ค่าhcg

จากเมื่อวันที่1กันยาลองตรวจดูแล้วขึ้นขีดจางๆไม่ค่อยมั่นใจเลยไปเจาะเลือดหาค่าbeta hcg.​ ได้59. 18วันนี้​(3กันยา)ไปเจาะดูอีกรอบได้แค่78.41 คือค่าขึ้นมาน้อยมากคุณหมอบอกว่าอาจจะแท้งก้อได้​ หรืออาจจะเปนการตั้งครรภ์​ที่ผิดปกติเพราะค่าฮอร์โมน​น้อยกว่าปกติเยอะมาก​ ถ้านับจากปจด.อายุครรภ์​ก้อ5w5d (ปจด.ล่าสุด25กค.) เราได้แต่ภาวนาว่าไข่ตกช้าไปซักอาทิตย์นึง​ ท้องแรกก้อแท้งไปเมื่อปลายเดือนมิถุนา​(แท้งครบสมบูรณ์​ไม่ได้ขูดมดลูก)​ถ้าท้องนี้แท้งอีกคงไม่หวังอะไรแล้วหล่ะคิดว่าเราคงไม่มีวาสนาจะเปนแม่คน​ จิตตกมากค่ะตอนนี้หมอนัดเจาะเลือดอีกทีวันเสาร์​ค่ะ

19 ตอบกลับ

สู้ๆนะคะ อะไรที่มันเกินควบคุมก็คงต้องปล่อยมันไป..แท้งมา2ท้องเช่นกันคะ แท้งแฝดปี60 ร้องไห้เหมือนคนบ้าเลย..ฟิตบำรุงร่างกาย ท้องแล้วมาแท้งอีกครั้งมีค.62(เค้าหยุดการเจริญเติบโต)แท้งรอบหลังนี้ มีสติมากกว่ารอบแรก หยุดกินยากันแท้ง ให้เค้าหลุดไวๆ(ซาวด์เจอหัวใจ แล้วเลือดออก แล้วไม่เจอหัวใจ) แท้งครบขูดมดลูก จะรอปล่อยหลังเข้าปรึกษามีบุตรยากศิริราช..ปรากฏว่าติดเองแบบงงๆ..ตอนนี้ 7สัปดาห์ ซาวด์เจอตัวและหัวใจแระ ก็ประคับประคองต่อให้ดีที่สุด กว่าจะได้เป็นแม่มันไม่ง่ายเลยจริงๆ (ท้องรอบนี้ขอเจาะค่าเลือดเป็นระยะๆ 4wks 6พันกว่า,6วันต่อมา 3หมื่นกว่า,6วันต่อมา 6หมื่นกว่า แพ้หนักมาก ค่าเลือดสูงก็ไม่ได้แปลว่าเด็กจะปกติ...ลุ้นต่ออีก แม่อายุ39ปีนี้ มีลูกชายแล้ว2คน) สู้ๆนะคะ...ผลตอบแทนของความพยายาม..งดงามเสมอ

หลังจากนั่งหาข้อมูลในเน็ตก้อนึกขึ้นได้ว่าเมื่อวันที่21สิงหาตื่นเช้ามาตัวร้อนนึกว่าว่าตัวเองมีไข้ลองวัดอุณหภูมิ​ดูได้37.5องศา​ กินยาพาราไป1เม็ดหลังจากนั้นก้อปกติค่ะ​ วันนั้นยังงงอยู่ว่ากินพาราเม็ดเดียวก้อหายเลยไม่ต้องกินซ้ำอีก​ ซึ่งพอมานั่งอ่านข้อมูลต่างๆในเน็ตก้อคิดได้ว่า อาจจะพึ่งมีการปฏิสนธิในวันนั้นก้อเปนไปได้​ (คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อน)​ รู้สึกมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งแต่ก้อแอบทำใจไว้ส่วนนึง​ รอตรวจเลือดอีกทีวันที่10แล้วจะมารายงานผลนะคะ​ ขอบคุณ​ทุกกำลังใจจากแม่ๆทุกคนค่ะ

วันนี้ไปพบคุณหมอ​มาเจาะเลือดค่าhcgขึ้นมาเปน411 ก้อยังขึ้นมาเรื่อยๆค่ะแต่ขึ้นน้อยคุณหมอซาวน์ให้ดูเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ไปฝังตัวอยู่นอกมดลูก​ และผนังมดลูกหนาตัวขึ้นมากสาเหตุมาจากการตั้งครรภ์​แต่ยังหาถุงตั้งครรภ์ไม่เจอ​ นัดซาวน์อีกที18กันยา​ แต่คุณหมอบอกว่าตอนนี้อายุครรภ์​จริงไม่น่าจะเกิน5สัปดาห์​ ไว้วันที่18จะมาอัพเดตอีกที​ ขอบคุณ​ทุกกำลังใจนะคะ❤️❤️

อัพเดตค่าhcgค่ะวันนี้เจาะไปตอนบ่าย2ได้157.9 ก้อขึ้นมาเรื่อยๆค่ะตอนแรกจะไปตรวจพรุ่งนี้แต่ใจร้อนนอนไม่หลับมาหลายวันเลยขอตรวจวันนี้เลยค่ะ​ อย่างน้อยก้อรู้ว่าขึ้นมา2เท่าแต่ตัวเลขก้อยังน้อยอยู่หมอนัดอีกทีวันพุธจะมาอัพเดตอีกทีนะคะ​ ตอนนี้เริ่มมีความหวังเล็กๆขึ้นมา​ แม่จะสู้ให้ถึงที่สุดหนูต้องสู้ไปกับแม่นะลูก

VIP Member

แม่พักผ่อนเยอะๆค่ะ กินอิ่มนอนหลับ ไม่เครียดไม่วิตก ทำอารมณ์ดีๆ ช่วยได้เยอะค่ะ เพราะเคยแท้งมา4คนแล้ว ตอนนี้9วีคแล้วค่ะ ปกติดีทุกอย่าง ทำร่างกายให้พร้อมทุกอย่างจะดีเองค่ะ สุ้ๆ

ขอบคุณ​นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะเพราะเคยแท้งเหมือนกันตอนนี้ท้องครั้งใหม่ได้12วีคแล้วค่ะ

สู้ ๆ นะค่ะอย่าพึ่งหมดหวัง ขอให้รอบนี้สมหวังนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

เราแท้งต้นเดือน มิ.ย ตอนนี้น้องกลับมาใหม่ค่ะ8วีคแล้ว สู้ๆนะคะ

คุณหมอแนะนำให้ตรวจซ้ำอีกเมื่อเช้าลองตรวจขีดเข้มขึ้นมากค่ะ

สู้ๆนะคะ เราแท้งไป2ครั้ง ครั้งที่สามถึงจะสมหวัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง