร้อมประมวลผลออกมาเป็นรายงานสรุปรายวัน รายสัปดาห์ให้ด้วย นอกจากนี้เรายังมีความสนุก และสิ่งน่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายในแอปพลิเคชัน theAsianparent เราหวังว่าคุณจะมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อคุณ หากมีคำแนะนำหรือข้อติชมใด ๆ สามารถติดต่อหาเราได้ทันที เราหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมที่พ่อแม่และเด็ก ๆ ต่างก็มีความสุขนะคะ ด้วยรัก ทีมงานดิเอเชี่ยนพาเร้นท์

1794 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากมาแชร์ประสบการณ์ เมื่อเดือนเมษาปีที่แล้ว เมนเราขาด12วัน เราตวรจเองแล้วเราท้องขึ้นสองขีดจางๆ เลยไปโรงบาลตรวจก็เป็นเหมือนกัน หมอเลยนัดอีกอาทิตนึ่งให้ไปอีก แต่ยังไม่ถึงอาทิต เรามีเลือดออกเล็กน้อยเลยไปตรวจ หมอซาวดูแล้วว่าไม่มีตัวออน หมอบอกว่าเราท้องลม คือเราเสียใจมาก ขออย่าให้เป็นเรื่องจริงเลย แต่พอมาอีกสองวัน ลูกเราหลุดออกมาเองเป็นก้อนเลือด เราเสียใจมากๆ รอมาเกือบปี จากนั้นเราก็ปล่อยตลอด จนมาเดือนมักราปีนี้เมนเราขาดไป7วัน เราเลยลองตรวจเอง โดยทำใจไว้แล้วว่าอาจไม่ท้อง แต่พอจุ่มปุ้บขึ้นมาสองขีดชัดมาก เราวิ่งไปหาสามีด้วยความดีใจมากมาย สามีก้ดีใจแล้วว่ามันใช่เหรอจริงๆเหรอ เพราะเรารอเขามาเกือบสองปี ตอนนี้ฝากครรภ์แล้ว ได้ 6 สับดา 4 วันแล้วค่ะ หมอนัดวันที่ 5 มีนานี้ เพื่อไปตรวจเลือดแหละซาวดู เราลุ้นมาก ขอให้ลูกแข็งแรง แหละอยู่กับเราไปนานๆ เราสัญญาจะดูแลลูกให้ดีที่สุด แม้ตัวจะเจ็บอย่างไรก็ตาม นี้เพิ่งฉีดวัคชีนมาวันที่สามแล้ว ยังไม่หายเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

ลุกผมได้แปปเดือนเสียชีวิตขนะอยุใหนท้อง. เริ่มแรกของการเสียชีวิตแม่ป่วยหายใจไม่ออกร่างกายมีการบวมนำ้. และนำ้หนักเพริ่มอย่างรวดเร็วคับ. ก่อนที่จะรุ้ว่าเด็กหัวใจไม่เต็นก่อนกน้า1ชั่วโมงนะคับคุณแม่มีอาการเลือดออกทางชอ่งคอดคับหลังจากนั้นก็ไปโรงพยาบาลเข้าห้องฉุกเฉินผมเห็นพยาบาลฉีดยาให้กับคุนแม่หลังจากนันแม่มีอาการทุกทรมานมากแล้งหมอก็มาตรวจดูเด็กว่าเป็นไงบ้างตอนตรวจใช้เครื่องซาวหาเสียงหัวใจหมอเขาหนมาบอกว่าเด็นหัวใจไม่เต็นเด็กเสียแล้วผมตกใจมากจนยืนไม่อยุ่ทีแรกผมไม่เชื่อว่าเด็กตายเพราะช่วงเย็นผมยังเล่นกับเขาเลยเขาดิ้นจนท้องคนแม่มีการขยับขะเยื่อนของเด็กแต่พอไปถึงโรงพยาบาล หมอให้ยารักสาสักพักหมอมาลกว้เด็กเสียแล้วผมเลยอยาก. รุ้ว่าเด็กตายเพราะยารึว่าคุนเป็พิสคับ

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะ ร้องอายุ 3.5 ปี ค่ะ ตอนนี้น้องยังไม่สามารถพูดเป็นประโยคได้ค่ะ แต่สามารถเรียก้แนคำได้ เวลาเค้าสนใจอะไรแล้วคุณแม่เรียกก็จะไม่หัน ชอบพูดภาษาต่างดาว ตั้งแต่แรกเกิด น้องมีพี่เลี้ยงเป็นพม่าซึ่งเค้าไม่ค่อยพูด ได้แต่เฝ้าและดูน้องว่าต้องการอะไร เลี้ยงน้องมาจน 2.6 ปี คุณแม่สังเกตเห็นว่าน้องยังพูดชื่อแม่และป๊าไม่ได้ เวลาจะเอาอะไรก๋ได้แต่ชี้ ทางคุณแม่ก็มีพาน้องไปเตรียมอนุบาล และก๋มีไปปรึกษาหมอพัฒนาการ เค้าบอกว่าน้องปกติ แต่มีปัญหาเรื่องการเลี้ยงดู คุณแม่กังวลใจมากๆ เลย กลัวน้องพูดไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะตอนนี้ผ่านมา 1 ปีแล้วน้องดีขึ้นค่ะ แต่ยังไม่สามารถพูดเล่าบอกเป็นประโยคได่ค่ะ คุณแม่เครียดมากๆเลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สมาชิกใหม่ค่ะเรามีคำถามอยากรบกวนคนที่รู้ตอบให้หน่อยคือเราคุมกำเนิดแบบฉีดยาคุมแบบ3เดือนจนตอนนี้ลูกเราจะ3ขวบแล้วเราก็เลยหยุดฉีดยาได้ประมาณ 2 เดือนกว่าแล้วตั้งแต่ที่เราฉีดยาคุมประจำเดือนเราไม่เคยมาเลยอาจจะมีมาบ้างแค่ติดกางเกงในแค่นั้นพอดีเมื่อวานอยู่ดีๆก็มีเลือดออกมาแค่ติดกางเกงในค่ะไม่เยอะเราคิดว่าเป็นประจำเดือนก็เลยใส่ผ้าอนามัยเมื่อคืนทั้งคืนจนถึงตอนนี้เลือดก็ยังไม่ออกมาอีกเลยตกลงมันใช่ประจำเดือนไหมคะหรือว่ามันคือเลือดล้างหน้าเด็กหรือว่าเป็นเพราะเราหยุดฉีดยาคุมประจำเดือนเราเรยเป็นแบบนี้..ขอบคุนล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ๆ คะ อายุครรภ์ 7สัปดาห์มีคุณแม่ท่านไหนเคยมีเลือดออกช่องคลอดบ้างไหมคะ คือก็ไม่ได้ออกเยอะคะ แต่ออกกะปิบกระปรอยมา2วันคะ เมื่อวานไปหาหมอ มาแล้วคะ Usเห็นเด็กแต่ไม่เหนหัวใจ คุณหมอบอก50/50ให้รอไปอีกอาทิตย์นึงว่าจะเหนหัวใจน้องไหม แต่วันนี้เลือดก็ออกกระปิบกระปรอย คือไม่ได้เยอะนะคะ แต่ติดทิชชู่ทุกครั้งที่ซับ ก็ไปหาหมออีกคุณหมอก็ทำไรๆม่ได้นอกจากไห้รออีก2สัปดาห์แล้วมาดูลูกอีกทีว่าเหนหัวใจไหม ช่างเป็นสองสัปดาห์ที่ยาวนาน เครียดมากเลยคะ กลัวน้องจะไม่อยุ่ด้วย มีแม่คนไหนเคยอายุครรภ์ไล่ๆกันมีเบือดแล้วซาวด์ไม่เหนหัวใจน้องเหมือนเราบ้างไหมคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ตอนนี้ลูกอายุ3เดือนคะอาการคือกินนมได้นิดเดียวก็ท้องป่องกินนมแล้วแหวะบ่อยทั้งๆที่เวลาให้กินจะเว้นเวลา2-3ชั่วโมงครั้ง เรารู้สึกได้ว่าพอเค้ากินเข้าไปสักพักเค้าเหมือนมีอาการไม่สบายท้องมีเสียงครืดคราดในลำคอ ทั้งๆที่เวลากินเสร็จเราก็อุ้มพาดบ่าเรอทุกครั้ง(ลูกกินนมผงคู่กับนมแม่อยู่คะ) เพราะตอนนี้น้ำนมเราเริ่มน้อยแล้ว เพราะเราขายของ10วันกับบ้านที แล้วลูกอยู่กับยายเลยไม่ได้ดูดนมต่อเนื่องพอกับมาน้ำนมเลยมีไม่เยอะเหมือนก่อนหน้า จะไปขายของ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

หาวิธีเพิ่มน้ำนมค่ะ แนะนำชาอุ่นรักในเพจเฟสบุ๊คค่ะ จะช่วยเรื่องน้ำนมแม่ได้เยอะค่ะ ปล.ไม่ได้ค่าคอมนะคะ แค่แนะนำ แล้วคอยปั๊มเก็บ ปั๊มบ่อยๆค่ะจะได้มีน้ำนมออกมาเรื่อยค่ะ นี่ให้ลูกกินนมแม่ถึงขวบเลยนะคะ

รบกวนขอคำแนะนำการตั้งครรภ์หน่อยนะคะ อยากมีลูกมากๆเลยคะ แต่ยังไม่มีสักทีเลยคะ 😢 ประจำเดือนมาไม่ตรงกันแต่ละเดือนด้วยคะ เราควรมีเพศสัมพันธ์หลังจากประจำเดือน หยุดสนิทไปแล้วกี่วันนะคะ ถึงจะมีโอกาสมีน้อง 🙁 ในส่วนข้างล่างเป็นวันแรกของการมีประจำเดือน ในแต่ละที่ผ่านมาคะ ขอบคุณคุณแม่ทุกๆบ้านมากๆนะคะ เสาร์ 9 มีนาคม 62 พุธที่ 3 เมษายน 62 พุธที่ 1 พฤษภาคม 62 พุธที่ 26 มิถุนายน 62 พุธที่ 24 กรกฎาคม 62 อังคารที่ 20 สิงหาคม 62 จันทร์ 16 กันยายน 62

อ่านเพิ่มเติม

ลูกอายุได้2เดื่อน7วันเพศชายคะแต่กินนมชงค่าเพราะช่วงเกิดแรกแกได้รักษาตัวยุคนละชั้นเนื่องด้วยมีอาการอ็วกและซึมเศร้าไม่ยอมเข้าเต้าหมอสันนิฐานว่าอาจติดเชื่อในกระแสเลือดค่า พยาบาลเลยได้ให้นมเสริม แต่นั้นมาแกก็กินขวดมาตลอดค่าแต่ช่วงแรกกินนมแม่นะแต่ปั๊มคะพอได้เดื่อนกว่า เริ่มเข้าเต้า ปัญหาคื่อนมแม่ไหลเรื่อยค่าแต่น้อยบ่ทันใจเขา แต่เขาก็ยังอ๊วกพุ่ง นี้ขนาดอุ้มพาดบ่า เรอ2รอบเลยนะ ก็ยังอ๊วกพุง สงสารลูกค่า

อ่านเพิ่มเติม

ดิฉันมีปัญหาเรื่องการเลี้ยงดูบุตร เนื่องจากพ่อของเด็กได้รับคำคัดสินจากศาลให้ส่งเสียบุตรแรกๆเขาส่งแบบนานๆให้ทีแต่ไม่เป็นไปตามที่ศาลตัดสินและไม่ส่งอีกเลยดิฉันแบกภาระจ่ายทั้งหนี้สินและดูแลลูกเองมาโดยตลอดและเขามีครอบครัวใหม่ไม่เคยสนใจลูกเลยบล็อคการติดต่อทุกๆทาง และตอนนี้ลูกเริ่มโตในการทำเอกสารต่างๆต้องมีพ่อเซ็นแต่ติดต่อเขาไม่ได้เลย ขอคำแนะนำจากเพจนี้ว่าดิฉันทำอะไรได้บ้างกับ2เคสนี้ ขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีคะ อยากรู้แม่ๆ ท่านไหน พาเด็กเข้าเนอสเซอรี่ หรือเลี้ยงเองจนถึงเข้าอนุบาลบ้างคะ ข้อดีข้อเสียยังไงบ้างคะ ส่วนตัวคุณแม่เลี้ยงลูกเองคะ เป็นแม่บ้านเต็มตัว แต่คุณปู่อยากให้เข้าเนอสเซอรี่ เพราะกลัวหลานไม่ทันเพื่อนๆรุ่นเดียวกันค่ะ (2ปี1เดือน19วัน) ตอนนี้แม่เลี้ยงเอง ลูกเลิกแพมเพิสได้แล้ว ใส่รองเท้าเองได้ ถอดเสื้อผ้าเข้าห้องน้ำอาบน้ำเองได้ ติดแม่มาก คะ ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มีความเห็นเหมือนกันเลยค่ะขอบคุณมากนะคะ