14 ตอบกลับ

วัคซีนเสริมสำคัญตรงที่ทุนทรัพย์ของพ่อเเม่ดิฉันเลี้ยงลูกเองตั้งเเต่เขาเกดมาได้2เดือนเเรกก่ฉีดให้เขาเลยจนตอนนี้ลุกสาวอายุได้เกือบ6ปีำม่เคยได้นอนร.พ.เลยมีไข้บ้างเป็นธรรมดากินยาลดไข้ก่ดีขึ้นเพราะก่อนที้เราจะมัลูกต้องเก็บเงินไว้เพื่อลูกเราจนมาถึงวันที่พร่้อมเราก่ดูเเลลุกเราได้อย่างเท่าที่เราจะทำได้ถ้ามันไม่เกิ้นกำลังเราเลือกเถอะวัคซีนเสริมลูกเด็กบางคนยังน่าสงสารเด็กบางคนยังไม่โชคดีเท่าลูกเราเเม่เเบบฉันคอยอธิบายให้ลูกเข้าใจล่ะค่ะหนูโชคดีที่ได้เกิดเป้นลูกพ่อกับเเม่ค่ะ

วัคซีนบางตัวก็ต้องดูความจำเป็นของแต่ละบ้านด้วยคะ เช่น วัคซีนไข้หวัดใหญ่ เอาเข้าจริงก็คุ้มครองเชื้อได้เพียงไม่กี่สายพันธุ์ จากหลายร้อยสายพันธุ์และมีพันธุ์ใหม่ๆทุกปี ถ้าคุณแม่ว่าที่บ้านมีโอกาสเสี่ยงน้อยก็อาจจะไม่ฉีดได้คะ แบบลูกเรา5ขวบไม่เคยฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ก็ไม่เคยเป็นนะคะ แต่ลูกคนโตฉีดจากทางรร.แต่เป็นบ่อยอยู่คะ ต้องลองพิจารณาดูเองคะแต่ละบ้านแต่ละเด็กไม่เหมือนกัน คงตอบฟันธงไม่ได้คะ

จำเป็นนะคะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าต้องมานั่งเสียใจที่หลัง อย่าห่วงเรื่องไม่ควรห่วงคะ เพราะถ้าลูกคุณเป็นอะไรไป มันไม่คุ้มกันเลย กับการที่มานั่งห่วงว่าลูกจะโดนชีดยาบ่อย ชีวิตน้อยๆปกป้องมาตั้งแต่ตั้งครรภ์ เรืองสำคัญคุณไม่ห่วงมาห่วงเรื่องไม่สำคัญ จัดระบบความคิดนิดหนึ่งนะคะคุณแม่

แล้วแต่การเลี้ยงดู และความเสี่ยงของแต่ละบ้านค่ะ ถ้าเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ แม่เลี้ยงเอง ในบ้านไม่มีเด็กที่ไปรร. จะไม่ฉีดเสริมก้ได้ค่ะ เพราะนมแม่มัภูมิคุ้มกันสูง แต่ถ้าในบ้านมีเด็กที่ไปรร. พาลูกออกนอกบ้านบ่อย ไม้ได้เลี้ยงนมแม่ล้วน ควรฉีดเสริมค่ะ ถ้ารับค่าใช้จ่ายไหว ป้องกันไว้ดีกว่าค่ะ

จำเป็นค่ะ เราไม่ได้ฉีดอนามัย หรือ ศูนย์ เลือกฉีดตาม รพ.ค่ะ มีวัคซีนทางเลือกให้ ป้องกันหลายอย่าง ทั้งไข้หวัดใหญ่ ฮิป โรต้า อีสุกอีใส เราฉีดให้ลูกหมดค่ะ แต่จะมีในส่วนค่าใช้จ่ายในการฉีดเองค่ะ

วัคซีนสายพันธ์ใหม่จำเป้นกับเด็กมากปีล่ะ1เข้มวัคซีนหวัดใหญ่จะคุ้มครองลูกเราค่ะเเถวคลีนิกบ้านเข็มล่ะ600บ.

จำเป็นมากนะคะคะ กันไว้ดีกว่าคะ ตามเกรณฑ์ที่เด็กต้องได้รับวัคซีนแต่ละช่วงอายุคะ.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-28195)

จำเป็นค่ะบ้านฉันฉีดตั้งเเต่2เดือนเเรกเกิดเลย

VIP Member

จำเป็นค่ะ อย่างน้องผ่อนหนักเป็นเบาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง